Chương I

349 23 0
                                    

Loki, hoàng tử của Asgard,vị thần của sự lừa dối. Y cũng rất thích châm chọc, trêu đùa những người xung quanh mình. Đặc biệt là Olivia Salamander, cận vệ trung thành của Odin.
Thật là oái ăm cho cô cận vệ. Hoàng tử thì muốn làm gì thì làm ư? Thật tức chết đi được!

      -Anh thôi đi được không?!?!- Olivia tức tối la lên, cảnh báo cho y biết rằng cô đã đạt đến giới hạn của mình.
      - Thì sao? Cô sẽ làm gì?- Y nói, lấy tay của mình mà giỡn với mái tóc nâu dài suôn mượt của cô.
        Nhanh như chớp, cô hất tay y đi, càu nhàu, liếc y.
        Loki làm thinh, cười cười như một tên ngố, tiếp tục sải chân rảo bước theo cô.
        Hành lang lâu đài của Odin về đêm rất đẹp. Những cái cột, bức tường chạm khắc những hoa văn bằng vàng, ánh lên những tia sáng. Những cái đèn trần bằng vàng, được treo dọc theo hành lang, toả những ánh nến mập mờ, huyền ảo.
        Tiếng gót giày gần như không thể nghe thấy được bởi cái thảm đỏ làm bằng lông thú đã nhuộm màu mà Odin đã đi săn về trong những lúc ông rảnh.
      -Thế...-Loki nói, phá vỡ bầu không khí im lặng giữa hai người,-...Chuyện giữa cô và Thor sao rồi?
     -Không sao hết cả, cảm ơn đã quan tâm.- Câu nói này của Olivia cất lên với chất giọng rạc rời, cộc lốc, đã cho Loki biết rằng cô không muốn nhắc tới mấy chuyện này.
Y gật đầu. Và giây phút im lặng lại bắt đầu.
Những khoảng thời gian như thế này, rất dễ làm cho y suy nghĩ về những kí ức xưa.
Y vẫn còn nhớ như in, trước khi làm cận vệ cho Odin, ba của y, thì Olivia là một con người rất khác. Một cô bé năng động, ưa thích thử thách, và có phần hơi bướng bỉnh. Olivia cứ kè kè theo Thor, đi săn với hắn, và những trò chơi nguy hiểm mà cô với hắn ta bày ra.

Thật tình thì y cũng rất thương cô. Dù là không gặp nhau và trò chuyện với nhau nhiều bằng Thor, và hai người đa số đều có những cuộc tạm biệt không mấy tốt đẹp.

Và chuyện giữa hai người họ, ý là, chuyện hẹn hò giữa hai người họ thì cũng chỉ có mình y biết. Như lời hứa với cô, Loki cũng im lặng.

Vị thần của sự lừa dối này không bao giờ lừa dối cô, cũng như sẽ chẳng bao giờ phản bội cô,

Olivia thở dài, suy nghĩ về chuyện của cô và Thor. Cô chắc chắn rằng chuyện này sẽ đi đến hồi kết. Không phải vì cô sợ sẽ phải níu kéo như thế nào, mà sợ là cô sẽ phải gánh chịu về chuyện này như thế nào thôi. Cô rất là yêu Thor, nhưng, anh cứ vẫn đi sát theo một cô gái người phàm làm cô rất ghen tức.

Thú thực cô rất muốn khóc. Mà kế bên cô lại là Loki. Ai mà chả biết hắn thích châm chọc người ta, thế nên cô cũng cắn môi chịu đựng.

Nhưng dù gì cô cũng là phụ nữ. Cô cần người an ủi.

Cô đứng lại, khiến cho con người đi kế bên cô cũng hành động tương tự. Và giống như cô đang gom góp từng lời nói của mình để tìm ra cách giãi bày cho Loki, cô quay lại, nhìn y. Đôi mắt màu xanh da trời của cô long lanh, ngấn nước.

-Loki này...-Giọng nói cô uất nghẹn, quay lên nhìn Loki, mắt ánh lên những tia hy vọng.

là một con người sâu sắc, Loki luôn để ý đén từng chi tiết nhỏ như thế này, nhất là của Olivia. Nhưng không vì thế mà y lợi dụng cô.

-Hm???- Y nhìn cô.

-Ví dụ mà...ừm...- Olivia bất an, quay mặt đi chỗ khác.-Tôi và Thor có chia tay nhau, thì anh sẽ vẫn ở bên tôi chứ?

Giọng cô như đã muốn vỡ ra.

Loki ôm cô vào lòng, thấy đã có nhiều tiếng nấc nghẹn,y càng siết cô chặt hơn, cảm nhận mùi hương, và nhịp tim đều đặn của cô.

Y chỉ mong muốn như thế này thôi cũng được.

Được ôm cô vào lòng, an ủi cô, giúp cô bớt đi những nỗi buồn.

Y muốn được ngồi , nghe cô kể về mọi thứ.

Nhưng hiện tại bây giờ, nó đã đủ rồi. Trong lòng anh đã có một cảm giác ấm áp rồi. Ngọn lửa của y.

-Tất nhiên.- Y nói.

-Anh hứa chứ?

-Đơn nhiên- Y cười, hôn nhẹ lên trán cô,-Mãi mãi là vâỵ.

[Discontinued] Always by your side [Loki fanfiction]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ