Inventor 2

9 1 0
                                    

Race POV

Damn! Nahihilo padin ako gusto kong matulog.

Lumilinga linga ako sa paligid at nakita ang malaking puno at napagdesisyonan kong don sa ilalim nang puno muna matulog upang maalis ang hilo ko.

Nang makahiga na ako ay ipinikit ko na ang aking mga mata at inisip kung nasaan ba ako.

Kru~ kru~
(Wag kayo tiyan ko yan)

Gutom nako wala bang makakain dito?hays itutulog ko nalang muna to.

_______

Pag mulat ko ng mga mata ko ay maggagabi na napagdesisyon kong humanap muna ng makakain dahil gutom na gutom na talago yung dragon ko.Baka ibang dragon ang naiisip niyo ah?0.o. Dragon sa tiyan ang tinutukoy ko hahahaha.

Damn! Gutom na talaga ako taena!

Ayun may puno ng mangga at madaming bunga hinog na ang mga ito at pwede nang kainin! Hay salamat naman at makakakain na din ang alaga kong dragon.

Ang tanong paano ko ito kukunin?hindi pa man din ako marunong umakyat ng puno.

Hays no choice aakyatin ko nalang ito bahala na si batman!

Ang sakit sa kamay at paang umakyat sa puno hays! Inaabot kona ngayon ang bunga at ng mahawakan ko ito ay na out of balance ako.

Taena masakit yon ahh pero nakuha ko naman ito.

Hah! Huli kang mangga ka sumakit pa balakang ko sayo!

Namp!namp!namp!

"Sarap naman neto dre!"para akong baliw hahahaha

Nang matapos ko nang kainin ang mga manggang nakuha ko ay sumandal ako sa puno at pumikit.

"Waaaahhhh!" Sabay naming sigaw ng babaeng nasa harapan ko papano ba naman ay nung dumilat ako ay sobrang lapit ng mukha niya sakin! Ang ganda niya panaman!

"S-sino ka?" Nauutal niyang tanong

"Im Race" nakangiti kong sagot

"Huh?" Nagtataka niyang tanong

"Race as in karera?" Natatawa niyang tanong. Aba't!

"Ikaw sino ka?" Tanong ko

"Zarry" nakangiti niyang sabi

"Anong lugar ito?" Tanong ko

"Nasa Pampanga tayo at ito ang aking lugar na pinupuntahan kapag malungkot ako ang ganda kasi dito eh"

"Pampanga?"takang tanong ko ang layo ng pinang galingan ko ah? Teka anong date naba ngayon baka ilang araw pala akong binyahe ng makina

"Anong araw na ngayon?" Tanong ko

"March 1996" 1996? Pano nangyaring 1996 eh 2018 na?

"Pinagloloko mo ba ako!? 0.o" inis na tanong ko

"Bakit naman kita lolokohin!?" Pasigaw niyang tanong

"2018 na babae!" Sigaw ko

"Masyadong advance yata yang calendaryo mo!?"inis niyang tanong

"Anong advance pinagsasabi mo!?"

"1996 palang!"sigaw niya

"Hays baliw" bulog ko

"Hindi ako baliw" sigaw niya

"Okay sabi mo eh" tama na nga umuusok na ang ilong ng baliw nato


Itutuloy

______
@greencolorminded

Love Inventor #Wattys2018Where stories live. Discover now