AN; Magvote naman po :) Salamat. :)
CHAPTER 1
'Doc. Ezra? There's a patient'
'Okay Clar, thankyou :)'
Kararating ko lang sa Hospital, pero may pasyente na agad. Biglang dumako ang paningin ko sa litrato na nakadisplay sa table ko. Hanggang ngaun, wala pa ding palya yung mga ngiting un. Napaka contagious kase :) Biglang bumalik sa alaala ko ang nangyari noon;
______
2nd year College. Transferee ako sa school kung saan nag aaral ang pinsan kong si Des. hindi ko alam kung paano ako napapayag netong pinsan kong baliw.
'EZRA OWEN GARCIA!'
speaking of the devil -__-
'Ano ba Desteen Balza?'
'Bat ang aga aga nakakunot yang noo mo?' Sabi niya ng nakangiti.
'Eh bat kailangan mong isigaw ang buo kong pangalan?' Nakakairita talaga to.
'Sus, di kaya kasama ung middle name mo duhhh!' Nangasar pa. Diko alam kung paano kami naging sobrang close neto. Hays
'Ona inday. Ano first class mo Des? tanong ko sakanya.
'Envi-Sci ako ee. Ikaw?'
'Personality ako. Room 1109. Sige malelate nako. Text ka nlang.' Iniwan ko na sha dun, kasi anong oras na. Kakalipat ko palang baka maka-kota kagad ako ng sermon dito.
--
'Goodmorning Sir. :). Bati ko sa Prof kong may balbas.
'Same here anak, Mr? sabi niya sakin ng patanong.
'Mr. Garcia po Sir' sagot ko naman sakanya.
'Okay take your seat beside Ms. Altre'. Tiningnan ko naman agad ang tinuro niya kaya nakaupo agad ako.
And the lecture goes on. Ang galing niya magturo though puro sha kwento. Pero wala talaga akong masabi kay Prof. Buenavidez. Sana tuluy tuloy na tong gaan ng pakiramdam ko. Maganda naman ang ambiance ng school na to. No doubt kaya pinilit talaga ako ng bruhildang yun.
--
'Oh ano Ez, na meet mo na ba ang bestfriend ko?. Si Des kasama ko sa lunch, parehas kami ng break.
'Sino naman ha?' tanong ko naman sakanya. Adik talaga to.
'Lorelei Alesana Q. Altre ang name niya'
'Talaga? seatmate ko sha. Tahimik ee kaya much better. Alam mo namang ayoko ng maingay'. coincidence nga naman.
'Ganun talaga yun ee. Pag asa klase tahimik, focus na focus. Minsan nga nakakirita ee.' sabi naman ni Des sakin.
'Oh bat naman?'
'Confi Ez. Kahit ako diko maintindihan ee.' Naging bestfriend niya pa kung di niya maintindihan -__-
'Okay.' tipid kong sagot sakanya.
Tapos na kami kumain. Klase ko na sa hapon. Napagtanto ko din na tahimik talaga tong seatmate ko. Wala namang problema ee, kaso ang fierce ng mukha niya. Hay diko dapat pinapakelaman yun.
Pagkarating ko sa bahay, kumain at nag advance study nako. Oo nga pala, sa sobra kong pagkahilig sa libro, ultimo CR ko may libro. Hahah.
So much for that. Goodnigt. :)
AN: Sa mga unang chapters, boring pero don't worry :) Sa kalagitnaan, for sure magugustuhan niyo to :) Oki doki.