Chapter three*Girlfriend*

52 0 0
                                    

Nandito ako ngayon sa isa  sa mamahaling resto sa bansa,kasama si James..eh pinalabas nga kami sa library diba.Free na rin ako kasi wala akong class this period,ganon din si James.

Ayoko ko namang mag-stay sa cafeteria ng school,masyadong matao(syempre cafeteria nga diba? XD).Ayaw rin ng kasama ko doon.

Dudumugin lang daw sya sa lugar na yon.Yabang noh?(:

Habang kumakain ako ng favorite Lasagna pizza ko..Nag-iisip isip rin tong masipag kong utak.Kung maka-masipag wagas!...

I know naging OA ako kanina..Kasi naman nilait lait ko yong gangster look nya at pagiging masungit nya tapos,malalaman ko tagapagmana pala sya ng school na pinag-aaralan ko.

What if dahil sa madaldal kong bunganga eh,ipa-expel nya ko?Sino ba ang  "ko" na tinutukoy ko?Si mr. sungit slash inheretor ng school namin at kung ano ano pa.Andrew Fraizzer.

At kung ma expel nga ako?That would be a great shame for dad..Nerd pa man din ang anak nya..

"So,ano? masarap ba?"  tanong ng kasama ko.May kasama  nga pala ko.I almost forgot.

"Yeah,Sayang di nyo 'to speacialty."nga pala resto to nila James.Magiging kanya rin to tulad ng inaasahan.Mga rich kids eh.

"Ako naman gumawa nyan eh.Para sayo magiging specialty namin yan."then he smile. Gwapo rin sya, promise.!Kaya lang bolero.

"Nagluluto ka rin pala?Galing mo ha."

"Dagdag pogi points yon eh"Nag gwapo sign sya.Tumawa ko sa expression nya.Close na kami agad ni James noh? Nice kasi talaga sya.

"Nga pala,I'm so curios about your hatred to those gangsters.Why do you hate them so much?"I stiff to his question.I didn't thought na tatanongin nya ko ng ganyan.My smile faid away as I remember those past of mine.Sinabi ko kasi sa kanya na ayoko sa mga gangster.Na kahit ang look ng kuya ko ay ayaw ko rin.

"Ok,I understand,kung ayaw mo sabihin.Kakakilala palang naman  natin.And sorry for asking such question."

"Ganto kasi yon.."I breath heavily,as  I'll going to start this flash back of my past.He's waiting for my next sentence..

"I have my bestfriend,named Loona,sabay kaming pinanganak,magkaparehong oras,buwan at araw.Para kaming kambal kung magturingan..."

"Tapos kinuha sya ng mga gangsters at sinama sa underground battle?"sumingit si James.Excited lang..?Iiyak na sana ko eh.Panira ng moment.tsk!

"Itutuloy ko pa ba?Masyado ka namang excited."

"Sorry,papa iyak kana kasi eh."

"Ok,yun nga.Lagi kaming magkasama,kahit saan.No secrets are allowed ang motto naming dalawa.Kaya sinabi nya sakin na crush nya ang kuya ko.At that time,di pa gangster si kuya.Matalino sya,hearthrob sa school namin.He always makes dad proud.Idol ko nga sya eh.At wala pa kong alam sa mga goons,gangsters,at mafias.

So sinabi sakin ni Loona na crush nya si kuya,at boto ako sa kanya.Bestfriend ko nga kasi sya diba.Para maging sila,palagi ko silang iniiwan na dalawa and I make sure na mahuhulog si kuya sa kanya.Kahit mas matanda si kuya ng dalawang  taon sa'min.

And I didn't fail.Kuya court her noong highschool na kami pareho.Me and Loona are both grade 8 back then,while kuya is grade 10.Naging sila at seryoso si kuya sa kanya."

"But,nung birthday ni Tobby,nag-away sila.Di kasi pumunta si Loona sa basketball practice nila kuya at mas pinili ni Loona puntahan yung birthday ni Tobby na syang pinagseselosan ni kuya,na classmate naman namin..."

"Don't cry, Stacey."hah?umiiyak na'ko?  Wala pa nga kami sa pinakanaiiyak na scene.Hinawakan ko ang pisngi ko.

"Hindi naman ah,baka nabobored kana sa mataas kong story,about sa past ko."

"No,It's not that.Kung gusto mo nang itigil ok lang." Anlabo naman ni James.

Hinawakan ko yong braso nya.

"Sorry,gusto ko lang talaga ilabas to."  sabi ko sa kanya.At saka dahan dahang nag-unahan sa pagtulo ang mga luha ko,at nagpatuloy.

"Loona died.I kill her.I kill my bestfriend.Kung di ko lang sya pinapunta sa favorite place nila kuya noon at sinabihan na naghihintay si kuya roon,sana buhay pa sya ngayon."lumalim ang pag-iyak ko.Lumipat si James sa tabi ko at niyakap ako,hinihimas nya ang buhok ko.

"Shhsh...Wag kanang umiyak."Alam ko,he's just comforting me.Di nya alam kung ano ang nangyari.Pero pag nalaman nya,sisisihin nya rin ako.Ganyan naman talaga silang lahat eh.

"Masisisi mo  ba ako ha?Natakot ako na baka mauwi sa wala ang 8 months na relationship nila dahil lang sa dalawang araw na pagtatampuhan kaya sinet-up ko silang dalawa.Sinabi ko kay kuya na puntahan nya yong lugar nayon kaagad.Pero hindi pala yon pinuntahan kaagad ni kuya sa pag-aakalang hindi yon importante at nagpaplano pala sila ng kaibigan nya kung paano sila magkakabati ni Loona."

Lumakas naman ang iyak ko sa katangahang ginawa ko.

"Palubog na ang araw,ngunit wala parin si Loona.Naalala ko baka naroon parin sya sa tagpuan nila kuya.Ngunit huli na ng sinabi ko yon kay kuya kasi pagpunta  namin ron,nakahilata nasa ilalim ng puno si Loona,wala ng malay.May tatlong lalaking tumakbo papalayo sa kinaroroonan ni Loona,ngunit kitang kita  namin ang magkabilang braso nila na may mga tattoo.Nanlumo ako sa nakita ko,puro pasa si Loona at may sugat sya ng kutsilyo sa tagiliran.At may red paper na nakapatong sa kamay nya saying 'siguro nga palagi kayong nananalo sa mga basketball tournament but I think now we won.'Pinatay nila si Loona sa isang napakababaw na dahilan lang.Wala silang puso."

"Simula non,lumayo ang loob ni kuya sakin.Sya,ang parents at family ni Loona ako ang sinisisi.Di man ako ang pumatay sa kanya,ako naman daw ang dahilan kung bakit sya napahamak at napunta roon.Sa madaling salita,pinatay ko ang bestfriend  ko." Humagolgol nako ng iyak.Nakayakap parin sakin si James.Basa nanga siguro tong damit nya.Feel ko pinagtitinginan  na nga kami ng mga tao.

" Alam ko kasalanan ko yon.Pero naghahanap ako ng masisisi sa katangahan ko kaya,ayoko sa kanila,naaalala ko na mga gangster ang pumatay sa bestfriend ko na ako naman ang dahilan.Naging miserable ang buhay ni kuya.Mahal na mahal nya si Loona eh.Naging gangster din si kuya dahil gusto nyang magbayarin ang pumatay kay Loona.Hanggang ngayon di ko parin matanggap na ako ang dahilan ng pagkawala ng bestfriend ko."

"Ano kaba?Wag ka na umiyak.Tahan na. Di mo naman ginusto yon diba?Shhsh.Stop crying Stacey."

Kumalas sya sa pagkakayap. Kinuha nya ang handkerchief nya at pinunasan ang pisngi ko na basang basa at kinuha rin ang eyeglasses ko.Di ko akalain na napakalabo na pala ng lens dahil sa mga luha ko.Nakapikit kasi ako noong akap ako ni James.Pinunasan nya ang salamin ko dahilan para lumabo ng husto ang paningin ko.May papalapit na lalaki sa min.Di ko lang maaninag ang itsura nya,kasi nga na kay James yung salamin ko.

"Sorry.Am I interrupting something here?"Sarcastic na tanong noong lalaki nang nakalapit na sya sa table namin.

"Nope.Seat Drew.I want you to meet Stacey." Sabi ni James sa kausap nya,habang sinusuot nya pabalik  ang salamin ko.Unti unti kong nakilala kung sino yon.Si Andrew Fraizzer.

Umupo sya sa kaharap naming seat.

"Kayo na ba James?"Aba minsan na nga lang sya magsalita,ganyan pa yung sinabi nya.

James smile..no.James smirk.Mukang may binabalak sya ah.

"Yeah.Drew,I want you to meet my girlfriend."

Girlfriend?..

What??.....

_________________________________

Comments..please...!!

<EXOticcharms>:)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms. Nerd turns to be Ms. GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon