Chapter 1

36 2 0
                                    


= Kylie Ayesha Perez =

I'm not a typical girl who lives in a fairy tale life, I'm not like them, I don't like fairy tales and I don't believe in fate and in destiny. Yan kasi yung kadalasan kong naririnig sakanila like kailan kaya nila mahahanap yung Prince Charming nila, Knight in Shining Armor, like duhhhh asa namang may mga ganon na mangayayari sakanila puro illusions lang ang nasa isip.

I hate everything around me even myself nagsimula lang naman to nung mawala mommy, after she passed away nagrebelde na ako malaki yung pinagbago ko kung dati para akong prinsesa or should I say para na akong perfect. I still remember when I'm in High School puro high grades ako non like I'm a genius kahit saan ako ilaban na competition ako lagi yung 1st place, no one can beat me dahil sobrang iniidolo yung mommy ko dahil ganito sya non nung nag-aaral pa sya she's too perfect that's why madaming nagkakandarapang lalaki sakanya. I want to be like her, gusto ko maging pareho kaming dalawa ng tadhana. Pero syempre nandon parin yung pressure ko sa sarili ko, di man sabihin ni mommy na dapat kung paano sya nung kabataan nya pa ay dapat ganon din ako. Kasi ikaw ba naman anak ka ng isang napaka-talinong tao bat di mo patungan ng pressure yung ulo mo syempre ano nalang yung sasabihin ng ibang tao diba. Pero kahit na anong pagsisikap ko kulang parin talaga di ko parin sya mapantayan.

Di kami close ng mommy ko, di tulad ng ordinaryong babae na sobrang close yung mga mommy nila. That's why I want to prove to her that I can be like her,I did everything para lang mapansin nya ako then one day nakuha ko din ang matagal ko ng inaasam.

She told me that she's very proud of me, at matagal na nya akong inoobserbahan at hindi naman ako nabigo dahil nakamit ko yung gusto nya.

Kaya pala di manlang nya ako sinasabihan kung anong dapat kong gawin because she wants me to do the things on my own without the help of others, she wants me to be independent, she wants me to be perfect without the help of anyone, she wants me to grow strong and beautiful with a heart.

After hearing those words from her makes me stronger than before at doon ko na naranasan kung paano ang pag-aalaga nya saakin sobrang sarap pala sa pakiramdam ng inaalagaan ka ng ina mo.

But everything became a mess in just a snap, isang taon lang ang lumipas at pumanaw na sya. Hindi namin alam na may sakit na pala sya, hindi nya sinabi samin dahil ayaw nyang mag-alala pa kami. Nang malaman namin ay huli na ang lahat wala ng magiging lunas dahil sobrang lala na ng kalagayan nya.

Ni hindi manlang sya naka-abot sa graduation ko, sobra akong nadurog that time parang lahat ng lakas ko biglang nawala, lahat ng pinuhunan ko biglang naglaho kung kelan ba naman malapit na akong makatapos ng secondary level bigla syang nawala.

Nung araw na ililibing na sya parang gusto ko nalang ding mamatay, gusto ko nalang din maglaho sa mundo. Ayokong tanggapin na wala na sya, ayokong tanggapin na wala na yung iniidolo ko, wala na yung mommy ko.

Sobra akong naapektuhan nung nawala sya, di na ako makakain ng maayos, di na ako makatulog ng mabuti, I'm so depressed, after non I hated everything.

Nang bumalik ako sa school di na ako yung dating ayesha na nakilala nila, yung ayesha na matalino, maganda, at perfect girl,

Dahil ako na ngayon si kylie ang babaeng walang pakielam sa mundo at sa lahat ng bagay na nasa paligid nya, ibang-iba sya kay ayesha na sobrang mapagmahal at sobrang determinado.

Wala na akong pakielam sa sasabihin ng iba basta nagbago na ako at hindi na ako babalik sa dating ako

Halos sumuko narin ang daddy ko sakin dahil sa sobrang tigas ng ulo ko pero wala akong pakielam, wala na akong pake sakanila, I just want to be alone

Under The Night Full Of StarsWhere stories live. Discover now