Chương III

169 22 6
                                    

Thẫn thờ nằm suy nghĩ, Olivia lại nghĩ đến Thor.
Cô đang rất sợ.
Sợ rằng Thor bỏ cô vì cô gái người trần ấy.
Nước mắt không biết từ đâu mà chảy xuống, ướt hết cả cái gối của cô.
Thor, lại một lần nữa đi xuống Trái Đất, tham gia vào Biệt đội Avengers gì đó. Đã 2 tuần nay không thấy bóng dáng đâu.
Kế bên cô còn có Loki. Nhưng dù vậy, cô không thể tin y.
Y là Thần của sự lừa dối cơ mà. Tính tình của hắn thì cô đơn nhiên là phải biết rõ hơn ai. Đợt trước vì quá đau buồn nên cô lại khóc trước mặt hắn. Không chừng chuyện đó hắn đem ra làm trò cho cô mất mặt thì sao?
Dù là chị em kết nghĩa, cô vẫn không thể tin hắn. Hắn đã lừa Thor bao nhiêu lần rồi mà? Thật là khốn nạn!
Tiếng cửa phá tan bầu không khí yên tĩnh nãy giờ của cô. Nhanh tay quẹt đi nước mắt của cô, Olivia nhanh chóng bậy ra khỏi giường, chạy đến mở cửa.
Olivia cũng chẳng ngạc nhiên gì khi trước mặt cô lại là y, người mà đang mỉm cười như một tên ngố.
-Ngươi cần gì?- Cô nghiêm giọng, hỏi.
Y không trả lời, chỉ bước chân vào phòng, nhếch mép cười với cô. Cô khịt mũi.
Loki chép miệng:
-Cha của ta cần cô có chút việc, cô lên ngay lập tức đi.
-Cha anh không nhờ ai nói, lại đi nhờ anh hả?
-Xuôi miệng thì nhờ luôn.-Loki nói.
Olivia liền khoác cái áo khoác lông thú lên, rồi bước ra khỏi phòng.
Y đóng cửa lại, nhìn theo bóng dáng cô đã khuất rồi bước tiếp đến phòng thư viện.

----------------------------------------------
-Ngài cần gì?- Olivia cúi đầu, hỏi
Odin.
Odin im lặng, như muốn ngẫm nghĩ một hồi, rồi lại nói, giao hết những công việc cho cô.

-Vì thời gian này ta hơi bận, nên ta mong ngươi có thể giúp ta quản lí công việc ở đây.

-Vâng, nhưng cho thần mạng phép hỏi.-Cô nói, chả tỏ vẻ ngạc nhiên gì mấy.- Ngài không giao cho Loki sao?

-Không.

Odin kiên quyết trả lời, ánh mắt sắc lẻm liếc nhìn cô.

-Dù là chuyện gì, ta cũng không thể nào giao cho nó.

-À vâng...-Cô nói, rồi im lặng rút lui, mặc cho nếu Odin không vừa lòng.

A...kì lạ thật...sao cô lại thấy thương cho hắn chứ?

Im lặng bước đi, cô bỏ qua những lời chào hỏi, cứ sải bước đi như vậy.

Chẳng lẽ cô lại cảm thấy tiếc thương cho hắn? Mong cho là vậy, cô đâu thể nào lại phải lòng hắn, mình đã có Thor rồi.

Gạt đi những suy nghĩ tiêu cực, cô thở dài. Lo công việc trước vậy.

----------------------------------------------

Ngồi check lại công việc của mình, cùng với Valkyrie kế bên ngồi ăn món tráng miệng sau một ngày mệt mỏi. Họ là bạn, ý cô là cộng sự thôi. Valkyrie thật sự rất thích cái bản tánh trung thực của cô, và cô mến sự táo bạo của Valkyrie.

Hôm nay coi vậy công việc xong khá sớm, nên cô sẽ lui vào thư viện, dẫu gì lâu rồi cô cũng chưa đụng tới một quyển sách lâu rồi.

Bật dậy quá nhanh, khiến Valkyrie giật mình, rút thanh kiếm kế bên đùi mình ra.

-Vụ gì?!?!

-Hả???-Olivia hỏi, khuôn mặt kiểu bất cần đời.

-A...tôi tưởng có động đậy..

Olivia khẽ cười, giơ tay lên như chào tạm biệt nữ chiến binh, rồi quay gót đi.


Olivia ngừng ngay tại cửa thư viện.
Chạm tay lên cánh cửa bằng gỗ của nó, gắng sức đẩy cái cửa nặng nề này. Mùi sách thật sự là xộc thẳng vào mũi cô. Và bụi, rất nhiều bụi.

Ho khù khụ, và sự thật là gần như chả có ai động vào sách luôn thì phải. Cô thầm trách, và chửi rủa mọi người. Ở đây chỉ coi trọng thể chất thôi sao? Đúng thật là! Cô thở dài, đi dọc theo những cá giá sách, lục lọi đại một quyển để đọc. Mở quyển sách ra, cô đọc một vài trang thấy ưng liền lấy đi.

Có tiếng động! Cô lập tức quay qua bên cái bàn ngay giữa thư viện, mặt cau mày nhó khi thấy y đang ngồi ở đó, kế bên là một chồng sách chất như núi, đang nghiền ngẫm một quyển sách nào đó.

Olivia ngồi xuống, cách xa y vài cái ghế, giở quyển sách mới lấy ra.
Một người con trai mảnh khảnh, mái tóc đen, và một cô gái là hai nhân vật duy nhất trong cái thư viện này.

Hai người không biết, nhưng trái tim của hai người đang đập rất nhanh,giống như chúng đang muốn loạn luôn cả nhịp.

Loki, dù là nãy giờ vẫn cúi xuống quyển sách, song trong lòng như có cả trăm, không, cả triệu con bướm ấy.

Sự im lặng bao trùm. Chỉ có tiếng sách, nhưng rất nhỏ.
Olivia, người mà cũng nhìn vào sách, trong đầu thì lại đầy suy tư.
Vẫn giống như hồi nhỏ, chỉ khác ở chỗ là cô với y không nói chuyện với nhau nữa thôi. Không còn cãi nhau về nhiều chủ đề, cười đùa với nhau nữa, thay vào đó, là sự ngượng ngùng.
Olivia còn nhớ mà! Y và cô, hai chị em đã từng như thế nào mà!
Những cảm xúc rối tung lên, khó tả.
Tiếng lật trang sách.Tiếng gió.Tiếng chim hót.
Thế thôi sao?
Sao cô với y thay đổi nhanh vậy?
Tiếng cười đùa của hồi đó đâu rồi?
Thời gian đã thay đổi một con người biết bao.
Từ hồi nào, một cảm xúc mới dâng lên trong người cô.
Từ hồi nào, mà cô lại cảm thấy thương tiếc cho y.
Từ hồi nào, mà trong lòng cô chỉ có một hướng đi mà lại tách ra thành hai hướng.
Cô biết rằng, cô đã yêu y, Vị Thần của sự Lừa Dối...

Vị hoàng tử khẽ nhìn qua cô, ngượng ngùng, rồi lại nhìn xuống cuốn sách, người như bất động, không dám gây ra một thứ âm thanh nào cả vì y nãy giờ nghĩ rằng cô đang đọc sách.
Y rất vui khi có người y thương ngồi ở đây. Dù là không nói chuyện, nhưng chỉ cần có hơi thở và sự hiện diện ở đây là y vui rồi.
Khẽ siết tay mình, y chụm đầu vào cuốn sách, khẽ cười, rồi ngồi thẳng dậy, như không có chuyện gì.

Olivia thì khác, trong đầu cô bây giờ đầy phiền não.
Hai người, cô phải chọn ai? Thor hay Loki? Thật là khó! Mà cô lại không thể cứ thế yêu hai người được!
Đóng quyển sách lại, cô ngồi nhìn ra cửa sổ, giống như chờ đợi một ai đó mang cho cô một câu trả lời.
Cô đâu nghĩ rằng, người đó lại là cô.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 21, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Discontinued] Always by your side [Loki fanfiction]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ