Two

36 4 0
                                    

kringggggggggggggg!!! nagising ako dahil sa isang tawag si pastor pala.

"Cayla hija,makakapunta ka ba para sa meeting tungkol sa camp na dadaluhan niyo ng mga youth?tanong ni pastor.

"Sige po anong oras po?"tanong ko kay pastor.

later at 6pm onwards hija.sagot naman ni pastor.

okay po God bless!see you po!sagot ko naman and i-end ang tawag.

***
Pagdating sa meeting place ay nagulat ako at ako pa lang ang tao,gayong past 7 na nga e.

Naghintay ako hanggang dumating si pastor.

"Hija asan ang iba?"tanong niya.

"Nobody!nobody but me!"sagot ko kay pastor na may dance steps pa para lang maka ease sa tension.

Tinawagan namin ang iba pero di naman sila sumasagot.

Kaya napagdesisyunan namin na umuwi na at sa ibang araw na lang mag-meeting.

"Sige po pastor uuwi na po ako."paalam ko kay pastor.

"Sige hija magiingat ka."sagot naman ni pastor.

***

Hanggang dumating ang araw ng camping.

"Bilang headmaster niyo sa camp na ito nais kong matutunan niyo ang tamang disiplina at ugali sa pglilingkod sa Diyos but then again your relationship is between you and God.We ara just here to help you." pagtatapos sa mga kabataan na kasama namin.

"Opo Ate Cayla."sabay sabay nilang sagot.

"Okay magpahinga na kayo at ayusin niyo ang mga gamit niyo,mamaya ay magkakaroon tayo ng activity pagkatapos ng tanghalian." paalam ko sa kanila.

Ngayon kasama ang mga kagrupo niyo kumuha kayo ng isang bagay na maaring maglarawan ng faith niyo,pagusapan niyo ito at bibigyan ko kayo ng 10mins para dito.

Opo sabay-sabay nilang sagot.

"Okay time's up!" anunsyo ko sa kanila.

Okay mauuna ang grupong MOISES.

"Ang amin pong napili ay tuyong bulaklak dahil noong di pa namin kilala ang Diyos ay para kaming itong tuyong bulaklak,lanta at walang buhay pero ng dumating po ang Diyos parang nabuhay at sumigla kami ulit."pagtatapos ng team MOISES.

Okay palakpakan natin sila.
Ngayon nag team JOSHUA.

"Ang amin po ay ang batong ito,kung titingnan mo natin madalas itong tinapak-tapakan at hindi pinapansin pero nang dumating ang Diyos binigyan Niya kaming labis labis na pagpapahalaga na para bang isa kaming mamahaling bato kahit ang totoo at ordinaryo lamang kami."

Magaling!mahusay ang inyong ginawa!binabati ko amg dalawang grupo.

***
Lumipas ang mga araw hanggang sa uwian na.

"bye guys!keep the fire burning!"sigaw ko sa kanila.

"Amen!"sigawan din nila.

Sobrang saya ko dahil tagumpay ang camp namin pwro di ko inaasahang sa pag-uwi ko ay magbabago ang buhay ko.

***
Ano ang mangyayari kay Cayla mapapangatawanan niya ba nag faith niya?o tatalikod siya sa Diyos.

Kailan ka iniwan ng Diyos?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon