Zylphire's POV
"Yung sayaw daw! Sasayaw daw si Ate!" Sigaw agad ni Zam.
"Ah. Oo! Sasayaw ako! Mamayang gabi!" Pag sakay ko. Siniko ko si Yuri para sumakay sya.
"Oo nga. Sasayaw sya mamaya." Sakay ni Yuri pero seryoso parin ang mukha nya.
Nag kibit balikat sika at bumalik sa kanya kanyang ginagawa.
"Ipakita mo sakin." Sabi nya.
Bumuntong hininga ako at pinakita ko sakanya ang pulsuhan ko na nay band aid.
Sumama lalo ang mukha nya. "Dahil kay Calix."
Hindi ako sumagot.
Muntik na akong mapa talon nang malakas nyang hampasin ang lamesa at nag lakad papasok nang rest house.
"Nyare dun?" Tanong ni Serix.
"Malapit nang nag menopause." Sabi ni Liam kaya tumawa kami.
"Guyyss!! Swimming tayo!!" Yaya ni Zeya.
"Di ka pwede! Malilinis lang ang pwedeng maligo." Sabi agad ni Crystal.
"Im malinis kaya! Si Zylphire ang hindi!" Sabi ni Zeya.
"Ikaw ang hindi! Bakit ka ba andito?! Hindi ka naman invited!" Sigaw ni Hannah na mukhang pikon na.
"Why? Im here for my boyfriend." Sabi ni Zeya.
Umirap kami....
"Nasan ang boyfriend mo? Dun ka sakanya sumama! Wag dito! Pang gulo ka eh!" Sigaw ni Madeline.
"Oh no. Hindi ba sinabi sainyo ni Calix na boyfriend ko sya?" Tanong nang assumerang si Zeya.
"Oh no! Hindi ba nasabi sayo nang may ari nang rest house na to na bawal ang malalandi dito?" Tanong ni Crystal... "Well let me tell you. Hindi ka pwede dito."
"Si Zylphire ang malandi. Sya ang bawal dito..." Sabi ni Zeya. "Come one guys! Sa una palang. Dapat ako na ang kasa kasama nyo! Hindi yang si Zylphire."
"Pwede ba? Nang gugulo ka lang dito eh.. Lumayas ka na dito bago kita lunurin!" Sigaw ni James na tinutukan pa nang kutsilyo si Zeya.
"Hmp!" Sigaw nya sabay layas.
"Ang landi nang babaeng yun. Sarap ilublobsa mga linta. Tutal sya naman ang reyna nang mga linta. kasunod si Halla." Sabi ni Madeline.
"Uh. Hehe pasok lang ako ah." Paalam ko at tumakbo papasok nang rest house.
Hinanap ko si Yuri.
Nakita ko syang naka upo sa sofa.
"Uyyy." Tawag ko sakanya.
Hindi nya ako pinansin.
"Sorry na."sabi ko.
"Sorry sorry. Tapos uulitin mo! Makipag balikan ka nakang kase kay Calix para hindi ka gumagawa nang kung ano ano!" Galit ma sigaw nya.
"Bakit ka galit! Sorry na nga eh! Tsaka. Palit kaya tayo nang sitwasyon! Masakit! Masakit sa mata ang nga nakikita ko! Masakit sa puso!" Sigaw ko din.
"Kung hindi ka ba naman kase tanga na nakipag break kay Caliz. Edi sana walang sugat yang pulsuhan mo!" sigaw nya.
I gasped.
"badtrip ka ah! Ikaw kaya makita mo si Kayla na may kahalikan na ibang lalake! Sa tingin mo hindi ka magagalit?!" Sigaw ko.
Tumayo sya at tinapatan ako.
"Porket may kahalikan makikipag break ka na?!"sigaw nya.
"Eh kung g-go ka din naman! Nakita mo ba ang nakita ko?! Nakita mo ba na naka kandong si Zeya kay Calix habang nag hahalikan sila?! Nakita mo bang nag hahalikan sila kababi?! Nakita mo bang nag hahalikan si Halla at si Calix?! Nakita mo ba lahat nang nakita ko?! Hindi diba?! Hindi mo nakita kaya wag mo akong sinisigawan!" Pikon na sigaw ko!
Hindi sya sumagot.
"Eh kung baliktarin natin ang sitwasyon?! makita mong naka kandong si Kayla sa isang lalake habang nag hahalikan?! Nakikipag halikan si Kayla kagabi?! Nakipag halikan sa Lalake ilang linggo na ang naka lipas ay hindi mo parin nakakalimutan?! Sa tingin mo hindi ka masasaktan?! Oo diba?! Masasaktan ka!" sigaw ko ulit.
Hindi sya sumagot at naka titig lang sya sakin.
Namasa ang mata ko.
"Hindi mo nakita lahat nang nakita ko... Hindi mo naramdaman ang mga naramdaman ko nang makita ko nang nga yun.. Nasaktan ako Yuri... Masakit."Mahina kong sabi.. Dun na tumulo ang luha ko kaya nilag pasan ko na sya at umakyat na ako kwarto... Bago ako maka akyat ay narinig ko ang tanong ng mga pinsan kong babae.
"Bat kayo nag sisigawan?
--
Tumayo ako para buksan ang pinto.
Pumasok ang mga pinsan kong babae kasama si Madeline.
Umupo ulit ako sa couch.
"Asan si Kayla?" Tanong ko dahil sya lang ang wala.
"nag aaway sila ni Yuri." Umiiling na sagot ni Crystal. "Ano ba kasing nang yari?"
Huminga ako nang malalim at kinuwento sakanila.
--
Ahehe.
Vote please? Follow me din dito sa wattpad.
-Alexaaa
YOU ARE READING
Me and My Boys (Part 2)[Fire #1]
Novela JuvenilMe And My Boys (part 2)(continuation) [Fire #1] "Im Zylphire Fernandez-Santos.. a girl, a woman, a lady, and a princess.." "Im proud to say that im class 3F slash 4F's princess.. and im lucky to have them.. to have my boys." 🖇Completed Date Started...