AN: Alam niyo na lahat ng bawal at masama :) So yun. Saka wala pang cover tong story na to :) PS: On-going to kase estudyante po ako ^^v
PROLOGUE:
Sabi ni Carl Jung, isang Psychologist noon. 'You are you, what you choose to become'. Kaya sa kabila ng sakit at hirap noon, pinili kong tapusin ang degree ko. Hindi ka kasi pwedeng magtouch-move. Lalo na pag buhay ang pinaguusapan. Hindi mo pwedeng sabihin na 'bahala na, may bukas pa naman'. Hindi ka pwedeng magprocrastinate lalo na pag alam mong mawawala na ung oportunidad na yun. Life is a 'Do it Yourself' project. Kahit naman kase sabihin mong nahihirapan ka, nasasaktan ka, ikaw at ikaw pa din ang makakaramdam nian. Ikaw at hindi sila. Siguro para sakin, ito lang yung naging outlet ko para makawala ako sa comfort zone ko. Ang hirap mag-adjust sa mga bagay na nakasanayan na. Life won't always be so giving, sometimes it'll take away the things you couldn't appreciate until they out of reach. Don't attach yourself to anything that needs to go. Everything in this world is not permanent, kaya nga constant changing diba? You just have to love it while you have it.
Dati naman hindi ako ganito. Dumting lang siya, ultimo nerve cells ko nagkakagulo. You go your whole life on your own and by yourself and then all of a sudden one mother fucker comes in and suddenly you're empty and incomplete when they're not around. That's some fucking bullshit.
Halos isang buong taon akong mabaliw kakaisip at kakatanong na 'Bakit siya pa? 'Bakit yung taong walang ginawa kundi isipin ang nararamdaman ng ibang tao kesa sa sarili niya. Gusto ko nang isumpa ang buhay at sarili ko nung mawala siya sa paningin ko pero iniisip ko ung mga pwedeng mangyari pag ginawa ko yun. Nakakaurat tuloy.
Araw-araw kong nilulugmok yung sarili ko sa kawalan. There is no correct definition of good or a bad day. It all depends on you and your thoughts. Either you rule the day or the day rules you. Naalala ko bigla yung araw na inaya niya akong magpakasal. Nasabi ko pa nga sa sarili ko na. 'Ang kapal naman ng apog ng babaeng to. Pero the mere fact na inaya niya ako sa harap mismo ng mukha ko, walang duda. SIYA NA TALAGA. The greatest single factor affecting of what you are going to be tomorrow, your activity, your attitudes, your eventual destiny. Is that one decision you make that moonlight night, when you ask that one individual to be your companion for life. That's the most important decision of your entire life.
AN: First story, so please bear with me :) typo and wrong grammar are all normal. lol :)))