Chương 5: Yêu tinh một tay

9 0 0
                                    

Phần 1

...Thức thần của Yakou.....!?

Kakugyouki, như hắn vừa giới thiệu, và hắn– Hishamaru. Harutora có ấn tượng đôi chút với hai cái tên đó, và cậu chợt nhớ ra đó là hai thức thần nổi tiếng nhất của Yakou, nhưng tại sao, tại sao chúng lại có mặt ở đây? Cậu thấy choáng váng và chỉ biết ngây người ra nhìn con yêu tinh trước mặt mà không thể di chuyển.

"T..Thật sao? Là Kakugyouki thật sao? Không thể nào!?"

"Im đi, Tenma, làm sao tớ biết nó là thật hay giả!"

Kyouko hét lên giận dữ khi Tenma hoảng loạn lên, nhưng rõ ràng cô cũng không giấu được sự bối rối trong giọng nói của mình. Cô chỉ cố hét lên để buộc bản thân phải trấn tĩnh lại.

Ánh mắt Touji hơi đăm chiêu, và cậu quay sang hỏi Natsume đang nằm dưới sàn:

"Natsume! Cậu có thể khẳng định không?"

Nhưng Natsume, người đang nằm sấp dưới kia lại đang có vẻ mặt kì lạ, không thể trả lời Touji ngay lập tức. Tâm trí cô như bị tê liệt, và ánh mắt thì bị áp đảo bởi sự xuất hiện của Kakugyouki khổng lồ kia.

Cô cố rặn ra từng lời: "Tớ không biết nữa...." trong khi ánh mắt vẫn đang nhìn vào con thức thần kia.

"Tớ không dám chắc, Kakugyouki là một thức thần nô lệ, được tạo ra từ tinh linh! Hơn nữa, tinh linh đó lại là một con quỷ đã sống hàng trăm năm – người ta đồn rằng đó thực sự là một yêu tinh. Vì thế, dáng vẻ bên ngoài có thể thay đổi.... Ngoại trừ đặc trưng cánh tay bị cụt kia....."

Tên điều tra viên không thể không cười khúc khích khi nghe lời giải thích của Natsume. Natsume có thể 'thấy' liên kiết giữa hắn và con yêu tinh, vậy nên chắc chắn đây là thức thần do hắn sử dụng.

"Thực sự là cậu vẫn chưa có dấu hiệu nào của sự thức tỉnh cả ...."

"Thật rắc rối, Natsume-kun. Có vẻ như chuyện này sẽ mất chút thời gian đây."

Hắn lại nói bằng hai thứ giọng khác nhau với ánh mắt đầy mông muội.

"Có chuyện gì vậy? Không ai biết về Kakugyouki và Hishamaru sau khi Yakou chết, và cho tới nay vẫn chưa ai khẳng định được! Ông đang nghĩ cái quái gì vậy?"

"Tôi không có hứng thú trả lời người đâu, đức vua à."

"Không sao đâu, Kakugyouki – tình hình rất đơn giản, Natsume-kun. Khi Yakou tái sinh vào cơ thể cậu, tôi đã được Hishamaru nhập vào, vậy nên Kakugyouki ở bên tôi. Chúng tôi luôn đồng hành với nhau, chờ đợi người thức giấc."

Hắn nói một mạch, cho cả mình lẫn con yêu tinh cùng một lúc.

Natsume chết lặng.

"....Chuyện này, sao có thể có chuyện ngu ngốc thế này...."

"Không phải đâu, Đức vua.Thực tế đang phơi bày trước mặt người, người không thể phủ nhận nó được."

"Hishamaru, nói chuyện thế đủ rồi, giờ thì giết tên nhóc kia trước đã."

Một nụ cười tàn bạo lóe lên trên khuôn mặt hắn, hệt như khi con mèo đang vờn con mồi của mình.

Tokyo Ravens Tập 2: Tổ quạWhere stories live. Discover now