Chap 1

171 5 0
                                    

♤Màn1♤

_ " Đức Chinh , nghe anh nói này , đừng chạy nữa "
Tiến Dũng gắng sức đuổi theo Hà Đức Chinh đang vội vã chạy thật nhanh , bóng dáng cậu từng chút từng chút khuất xa dần .
Bùi Tiến Dũng hối hả đuổi theo cậu, đến ngã tư đường thì mất hút . Cậu không thể bắt kịp Chinh. Có lẽ Chinh đã hiểu lầm cậu . Cậu chỉ mong muốn được gải thích , ấy vậy mà Đức Chinh lại không cho cậu cơ hội. Cậu tìm kiếm điện thoại trong túi , nhấn số máy quen thuộc , trông chờ được nghe thấy giọng nói thân quen. Máy vẫn đổ chuông đều đặng , sau đó kết thúc bằng những tiếng bíp .... dài. Dũng cố gắng liên lạc với Chinh nhưng chỉ hoàn vô dụng . Cậu cứ miệt mài tìm cách với chiếc điện thoại trên tay , mà quên mất mình đang ở đâu. Phía sau cậu từ đằng xa có một chiếc xe cứ lao nhanh đến Bùi Tiến Dũng , tiếng máy xe lớn dần lớn dần rồi chớp mắt biến mất sau một cú va chạm mạnh. Chỉ còn tiếng xì xào của mọi người xung quanh.
Đâu đó người ta nghe được tiếng ai đó
_ " Máu chảy nhiều quá , gọi xe cấp cứu đi "
Đâu đó lại là tiếng la lớn
_ " Mau xem người kia có sao không "
Sự hồi đáp là
_" Nó chết rồi "
Mọi thứ trở nên lộn xộn , ồn ào vội vã và vồn dập. Tiếng xe cấp cứu kêu âm ĩ như báo hiệu điều gì đó chẳng mấy tốt lành sắp diễn ra....

Màn2♤

_ " Cậu ấy có sao không bác sĩ ? "
Tiến Dụng lo lắng hỏi
Bác sĩ nhẹ giọng đưa cho Dụng hồ sơ bệnh án
_"Đầu của cậu ấy do bị đập mạnh vào vật cứng cũng may không ảnh hưởng nghiêm trọng tới họp sọ .
Nhưng vì va chạm có thể tác động đến dây thần kinh , tạm thời tôi không chắc là ở vị trí nào . Tuy nhiên khả năng cậu ấy tỉnh lại rất thấp . Điều đó còn phụ thuộc vào ý chí bệnh nhân nữa"
_ " Thế có khả năng cậu ta không tỉnh lại luôn à? "
Dụng nhíu mày hỏi
Bác sĩ gật đầu
_"Nói vậy chẳng khác thành người thực vật nói đúng hơn là liệt ?"
Vừa dứt lời thì từ ngoài cửa một người vội vã chạy vào trong . Tiếng thở mệt nhọc vẫn chưa dứt , hổn hểnh mở miệng không ngừng thốt ra một cái tên
" Đức Chinh , Đức Chinh ..."
Tiến Dụng trong thoáng chốc bất ngờ cũng nhanh chóng bừng tỉnh vội ngăn cản Tiến Dũng đang quá kích động
" Anh hai , bình tĩnh lại nào "
_"Nói anh biết Hà Đức Chinh có sao không?"
Tiến Dụng nhìn bác sĩ rồi lại nhìn Tiến Dũng gượng cười
_"À không sao , Chinh nó sẽ tỉnh lại ngay ý mà "
Bùi Tiến Dũng uất nghẹn
_"Đừng giấu anh, lúc nãy anh đã nghe em nói cái gì mà người thực vật ... Không lẽ..."
Tiến Dụng im lặng không nói gì
Tuy vậy Dũng cũng đoán ra câu trả lời của em mình
Không chần chờ Bùi Tiến Dũng lao nhanh vào phòng hồi sức tìm kiếm người đang rất mong muốn gặp mặt.
Vừa lúc ấy Quang Hải cũng chạy đến
_" Xin lỗi mình đã không giữ được Tiến Dũng "
Tiến Dụng trách
_" Sao cậu lại cho anh ấy biết chuyện của Chinh ,trong khi cậu biết anh ấy cũng bị thương cần điều dưỡng mà"
_" Cậu ấy tình cờ nghe tôi nói chuyên điện thoại với cảnh sát . Cứ gặng hỏi mãi nên tôi đành ... tôi cũng muốn cậu ấy gặp Chinh ... ngộ nhỡ có chuyện không hay thì...."
Tiến Dụng cắt lời quát to
_"Xui xui .. cậu chỉ có cái nói bậy thì hay "
_" Xin lỗi "
Quang Hải biết mình đã lỡ lời
Bác sĩ chào tạm biệt hai người rồi  bước ra ngoài
Tiến Dụng đi vào trong lén nhìn qua tấm màn trắng . Anh nhìn thấy người anh hai mạnh mẽ ngày nào,  giờ bỗng hóa yếu đuối trước con người đang nằm bất động kia . Giờ phút này cậu nhận ra rằng anh mình đang rất sợ hãi . Sợ phải rời xa người mà Bùi Tiến Dũng yêu thương hơn cả thằng em trai ruột này.
Dụng kéo tay Quang Hải ra ngoài quan tâm hỏi
_" Sao rồi phía cảnh sát có tin tức gì "
Quang Hải ngồi xuống băng ghế thở dài
_" Theo như camera trước cửa của một quán ăn ở gần đó ghi lại thì , lúc anh ấy đang đứng trên đường thì tên kia từ đâu phóng xe tới ... cảnh sát nói là hắn ta đã uống rượu . Thế là chạy quá tốc độ quy định . Xe lao nhanh về phía anh cậu . Khi gần như sắp va phải thì từ đâu Đức Chinh chạy ra bắt lấy tay , kéo cậu ấy vào lề nhưng do không đúng tư thế thoải mái nên hai người cùng ngã . Tên tài xế kia thì tử vong tại chỗ vì tông mạnh vào cột đèn . Theo như cảnh sát nói thì do anh cậu đang đứng ngay trên vạch kẻ trắng  cũng vừa lúc đèn đỏ bật lên cho nên là tên kia đã vượt đèn đỏ mà gây tai nạn."
Tiến Dụng lắc đầu
_" Nghe như phim hành động vậy , ông đó qua đường không qua mà đứng lại làm gì không biết "
Quang Hải vỗ vai Dụng an ủi
_" Thế Đức Chinh sao rồi .... ?"
Dụng thở dài
_" Chỉ mong là cậu ấy sẽ không bỏ cuộc "

[TiếnDũngxĐứcChinh] Yêu nhau từ kiếp nàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ