Sa mga readers jan! Thank you po ha! Aylabyu! Kung may grammatically wrong po ako paki sabi na lang po or msg. Nyo na lang po ako HAHAHA
JULIA'S POV
Hayyy nakakapagod yung ginawa namin kanina ha! Ang hectic talaga! Gwabi! Hirap maging highschool. Pero masaya syempre kakayanin ko yung mga pagsubok na dadating sa buhay natin. Si Sophie naman saka Ella naiinis sila sakin kung bakit ko daw kinakausap yung dalawang guy kanina pero cute sila eh HAHAHA. Tapos natuwa ako kasi ang jolly nila kausap then nakipag kilala sila sakin, kaya alam ko na name nila Si Ace saka si Ethan. Oh diba pangalan pa lang gwapo na! Pero yung kasama ko naman na dalawang babae ayaw daw nila dun kay Ace saka kay Ethan, eh ang ga-gwapo kaya! HAHAHA diba nga THE MORE YOU HATE THE MORE YOU LOVE! Aba malay naman natin diba?
"Hey Julia! Magbihis ka na!" Sigaw ni Ella
Nandito kami sa kwarto ko tambayan nila tong bahay namin eh. Pupunta pala kaming mall gagala kami mag sha-shopping HAHAHAHA
"Oo nga naman ikaw na lang hinihintay namin!" Sabat naman ni Sophie
"Eto na po mga madams!" Dalawa sila eh kaya madams HAHAHA plural and singular HAHAHA
So we're here in salas hinihintay namin yung driver namin para i hatid kami sa mall. Lumabas na kami ng sala pumunta kami sa gate ng bigla akong may nakitang guy! Naka all black sya, omooo who's that mystery guy? Nakaka conscious lang this is a subdivision kaya walang ibang pwedeng pumasok sa village na to except lang sa mga naka tira dito. Pero anyway aalis na kami tinatawag na ako eh. Lagi na lang lumilipad utak ko hayst!
AT THE MALL
Pumunta muna kami sa Starbucks para bumili ng maiinom nag order ako ng Caffe Misto habang kay Ella naman ay Pumpkin Spice Latte at yung Sophie naman ay Strawberries & Creme Frappuccino. Nakiki wifi kami HAHAHA. So nandito na kami sa may pinakaloob ng mall. Bibili ako ng sling bag ko sila Ella at si Sophie naman tumitingin ng shoes and blouses. Wala ako sa mood mag shopping today ang boring naman kasi sa bahay eh. Kaya gusto naming mag gala saka half day lang kami today.
"Juls! I'm so hungry na talaga!" Pagmamaktol ni Ella
"Sige san ba tayo kakain? Treat ko kayong dalawa" oh diba lilibre ko nanaman sila hayst
"Yun ohhh! Kaya lob no lob ko so jolio eh!" Pang asar ni Sophie
"Naku mga ganyang galawan ni Sophiepot! Mahal daw si Julia! Porke may libre!" Asar naman ni Ella kay Sophie
At ayun habang naglalakad kami papunta sa isang korean restau ay nag aayaw sila nakakahiya na nga eh yung ibang tao nag titinginan na sakanila. Pero masaya ako dahil sa kanila. Nag hahampasan sila ng paper bag na binili nila.
SOPHIE'S POV
Nang aasar nanaman si Ella hay nako pinapabayaan ko na lang sya. Pinagalitan na nga kami ni Julia eh. Nandito na kami sa isang korean restau. May binigay samin yung waiter para pumili kami ng menu so pumili ako. I'm on diet! Char
"Sophie anong kakainin mo?" Tanong ni Julia
"Hotpot Mixed Ri--" hindi ko na natapos biglang sumabat yung epal!
"Sakin Julia eto oh Korean Mixed Rice (Cold Bibimbap 비빔밥) sabi ni Ella
"Ah sige" sabi ni Julia
"Waiter" tawag ni Julia at lumapit naman ito.
"Ahm one order of Hotpot Mixed Rice and one order of Korean Mixed Rice and one order of Deep Fried Mandu." Sabi ni JuliaHalos alam nya lahat ng menu dito kasi korean food. Nag bakasyon kasi sya sa seoul kaya ayun alam nya.
Then after 30 mins. Na serve na din yung order namin. Si Ella naman grabe ang takaw nya!
"Julia pwede isa pang order?" Nagulat kami ni Julia nang biglang sabihin nya yun.
"Sure!" Iba talaga pag rich kid eh
"Oy! Ilan ba ilan ka ba sa isang katawan mo ha?!" Sabi ko kay Ella
"Hey wag na kayo mag away!" Sabi ni Julia
Blehhh dila ni Ella sakin so I rolled my eyes. With matching deadly glared.
"Julia gusto ko ng Kimchi Fried Rice (Kimchi Bokkeumbap 김치봌음밥)" sabi ni Ella
Sa wakas na tapos din syang kumain! LT sumasakit tyan nya, buti nga sobra kasi yung katakawan nya eh! Inaasar ko naman sya ngayon WAHAHAHA!
"Phie! Anong gusto mong dessert?" Tanong ni Julia RK eh
"DQ na lang sakin yung chocolate with hazelnut blizzard ha?" Yesss favorite ko yun eh!
"Sige" -Julia
Ngayon hinihintay namin yung driver nila Julia nag aaya na kasing umuwi si Ella kasi sobrang sakit daw ng tyan. Natatae na daw sya! Literal na tatae talaga sya, sinabi nya talaga yun kanina. Nakakahiya sya noh?
ELLA'S POV
Bwisit na Sophie na yun! Taeng tae na ako tinatawanan ba naman ako! Sarap lang ihagis eh! Makakaganti din ako sakanya! Bwahahahaha.
Nandito na ako sa bahay namin pinahatid kami ni Julia sa mga bahay namin sa kanilang driver. So ngayon nandito ako sa kwarto ko. Binuksan ko muna yung mga accounts ko. Napatingin ako sa phone ko nang biglang may nag text.
From: Unknown
*Hi miss beautiful! Mapapasakin ka rin. Nightyyy ahlabyah!*Yaksss kung sino man yun, nakaka diri sya! I hate kung sino man sya! Ahhhh nakakagigil! I want to sleep na, bukas kasi pasahan na ng projects na ginawa namin! Nightyyy.
SOPHIE'S POV
Wahahahaha siguro asar na asar sakin si Ella ngayon! Wahahaha alam kong gaganti sakin yun bukas, syempre matalino ako kaya hindi ko sya lalapitan wahahahaha. Hindi pa ako inaantok ehhh! Kaya naissipan kong pumunta sa kitchen namin! Malapit lapit na rin ang birthday ko! Kaya pag neregaluhan nyo ako! Dapat smores! Ihhhh naiisip ko nanaman yung smores kuha na nga lang ako sa ref namin. So ngayon habang kumakain ako bigla akong nagulat halos mapatalon ng biglang tumalon sakin yung pusa ko her name is TIGER! Oh diba? Wait maisipan ngang tawagan si Julia. Hindi ko pa nadadadial yung # nya ay bigla syang tumawag. So I swipe my phone to right para masagot ang tawag nya.
"Hello!" - Julia
"Oh! Ano nanaman!?" Pagmamaktol ko
"Yayain sana kita kaya lang ayaw mo ata. Lilibre pa naman sana kita" sabi nya habang tumatawa
Alam nyo na guys. Basta libre gora ako jan! Wahahahah char. Pero totoo HAHAHA
"O sige sweetdreams na! May pasok pa tayo bukas eh!" Sabi ko na kunwari ay nagmamaktol
"Hahahaha awieee sige na tulog na ako!" Sigaw nya habang tumatawa. At i-nend nya na ang call
Hayst napaka saya ko na nakilala ko sila, childhood friend ko sila para ko na rin silang kapatid eh. Goodnight to all of you.
-----------------------------------------------------------------
AUTHOR'S NOTE: IM SO SORRY KUNG HINDI AGAD NAKAPAG UPDATE! DAHIL SA COMEBACK NG ARMY YUN! HINDI KO NAMAN SILA SINISISI NOH? KINIKILIG PA NGA AKO SA ABS NG BIAS KO! KOOKIE MAYGHAD! MY HEARTUEEE! PERO SORRY TALAGA HA I-MARK NYO CALENDAR NYO! MAY 18 KASI NGAYON SAKA NGAYON DIN YUNG COMEBACK DIBA? NAG PUYAT AKO MASYADO NUNG MAY 17. KAYA HINDI NAKAPAG UPDATE. SORRY TALAGA HA.PS: MAHAL NA MAHAL KO KAYO! PATAWARIN NYO SANA AKO. MIANHE
MWAHHHH 💘
YOU ARE READING
Break The Bad Boy's Heart
Novela JuvenilAng storya na ito ay nangagahulugan na dapat ipaglaban ang kanilang pag ibig kahit madaming asungot. Kaylangan ipag laban nila kung anong meron sila. Pero may isang kondisyon si Julia Keira para saktan si Zane. Pero mahal ni Julia si Zane. Basahin p...