bekyun kasi nga 4 hehe

113 1 0
                                    

Jongdae laid on his back, chest bare as he spread his limbs. Sobrang hirap kumanta sa harap when you have a damn burn. Nalagyan na nga ng ointment but it's still so sore. Sobrang nagstruggle si Jongdae, hindi 'rin natuloy ang shopping dahil feeling niya magcocollapse siya sa hapdi.

Hindi siya nagoover react, sadyang sobrang sensitive lang ng balat niya at sobrang init din ng kape. Tanginang kape na 'yan, ayaw nga ni Jongdae sa kape e, ta's nasabuyan pa siya, not to mention yung crush niya yung nagsaboy sa kanya. Hit na hit yung jackpot.

Pero keri lang, hindi niya ikamamatay, ikakapanget nga lang ng skin niya. He frowned, sighing as he glanced at his phone. May crack yung screen protector! Kakapapalit niya lang nun last week. Sobrang nakakairita talaga.

Pero, crushie niya 'yon. Sigh.

Pinagpasyahan niyang tawagan si Mik.

"Mik Hyungggg!" Tawag niya, moment  na sinagot ng beloved friend niya yung tawag. Narinig niya ang tawa nito, bago ito sumagot.

"Bakit Dae? Napa'no ka?" Napanguso tuloy si Jongdae at ipinadaan ang kamay niya sa tiyan niya. Gumulong siya patayo sa kama niya at lumabas ng kwarto niya, he's craving for milk.

"Somebody accidentally spilled their coffee on meee, sobrang embarrassing and awkward, you know why?" Pagsusumbong niya, grabbing his wet towel and slinging it on his shoulder.

Grabe, sobrang tambay vibes ang nakukuha niya sa sarili niya, sweatpants while shirtless? Tapos hindi pa nakaayos yung hair niya, kakaalis lang niya ng manicure niya kanina at tuluyan siyang bare faced all day.

Sobrang not so Jongdae.

Hindi sumagot yung kausap niya, so napakunot siya ng noo. "Hello? Why aren't you answering me ba? Andyan ka pa ba?" Nag-alala si Jongdae, nakaline siya, at globe naman si Mik so bakit parang walang sumasagot? Lowbatt?

"Manang milk please," request niya the moment he went down the stairs completely, at naglakad papuntang living room, plopping down the large sofa.

"Oy, are you asleep na? 8 palang oh,"  Bugnot na sabi niya, scratching his cheek as he slumped. Gusto niya marinig na nag-aalala si Mik. The guy's practically his platonic soulmate, lahat ng sikreto, chismis lahat nasabi na niya. Ano ba 'yan.

"Hala princess!" kinilig siya putangina. "Seryoso ba? E, kamusta na yung burn mo sa chest? Okay na ba?" Nangunot naman si Jongdae.

"How'd you know na sa chest ako natapunan? I didn't mention anything naman about that ha?" Grabe, fbi agent ba si Mik o ano. Medyo creepy, pero Jongdae can only shrug.

Narinig niyang napasinghap si Mik sa kabilang linya. "A-Ah eh, of course! San ka pa ba matatapunan? It's obvious naman," palusot niya, kaya walang choice si Jongdae na paniwalaan siya.

"Whateveerrrr," hirit ni Jongdae. "Anyways, he's my neighbor and he's coming over to check on me mamaya. I don't know if it's fake news pero sobrang awkward talaga,"

Sobrang strange talaga ni Mik ngayon, he's so inattentive today ha.

"That's so awkward nga, so what about your clothes? Ano na nangyare do'n?" napasigh naman si Jongdae.

"I had to throw my favorite hoodie away. Listen, I'm not overreacting but ako ang naglalaba ng hoodies ko and it was black coffee, besides, nasira yung font na nakalagay so, rest in peace na lang," medyo naluha pa si Jongdae, kasi ang rami niyang memories with that hoodie, how he used to make bulakbol in that hoodie, or spy on his ex-crushes. Grabe, too many memories.

"That's... Sad, but bakit 'di mo na lang pinalaba sa kaniya as payment?" Mik asked and Jongdae finds himself blushing. Grabe, naalala niya na naman yung worried look ni Kuya Minseok.

coffee • 시우천 [tagalog]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon