Kabanata 4: Unknown Number.

3 0 0
                                    

Kabanata 4

Rexan Point Of View



"One...Two...Three...Go." Sigaw nilang lahat sa loob ng Salon pero hindi parin magpapatalo ang boses ni Martin, 'yung isang bakla ang pinaikot ang upuan para makita 'yung magmumukha ko sa salamin, Paano kasi ang dami nilang alam talagang itinalikod nila ako sa salamin para hindi ko makita 'yung---.


"Oh..my..gosh.." Mahina kong bulong sa sarili ko.

Totoo ba itong nakikita ko sa salamin?


"Ang ganda ko." Sabi ko, Shiz, 'yung buhok ko ngayon hanggang balikat ko na tapos 'yung kulay nun sa baba ay color yellow at medyo kulot yun, tapos inayusin din 'yung kilay ko na kanina sabog pero ngayon ayos na ayos na, Grabe..  Ako ba talaga si Rexan Vancouver? Oh, baka poster lang 'yung nasa harapan ko? Isn't Amazing?

"Girl, maging lalaki nalang kaya ako tapos ligawan kita." Sabi ni Martin saakin na ikinatawa ko.

"Yucks." Halos mandira ang isang bakla don na nakaupo sa Sofa.

Nakatingin parin ako sa salamin, tinitignan ko pa ang magaganda kong Mukha, Shiiiiimz. Bako lalo ako magustuhan ni Timothy kapag nakita n'ya ako.. Hindi po si Timo, Okay?


"Re-Rexan?" Napatingin ako sa gilid ko ng makita ko si Tita Jullie na nakanganga saakin at si Jullianne naman ay ganon din, Mag ina nga talaga.

"Oh, ayan na. Mamajuliii, Inayos ko na s'ya.. Dapat dati na natin s'ya inayusan. Naku, marami ng magkakagusto sayo n'yan." Ani ni Martin.

"Ohmygosh, Rexan. Ang ganda mo." Puri ni Julianne.


Tumayo ako at mas lalo silang napatunganga sa ginawa ko... Hello? Ngayon lang ba sila nakakita ng maganda? Wtf.


"Lalo kang magugustuhan ni Timo." Sigaw ni Julianne.

"Huh? Sino si Timo? Ay? Boyfriend mo?" Martin.


"Hi--"


"Magiging palang." Putol ni Julianne saakin at sinaaman ko naman s'ya ng tingin, kaya nakita kong natawa si tita.


"O, sya.. Martin doon na tayo sa Cashier, doon mo na saakin sabihin ang presyo." Lumapit si Tita Jullie kay Martin, siguro ayaw parinig saakin ni Tita kung mag kano ang presyo na pinanggastos n'ya saakin sa gupit..

Lumapit nalang ako kay Jullianne na nakakanganga saakin. "Forever ka nalang ba nganganga dyan?"

"Girl? Anong pinakain sayo ni Martin at gumanda ka ng ganyan?"

"Psh. Hahaha, Girl nadala lang siguro ako sa buhok pati sa kilay ko."

"Ahhh basta, may kukwento ako sayo."


Naging Curious ang tingin ko kay Jullianne.


"Ano na naman 'yun?"


"May nahanap akong gwapo, hehe." Umirap naman ako sa kanya, jusko akala ko naman tungkol ito kay Timo.

So that, I love youWhere stories live. Discover now