chapter two *Mr. Sungit*

49 0 1
                                    

It's been two weeks since we moved from a new house.

Ang dahilan???Hindi ko din alam.Dad didn't tell us why,only mom and dad knows.

Lumipat na rin pala kami ng school ni kuya and Stanny.

XU(XAND'R University)

One of the famous university in the country.Nandito rin ang mga anak ng bussiness partners ni dad.And mostly mga mayayabang,conceited,and  bullies well,kahit saan na yan noh.Hope ko lang di nila ko makita at mapag-initan....

I'm here pala sa library...of course nagbabasa..ano pa nga ba?

Kamusta naman ako??

my life her run so smooth...invisible...It's better kaysa naman center of attention ako ng mga bullies...

Natatawa nga ako eh,pag kasama ko si kuya Stanly.Akala nung mga girls na girlfriend ako ni kuya,magkasama kasi kami lage.Eh,hearttrob...kaagad sya!!Wow!

Bilib na kayo sa lahi namin??Dapat lang.!

Pero wala namang nananakit sa kin kasi nga kuya ko si Stanly Bornsworth na isang gangster.

Yeah!you've heared it right!

Kaya nga "heartthrob" sya nanaman,kasi ang angas daw nya.Gwapo daw!

Ewan ko ba kung bakit gusto nila ang mga gangster.

ME?  I hate gangsters!!!0_0

And...speaking of gangsters,,,

May umupo sa kaharap kong upuan..Gangster na gangster talaga.

matangos na ilong,manipis ngunit kissable na lips that really fits for his handsome face..0_0 did  I just said handsome?

Handsome ba yong may peircing ang gilid ng tenga at ang ilalim ng lips??Gwapo na talaga sana eh,gangster lang..

Nakasabit yung isang strap ng bag nya sa balikat nya at naka jersey pa.'Nu ba naman yon?

But the most weird thing that caught my attention is yung hawak nyang libro..

My favorite book na gusto ko sanang basahin ulit,kaso lang may nakaborrow na raw ng kaisa-isang book na yon.So,sya yun nakakuha?

1minute

2 minutes

3 minutes..

Three minutes na syang naka-upo dyan pero di man lang nya pinapansin kung sino ang kaharap nya.He's just focusing on what he is reading..Gangster na nagbabasa? Nice!Gangster na napaka seryoso?weird!

Di ko na matiis talaga...

"Hae?..I'm Stacey Bornsworth..new stude-"

"Am I asking?"putol nya sa sasabihin ko.Aba!sungit ah!>_<nakaharap parin sya sa book nya..

"We can be friends you know?"malay mo may problema diba,kaya nagsusungit?

di sya sumagot...mapapasalita ko rin tong sungit na'to,tingnan natin

"What's your problem,maybe I can help you."advice pangkaibigan,malay mo makatulong!di pa rin nagsalita..nakakapikon na huh..pipi ba sya??

di ako susuko,,magsasalita to..

"May PMS ka ba?wala kang extra,meron ako?"baka naman bakla tong sungit na'to diba?di pa rin??

"May nang bullie ba sayo?Tara,sumbong natin kay kuya"alam ko namang gangster sya eh,malamang sya pa mam bubully..sinasabi ko lang lahat ng yon para mapa salita sya...

suko na ko...di talaga eh...napabuntong hininga ko...magbabasa na nga lang ulit..

"What's your problem at nangbubwisit ka hah?.."himala!nag salita na sya!!

"Excuse me?ako?nangbubwisit?Are you ok?"natatawang sabi ko sa kanya.Iinisin lang po.

"So,ano yong pinagsasabi mo kanina?"

"Sareeh.pero binabasa ko po etong alamat ng unang lalaking nag ka PMS,look"inaangat ko yong libro para maging patunay na nagbabasa ko.

he blush...nag-blush sya..Cute..

"I need to go."kinuha nya yung libro nya at umalis...nakakatawa sya!Gangster na nag ba blush??ang cute nya.

"Whoah!what's for that smile?"may tumabi sa'kin,pero mukang di naman sya magbabasa..sino naman kaya toh?

"And sino ka naman?"

"I'm James Pearson,Drew's cousin"who's drew?nakita nya ata na di ko sya naintindihan..

"I thought kilala mo na yong kausap mo kanina?He is Andrew Fraizzer,and im he's cousin..gets?"paliwanag nya.

"Andrew pala yong masungit na lalaki kanina na mukhang may PMS?"

tumawa sya,at naging dahilan kung bakit winarning-ngan kami nung librarian

"Sorry, miss..."sabi ko don sa librarian.

"Your funny,Maybe you doesn't know"huh?anong di ko alam?

"Ang hirap mong kausap"saway ko sa kanya

"XAND'R University is own by his dad.Tito Xander,and it means,yung sinasabihan mong masungit n may PMS ay ang tagapagmana na school na tinutungtungan mo ngayon."

0_0 0_0?????

"TALAGA??" sigaw ko at napunta samin ang lahat ng mga mata at

"You two,,GET OUT!!!"tila atomic bomb na sigaw nung matandang dalaga na librarian..

si Mr. Sungit  tagapagmana?

________________________________________________________________________

Hae..gui'x...sorry ang tagal maka update...please spread this story para dumami na tayo...*pout*he.he..he..

sana dumami pa ang mga readers ng story ko..please...!!

may isha-share lang ako sa inyo guy'z,

knina,I am thinking of a new character sa story ko,and sumagi sa isip ko siJames Caspian..like Caspian sea..pero when I am about to go home from school..papasakay nako sa motor namin ng may nagtigil ng motor nya na naka basketball shirt   na Pearson 7 ang nakalagay sa shirt  at sabi ko bakit di pearson ang i surname ko kay James...i cha-change ko sana yung name ng may nagparada din ng motorcycle nya naka basketball shirt din na James 18 ang nakalagay...Coincedence??

Then,umandar yung naunang motor na tumigil na may Pearson 7 ang tatak at nadaansn yung isa pang motor na naka parada din na may tatak na James 18 at naging magkatabi na yong Pearson at James....nashock talaga ko...promise totoo yon kaya nga i Came out of James Pearskn..malay mo luck diba?

Zorreh...tumaas tuloy  ang author's note ko....bye bye...

<EXOTICcharms> (:)

Ms. Nerd turns to be Ms. GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon