Neice's POV
*I was busy thinking bout' boys...boys...boys...I was busy dreaming bout' boys....boys...boys...*
Napamulat ako ng mata nung biglang tumunog ang phone ko...tiningnan ko naman kung sinong tumawag..
~~Secretary Jane calling~~
Pshh...ano namang kailangan nito?!
"Hmm..helloo??"
"Ms.Lanneice,pinapapunta kayo ng dad niyo dito sa mansion.."
"Bakit?Ano namang ka-jejehan ang kailangan niya at pinapatawag niya ako ng ganito kaaga??"
"Ms.Lanneice,tanghali na po..12:00 na...kanina pa po kita tinatawagan pero ngayon niyo lang po sinagot...Papupuntahin nalang daw ni sir si Butler Nario jan..para sunduin kayo.."
"Pshh..no thanks...ako nalang pupunta diyan...sabihan mo siya.."
At agad kong binaba ang tawag...
Si Secretary Jane ang sekretarya ni dad...matagal na siyang nagtatrabaho samin..bata palang ako,nandiyan na siya...
Tumayo na ako at pumanhik na sa banyo para maligo...pagkatapos ay nag bihis ako at kinuha ang susi ng baby Porsche ko..
Saka ako nagmaneho papuntang mansyon..
Pagkarating ng pagkarating ko ay agad akong nag park at papasok sa loob..
May dalawang BG ang nakabantay sa harap ng pinto at pinagbuksan ako..
Pumasok naman ako sa loob at nakita ko ang mga maids na naka hilera at nag bo-bow sakin tuwing dumadaan ako...Bilang pagpupugay narin nila sakin...
"Nasaan siya..??"tanong ko sa isa sa mga maid..
"Nandon po siya sa office niya...hinihintay niya po kayo don.."agad ko naman siyan nilagpasan at dumiretso sa office niya..
Walang katok-katok ay pumasok ako sa loob..
"Anong kailangan mo??"walang galang tanong ko sa kaniya..
"Ha!!Ganyan ka ba talaga kabastos at wala kang galang sa akin?!"singhal niya..
"Ano ngang kailangan mo!?"pag uulit ko sa tanong..
"Tsk..ano naman tong nabalitaan kong nag eskandalo ka sa bar...at anak ng Gonernador ang inaway mo!!"
"Oh..akalain mong anak pala ng gobernador yung payaso na yon?!Di halata,ha?!!"arteng namamanghang tugon ko sa kaniya..
"Di kana talaga natuto Lanneice!!Pinadala ka na sa London at lahat ay hindi ka parin nagbabago!!Ang tigas parin ng ulo mo!!"napantig ang tenga ko sa sinabi niya..
"Ha!!Bakit naman ako magbabago para sa ibang tao,para ano?Di ko kailangang baguhin kung ano ako para lang magustuhan ako ng ibang tao...Kayo ang mag adjust at hindi ako!!"sigaw ko sa kaniya...
"Wala kang repseto!!--"
"How can I respect when you,yourself doesn't respect me,ha!?Tell me!!? Anong alam mo sa respeto??..Wala ka nun!!Ni hindi ka nga karespe-respetong tao!!"nanggalaiting sigaw ko sa kaniya..
"Don't talk to me like that!!I am your father!!--"
"You are not my father!!Hindi kita ama!!At kahit kailan hinding hindi ka magiging ama sa akin!!"pagpuputol kong sigaw sa kaniya..
BINABASA MO ANG
L.O.V.E House: First Destination
RomanceKadalasan ang mga lalaking naghahabol sa babae.. Gagawin ang lahat para makuha lang pag ibig na inaasam nito.. Susuungin maski butas ng karayom para lang sa minamahal.. Pero ano ang unang maiisip mo kapag ang naghabol ay ang babae.. Malandi?!.. Flir...