Pero syiempre charot lang yung kakainin ng buo. Mabait kaya si Kuya Minseok.
Sa utak lang ni Jongdae nangyare yung lapaan nila, FeelAm na FeelAm. Feelingera na, Assumera pa. Oo, feminina, hindi masculina. Bayaan niyo siya, pakasaya.
Inalagaan siya ni Minseok ng sobrang buti, nginingitian siya at kung ano pa. Halos pumalakpak na ang pwet ni Jongdae sa sobrang kilig.
Mabuti't hindi na minention ni Minseok yung alam mo na. Yung kagabi, or nung isang gabi ba 'yun? Ewan. Basta 'yung ano. Nakikitang may ginagawang kababalaghan si Minseok. Yung ginagatasan niya yung alam mo na.
Oo 'yun na nga.
Hindi nga alam ni Jongdae na ang galing manggatas ni Minseok e. Ay charot.
Pagkatapos naman na lagyan ni Minseok ng ointment ang torso ni Jongdae, nahihiya niyang inabutan si Jongdae ng damit, tsaka naginat.
Syiempre, sino ba ang hindi mangangawit e halos sampung minuto siyang kalahiting nakapatong at kalahating nakakandong at kalahating nakatayo sa itaas ni Jongdae? Kasing pula na nga nun ang inihaw na alimango.
Kawawa naman si Kuya Minseok, gustong masahiin ni Jongdae, with his tite. Ay joke.
"Dito ka magdidinner kuya ha?" nahihiya man si Jongdae, pero likas na makapal ang muka. Wala nang time maging pabebe. Wow, parang kanina hindi ano? Nakakalito 'din e.
Nanlaki naman ang mga mata ni Minseok tsaka ngumiti. Nabulag ata si Jongdae, grabe yung Colgate commercial na harap harapang naganap sa harapan niya. Sobrang cute talaga ni Kuya Minseok, gusto na ibulsa ni Jongdae.
"A-Ah, sige. Nakakahiya naman. Ako pa yung nakasagabal sa'yo ng sobra sobra, natapunan na nga kita e." Kahit tapunan mo pa ako ng lava araw araw Kuya! Basta dine ka na sa amin hihi. Rawr.
Napahawak pa sa batok ang kuya niyo, sobrang raming Boy Next Door vibes ang nakukuha ni Jongdae.
Sabagay, literal na Boy next door nga siya.
Boy next door na may cute na face, smart na brain, astonishing personality at pamatay na abs! Nasa kanya na ang lahat, pati ang puso ni Jongdae.
Lakas maka Daniel Padilla, lakas din makakalaklak ng Nescafe powder.
"No problem Kuya! You're always welcome naman dine," Nagiisparkle ang mga mata ni Jongdae habang sinasabi niya iyon, sobrang laki 'din ng smile niya.
Nako Jongdae, isa ka pa e. Kung ibulsa kaya kita? Walangya.
Nagngitian naman sila at nagtitigan. So kelan niyo balak magdinner? Gabi na o.
At sakto sa pagkasabi ko, tumunog ang tiyan ni Minseok. Jusko po, sino ang gumugutom sa baby na ito? Mananapak si Jongdae hala sige kayo, kaya niya kayong sampalin with his false eyelashes.
"Oh, we better eat na. Nakapaghanda na siguro sila Manang," Sabi ni Jongdae at napahawak sa kamay ni Minseok para hilahin niya, hindi niya napansin 'yon, busy siya sa pagsuot ng slippers niya.
"J-Jongdae," mahinang sabi naman ni Minseok, nanlalaking matang tinignan ang mga kamay nila, nakaentertwined?
Jusko, unconsciously malandi talaga ang isang 'to. Pati sariling subconscious maharot e.
"Ay sorry Kuya!" Kahit ayaw niyang bitawan ay binitawan niya, grabe, mas malaki pala ang kamay ni Jongdae kaysa sa kaniya, sobrang cute huhu.
"Palamas ko sa'yo dede ko,"
"Ha? Ano?" Napasapo naman si Jongdae sa bibig nang malamang nasabi niya 'yon ng malakas, mga mata'y naglalaking tumingin kay Minseok na nakakunot ang noo. Mukang pusa letche.
"Uhm wala po, tara na, hehe." ilang na tumawa at nauna nang maglakad, gusto niyang lamunin ni Minseok- este ng lupa, sobrang nakakahiya!
Pulang pula na siguro ang pisngi ni Jongdae. Nagtataka kung bakit 'di pa siya hinihimatay sa lagay na ito. Taena, kung wala lang si Minseok sa likuran niya na naglalakad, edi sana nagwala na siya at nagtitili.
It feels so ethereal parin talaga, yung crush niya, asa bahay niya! Nasa likuran niya kung saan kitang kita ang view ng malaki at malaman niyang mga hita. Come here Kuya Minseok, eat me! Rawr.
Kaya naman confident siyang naglakad sa harapan niya, at pinaltik ang bewang niya. Sobrang sexy niya kasi e tsk.
"U-Uhm, asan sila tita?" Tanong naman ng gwapong fafa na nasa likod niya nang makarating silang dining room, andun sila Manang, naglalagay na lang ng juice sa baso.
"May business trip, while dad's out with his compadres," he shrugged, sitting down. Umupo naman sa tabi niya, there shoulders almost touching.
"Try my Pork Broccoli, it's one of my specialties," laking ngiti ni Jongdae at pinagsandukan siya ng rice. "Okay na ba 'tong amount? Or dadagdagan ko pa?"
Sobrang asikaso ang ginawa niya, syiempre, para magkaroon si Minseok ng sneak peek in case maging magjowa sila hano. Heaven siguro ang mararamdaman niya. Ang swerte kaya ng magiging jowa ni Jongdae.
Aka Kuya Minseok. Hihi.
Nginitian na naman siya ni Minseok. Pesteng ngiti na 'yan, sarap makipagmake out sa gilagid e. "No, it's okay,"
Napakagat labi na lang si Jongdae, nanghihina talaga siya sa boses ni Kuya Minseok.
"Alright, what about drinks? May gusto ka pa ba bukod sa juice?" Tanong agad ni Jongdae, at naglagay ng kanin sa sarili niyang plato, ramdam niya ang titig sa kaniya pero hindi niya na lang pinansin, baka masunggaban niya pa ito ng wala sa oras.
"Coffee sana, pero ang awkward naman nun. Plus, nakakahiya din," nagstiffen naman si Jongdae sa mention ng coffee. Putanginang kape na yan.
Pero ngumiti si Jongdae sa kaniya. "No problem! Manang, coffee please. Yung black," tawag niya naman kay manang.
Well, buti na lang na may kape sila, kasi dad niya lang naman ang nagcocoffee, minana ni Jongdae ang hate niya sa coffee galing sa nanay niya.
"How'd you know that I like my coffee black?" Minseok grins, napalunok naman si Jongdae kahit hindi niya pa nangunguya ng matino ang pork niya.
Pano niya sasabihin na iniistalk niya siya via social media? Naka-on ang notifs niya sa mga accounts ni Kuya Minseok, aba.
"Well, 'yun ang natapon mo sa akin so," nagbikit balikat si Jongdae, Hala ka bakla, buti't nakalusot. Phew.
"Touché," At natawa sila.
Ganito pala ang pakiramdam ng nakikipagtawanan sa crush mo, ang sarap lang. 'Yung feel ni Jongdae close na close sila. Konti na lang hampasin niya, para makachansing.
"Ang fun mo pala kausap Jongdae, let's talk more often,"
BINABASA MO ANG
coffee • 시우천 [tagalog]
Fanfictiontigang na tigang na si jongdi sa kapitbahay/schoolmate niyang si minsuk na mahilig sa kape. abangan. [Warning: puro kalibugan/kagaguhan]