Không biết qua bao lâu, bốn bề tĩnh lặng, Chu Du đột ngột bừng tỉnh.
Có cánh hoa đào vương trên gương mặt anh tuấn, Chu Du mở mắt, xung quanh yên ắng bất thường, mơ hồ có cảm giác nguy hiểm quỷ dị, hắn lập tức chụp lấy kiếm đồng bên cạnh.
“Bá Phù?” Chu Du thấp giọng gọi.
Tôn Sách không biết đã đi đâu, tảng đá y nằm giờ trống không, Chu Du ngồi dậy, phát hiện trên người mình được đắp võ bào của Tôn Sách, thoang thoảng mùi hương cơ thể thiếu niên, hắn lặng lẽ đứng lên, ánh trăng phủ lên khuôn mặt.
Tôn Sách đâu? Chu Du rùng mình, suy nghĩ mông lung, chắc không phải bị kẻ địch bắt đi, nếu có tiếng động thì sao hắn có thể ngủ đến bây giờ.
Hắn lần theo dấu chân, phát hiện vết lõm trên đất dẫn ra ngoài rừng đào, bèn men theo tìm kiếm. Trăng rọi Tây Sơn, màn đêm yên tĩnh đẹp kỳ ảo, nước sông phía Tây Cô Sơn loang loáng ánh trăng trong trẻo.
Chu Du theo đến bờ sông, đột nhiên bị ai kéo ra sau cây.
“Suỵt…” Tôn Sách trốn sau thân cây, một thân áo trắng như tuyết.
Chu Du lập tức hiểu ý, “Phát hiện gì rồi?”
“Nửa đêm ta nghe có người gõ mõ.” Tôn Sách nói, “Ba dài một ngắn như ám hiệu, lúc tìm đến đây thì thấy một chiếc đò che mui chở một nhóm người mang đao, đang nghĩ xem có nên về gọi đệ hay không.”
Chu Du chấn động, hỏi, “Có phải là đò mạn trắng cột đen, mũi đò có dựng một ống trúc không?”
“Đúng!” Tôn Sách lấy làm lạ, “Người chèo đò đội mũ rộng vành che hết mặt, nhìn không rõ. Đệ biết hắn à?”
Chu Du xua tay, lòng hoài nghi, nhớ lại người chèo đò đã đưa mình sang sông, cảm giác nguy hiểm lại ùa về. Khuya khoắt như vậy sao bỗng dưng có sẵn người chờ đò? Việc này nhất định không bình thường, không chừng người chèo đò đã bị mua chuộc.
Chu Du thuộc lòng hai bên bờ hồ, trước mắt chỉ có một con đường duy nhất để băng qua.
Tôn Sách giang hai tay, Chu Du chẳng hiểu gì, Tôn Sách lại chỉ áo choàng của y trong tay hắn, Chu Du đành hầu y mặc vào, Tôn Sách cột đai lưng, nhỏ giọng nói, “Đệ biết bơi không? Bám theo chúng xem sao?”
Chu Du gật đầu, ra hiệu y chờ trên bờ, hắn vắt áo choàng lên cây, khom người ngắt cọng cỏ lau ngậm vào miệng. Tôn Sách còn chưa phục hồi tinh thần, Chu Du đã nhảy “ùm” xuống nước.
“Này!” Tôn Sách cả kinh, “Sao nói đi là đi ngay thế?”
Lại nghe tiếng nước khuấy động, Tôn Sách cũng nhảy xuống, đỉnh đầu Chu Du phủ ánh trăng bàng bạc, một thân áo trắng, linh hoạt như cá, khi thì co mình lặn xuống sâu, khi thì thẳng lưng lướt như tên bắn. Tôn Sách theo sau quẫy đạp loạn xạ, gây động tĩnh rất lớn, Chu Du không còn gì để nói, đành phải xoay lại đón y, một tay vòng qua eo kéo y sang bờ bên kia.
Hai người cứ chốc chốc lại hít khí từ cọng cỏ lau, nước hồ cuối xuân lạnh thấu xương, tốc độ trong nước của Chu Du cực nhanh, chưa đến một nén nhang đã kéo Tôn Sách qua chỗ nước sâu, hai người ngóc đầu lên mặt nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Đông Song Bích - Phi Thiên Dạ Tường
Historical FictionTên truyện: Giang Đông Song Bích. Tác giả: Phi Thiên Dạ Tường. Thể loại: Đam mỹ - Đồng nhân Tam Quốc - 1×1 - Kiếp trước BE - Kiếp sau HE. Pairing: Tôn Sách × Chu Du. Văn án: Từ hồ Sào mênh mang sóng biếc đến đại chiến Xích Bích, Từ ước hẹn thuở tóc...