" shielaaaaaa! Ikaw ba yan! "
Sigaw ng isang babaeng hindi ko ganu maaninag dahil sa disco lights
Lumapit siya saakin si maine na masayang masaya habang nag sasasayaw.
Tumigil ang disco music and lights
Pumunta na din ako sa pwesto ng mga kaibigan ko.
May ibang lower year din na kasama bali dalawang table kami." ladies and gentlemen please welcome the undying melo lets rock! "
Natuon sa atensyon namin ang nag salita nakita ko na si dinna
Na nag aayos ng mic."hey guys good evening this song is for our cheering squad hope you like it "
Sabi ni dinna
Hindi ko ganu makilala ang mga kasama ni dinna sa set kasi asa kanya palang ang lights
Nagulat ako ng mag bukas ang lights sa buong stage
Natulala ako ng makita ko si rai na nakatayo at hawak din ang mic kasama si dinna
I know that dressed is karma perfume regrets. You got the feelin' bought when you were mine.
Nakapikit si dinna habang kumakanta. Habang si rai naman ay nakatingin sa kanya.
And now I'm on upon yah'what you expect you shouldn't com in home with me tonight.
You just want attention you don't want my heart maybe you just hate the thought of me with someone new.
Napakagat ako ng labi habang pinapakinggan ang boses ni rai. Nakakainis pero bakit parang gusto ng gusto ko marinig ang boses nya. Ugh.
Namulat ang mata ko napansin kong nakatingin sila saakin
" eil umiiyak kaba? "
Lapit saakin ni maine na mukang nakakaluko.
" halla hindi ah? "
"parang "
Pang aasar pa ni lin na naka ngisi
Hindi ko sila pinansin sumunod na kinanta nila pang One Ok Rock na music.
May Japanese na language ang lyrics nun kaya nagandagan din ako. Decision ang title niya." eil? Talented pala si rai no? Gwapo na talented pa ewan ko lang sa pagiging mabait "
Sabi ni lin na halos dumikit na ang bibig sa tenga ko.
" kaano-ano kaya niya si dinna? "
Tanung ko pa sa kanya na hindi na umimik at medyo lumayo saakin
Anyari dun bat umiwas?" cheers! "
Sigaw nilang lahat kasama na namin sa table si dinna at rai si yonard asa kabilang table kasama ang basketball members nila andito din pala sila sa bar na pinuntahan namin
Tumogtug ang disco music at nag si tayuan sila pumunta sa hara at nag party party.
Nanatili ako sa upuan ko at napansin kong hindi din natinag si rai sa upuan kinuha ko ang isang bote at isinalin ito sa baso.
Ininom ko agad ang alak gumuhit sa lalamuan ko ang mapait na inumin na yun. iniisip ko si yonard ito na ata ang way ko para makalimutan siya.
Saka sabay tumingin kay rai na nakatitig na pala saakin.
Hindi ko siya pinansin at ininom ulit ang isang baso na may laman
Medio nahihilo na ako medio natamaan na din ako sa ininom ko. Lumingon ako kila yonard na nakita kong may kahalikan na babae sa table nila hindi ko maintindihan ang iniisip ko sobrang sama ng loob ko dito pa talaga niya ako ginaganito. Totoo na niluko niya ako sa. Kabila nun mahal ko pa din siya.
Tumayo ako at pupunta sa dance floor.
Pero hindi pa ako nakaka hakbang muntik na akong matumba.
Naramdaman kong may braso na sumalo saakin inangat ko ang aking muka inanig kung sino ang sumalo saakin si rai..
Kumalas ako sa pag kakasadal ko sa kaniya at tumalikod at muling nag lakad papalayo sa kinaroonan niya. Hindi ako umiik at hindi rin naman siya nag salita ng kahit amo ganun ba talaga siya nakakapanibago.
Hindi ko mawari ang nararamdaman ko feeling ko babagsak ako sa sahig ano mang oras. Napag desisyonan ko na pumunta nalang sa counter bar.
At dun umino. Malayo layo sa mga kasama ko at hindi ko din natatanaw si yonard dito. Biglang bumuhos ang mga luha sa mata ko kasabay ng pag lagok ko ng inumin.
Hahayaan ko nalang na lilipas ang sakit sa dibdib ko sa kabila nun alam kong mawawala na din saakin si yonard hindi ko na masasabing mahal ko siya balang araw.
" mukang heart broken ka ah "
Iasang tinig na hindi ko kilala napalingon ako sa katabi ko.
" oy meo ikaw ba yan "
Bati ko sa taong kumakausap saakin si meo ang nakilala ko sa kabilang school.
Sa gray Academy sa isang school na mas iba kesa sa school namin special sila kong ituring dahil lahat sila mayaman si meo lang ang kilala ko sa Gray Academy. He is my childhood friend sabay na kaming lumaki but since nag highschool sa ibang school na siya nag punta.
Mabait siya kahit angat siya sa buhay.
" yeah how are you princess? "
Sabi niya ng may panunuyong sabi.
" stop calling me princess hindi ka padin nag babago Romeo"
" ow! Damn stop that "
Nakangisi niyang sabi.
" oh why ? Romeo come on. Hahaha "
Natatawa kong sabi sa kanya.
" oh mukang lasing kana princess? "
" not really meo "
Kinuha ko yung Cp ko sa bag ko at in dial ang number ng driver namin papasundo nalang ako.
" by the way i have to go nag pasundo na ako sa driver namin"
Sabi ko sa kanya at tumayo na
" ihatid na kita princess? "
" no meo kaya ko naman hihintayin ko nalang si manong"
" okay princess sabi mo eh hatid kita sa labas "
Tinahak namin ang papuntang exit at naka akbay si meo saakin.
Sanay na akong ganun si meo kaya di na ako nag protesta.
" bye the way nice to see you again princess "
Nakangiti niyang sabi sakin sabay halik sa pisngi ko.
Ngumisi lang loko loko talaga tumalikod nalang ako. At humakbang papunta sa sasakyan.
Walang ilang minuto dumating na din ang sasakyan namin sumakay ako at sumadal nalang sa sobrang hilo ko. Hindi na ako nag paalam pa sa kanila dahil ayuko na din baka pigilan pa nila ako.
Pag dating ko sa bahay tulog na siguro si nane. Kaya dumiritso na ako sa kwarto ko at nag palitng damit sumalampak sa kama at nakatulog na.
**
Thank you ulit sorry sa late nanamang Update 😊Vote naman 😊
*@jhiyron_30 ❤