Chương 3: Thức thần đại chiến

10 0 0
                                    

Phần 1

Bên dưới Học viện Âm Dương Sư là một khu vực rất rộng rãi – một đấu trường ma thuật thường được dùng cho những bài tập thực hành.

Đấu trường rộng phải bằng ba hoặc bốn sân bóng rổ, với hàng ghế dành cho khán giả ở trên những bức tường cao hai mét bao tròn quanh nó. Thực sự nó trông giống một sân vận động trong nhà, điểm khác biệt duy nhất là có một tế đàn được đặt ở phía sau và các bùa chú bảo vệ được dán kín các bức tường. Ngoài ra còn có các cột trụ màu xanh lá được nối lại với nhau bằng dây phép để bảo vệ người xem khỏi những ma thuật thi triển bên trong đấu trường.

Các học viên của lớp thầy Ohtomo đang tràn lên khán đài, thích thú nhìn quanh đấu trường.

"...Ồ vậy ra đây là nơi họ làm các bài tập thực hành."

"Có cả những phòng thực hành riêng trong trường nhưng cái này vẫn luôn là cái to nhất."

Touji đang nhìn quanh đấu trường từ khán đài và Tenma trả lời cậu khi ngồi xuống bên cạnh.

"Tính riêng trong các khóa đào tạo ma thuật thì nơi này có thể coi là lớn nhất quốc gia. Các bức tường này được các Âm Dương Sư hạng nhất quốc gia gia cố bằng ma thuật, thậm chí pháp thuật mạnh nhất bây giờ hay một thảm họa tinh linh cấp ba cũng không phá hủy được nó. Đôi khi người của Bộ cũng mượn chỗ này để thực nghiệm.

"Chắc chắn phải tốn rất nhiều tiền cho pháo đài bất khả xâm phạm này nhỉ."

Touji hừm nhẹ một tiếng. Dù sao thì tình huống này vẫn ngoài sự mong đợi của cậu. Cậu cố tìm xem Natsume ở đâu giữa đám học viên đang háo hức chờ trận đấu. Cô ấy ngồi ở hàng ghế thứ hai, cách xa đấu trường một hàng ghế.

Ngay cả lúc này Natsume vẫn chưa có động thái nào muốn giúp Harutora cả. Mặc dù cô ấy đang cố giả vờ bình tĩnh nhưng sự bồn chồn thể hiện rõ trong đôi mắt cô. Tiếc nuối rồi mâu thuẫn cứ nảy sinh trên khuôn mặt Natsume, và giờ cô chỉ biết chăm chú nhìn xuống đấu trường.

Lúc này không khí đấu trường đang nóng dần lên, Kon tinh nghịch đang ở dưới và Kyouko đã gọi ra hai Yaksha. Thầy Ohtomo người nhận trách nhiệm đi chuẩn bị với Harutora vẫn chưa thấy tăm hơi đâu.

"Lớp này thường xuyên như vậy hả?"

"Ồ không đâu."

"Có thể thầy giáo hướng dẫn chúng ta hơi vô tư quá."

"Đó... Tớ không thể phủ nhận điều đó được."

Tenma cười gượng gạo trả lời câu nói thẳng thừng của Touji.

"Thực ra thầy ấy không phải giáo viên từ đầu, thầy chỉ mới bắt đầu làm giảng viên từ học kì này.... Thật lòng mà nói thầy ấy không giỏi lắm về khoản dạy học."

"Thế trước đây ông ấy làm gì?"

"Thầy ấy là một điều tra viên ma thuật trước khi nghỉ hưu sớm vì cái chân của mình và thầy ấy khá xuất sắc – ít nhất là khi tự giới thiệu thầy đã nói thế."

"Một điều tra viên ma thuật à, hừm...."

Các điều tra viên ma thuật – những người chuyên điều tra tội phạm liên quan tới ma thuật, phải là những Âm Dương Sư có tài năng nhất định. Thật không may ấn tượng duy nhất Touji có về họ là bị Dairenji Suzuka quật bay quá dễ dàng như những tờ giấy. Tất nhiên cũng là vì đối thủ của họ quá mạnh.

Tokyo Ravens Tập 2: Tổ quạWhere stories live. Discover now