YMBATF! *2*
It's been a week since na sabihin kong Boyfriend ko si EJ. Isang linggo ko na din syang hinahabol at isang linggo na din ang nawala sa 50 days ko.
"Kapatid, ano bang gagawin ko? Habol ako ng habol sa kanya pero sya naman tong layo ng layo."
"Eh kasi naman Kapatid sino ba kasing nagsabi sayo na maghabol ka dun sa lalaking yun ni hindi mo nga sya gusto"
"Ehem" umubo nalang ako sa sinabi nya.
"Wait! Don't tell me na..."
"Na??" inosente kong sagot sa kanya
"May gusto ka pa din sa playboy na yun?!"
"H--ha?? wa--wala no!"
"Anong wala tignan mo nga nag-istutter ka dyan. Huwag ka ngang mag-deny sa akin Jaime kilala kita no! Tara pupunta tayong clinic."
"Te--teka ano namang gagawin natin dun?? wa-wala naman akong sakit ah" kahit na meron naman talaga.
"Anong wala! Meron no! May sakit ka dyan sa puso kala mo di ko alam"
Teka, pano nya nalaman na may sakit ako sa puso??
"Pa--pano mo na--nalaman?"
"Halata kaya! Naku baliw kasi yung EJ na yun eh kundi dahil sa kanya edi sana wala kang Heart ached hanggang ngayon. Aigoo~~ Patay sa akin yung playboy na yun!"
Ah heartached pala yung tinutukoy nyang sakit sa puso kala ko yung lit----
"Uy Kapatid! Ayos ka lang ba?"
"Yup ayos lang ako" Nginitian ko nalang sya para di na sya magtanong pa.
Ilang saglit lang umalis na din si Lexa para pumunta sa next class nya. Ako naman walang klase kaya eto tamang tambay lang sa Gym ng campus wala naman kasing tao dito kaya pwede kong gawin kahit na anong gusto ko at iyon ang matulog ^_____^ Pupuntahan ko sana si EJ ngayon tutal parehas kaming walang klase kaso baka mamaya ipagtabuyan na naman nya ako at tuluyan na syang makulitan sa akin kaya bukas ko nalang sya ulit kukulitin.
****
EJ's POV
"Aba, himala tol! Hindi ka sinusundan nung girlfriend wannabe mo ngayon ah" Rel
Oo nga no, speaking of that girl. Ano kayang nakain nun at hindi nya ako kinukulit.
"Wag mo nga syang tawaging ganun. May pangalan sya okay, and it's Jaime" sabi ni Xayne
"Sus wala akong paki sa pangalan nun sinasabi mo lang yan kasi Besfriend nya yung nililigawan mong hindi mo mapasagot sagot" Rel
"Hoy! Sinong hindi mapasago----"
"Tumigil nga kayong dalawa! Ang iingay nyo kita ng natutulog yung tao dito!"
Tsk! Ang ingay talaga ng mga to tinalo pa yung pagputak ng mga babae sa sobrang kaingayan eh. Tsk makaalis na nga lang dito.
"Ej! San ka pupunta???" pasigaw na tanong ni Xayne sa akin
"Oo nga tol san ka pupunta? Pano nalang yung mga chicks natin na naghihintay???" sigaw din ni Rel
"Sa sementeryo kung saan tahimik!"
Hay naku wala akong balak na panoorin silang mag-away dahil inaantok ako. Tsk. Wala din naman ako sa mood mang-entertain ng mga babae ko kasi nakakasaw din kung aaraw arawin ko mabuti pa sa Gym nalang ako pupunta para makatulog tutal walang tao at malamig dun dahil bukas ang aircon.
BINABASA MO ANG
Your My Boyfriend And That's Final! (short)
FanfictionKATHNIEL FANFIC. Si Jaime ay isang ordinaryang babaeng humihiling na sana bago matapos ang 50 Days nya sa mundo ay maging boyfriend nya ang kanyang nag-iisang crush---ang dakilang playboy ng Campus na si EJ. Paano kung one day nagkaroon sya ng lakas...