^^Trixie’s POV^^
Oh ano sa tingin niyo hindi na uli ako magkakaroon ng POV? Well you guys are wrong ako ngayon ang pambungad niyo. Bakit? Wala lang trip lang kaya ni Ateng Author kaya wala rin kayong magawa bleh. This would be my final day here at Royal Academy. Hindi na ako aatend sa mga ibang ceremonies dito kasi aalis na ako for good dito sa Pilipinas. Who knows kung kailan ako babalik or kung babalik pa ba ako. LAST PERIODICAL TEST namin ngayon and to top it all off hindi ako nakareview. Alam ko naman na kung mababa ang makukuha ko well let’s just say na may nakapataw na kaparusahan na nakaabang. Well bahala na si batman haha.
^^Ace’s POV^^
UURGGHH Finals na at kailangan kong magreview kung hindi dahil sa ‘naglaro’ kami sapat na sana yung time para makapagreview ako ng maayos. As in wala na akong alam hay buhay. I just have to cram all of these information in my fricking head just in time to take the fricking test.
Alam kong hindi lang ako yung hindi nakareview isam mo na rin yung mga kasama ko. Oo matatalino kaming lahat pero ang usapan namin we still have to review in order to polish our understanding in our lessons. Lahat kami may kanya kanyang specialities at nagtutulungan kami dun.Eksakto naman na nagring yung bell na hudyat para sa first period naming which is fricking MATH. I mean seriously unang una pa lang patay na kami agad. I made a promise to myself na hindi ako magkokodigo. Kasi wala ka rin lang naman matutulungan kung magkokodigo ka at least pag mangongopya ka give and take yun pero hindi ko pa rin yun gagawin.
“Okay class take one and pass”-Ma’am Cha
Nang madistribute na lahat ng test papers nagsimula na kami sa pagsasagot ng mga problema na kung saan may kinalaman si X at ba’t ba kasi nabilang pa ang mga letters sa Math? Diba dapat numbers lang? Sin ba kasi si X ba’t di na lang niya i-solve sarili niyang problema? Ba’t ang dami niyang problema sa buhay? Minsan pa nga di pa siya kuntento sa sagot mo kailangan pa niya ng checking para sure at kailangan a niya na maroon yung solution, yung given, yung formula. Ang dami niyang kaek-ekan sa buhay nakakainis. Nasaan ba kasi ang school na walang Math or may kinalaman sa mga numero? Gusto ko nang magtransfer dun.
Natapos na lang yung test naming sa Math na nakakalito pero sa wakas tapos na ang unang delubyo. Susunod naman Filipino.
^^Summer’s POV^^
Filipino ang susunod na pagsusulit. Sa nang maiabot sa amin ang mga talatungan ay agad na naming sinimulan ang pagsasagot sa mga ito.
Sa bawat tanong may kaakibat na sagot maaring ang sagot mo ay tama o mali ngunit kung pag-iisipan mong mabuti ito malaki ang pag-asang makukuha mo ito ng tama. Kung mali naman huwag kang mag-alala kaibigan lahat naman tayo nagkakamali walang taong perpekto lahat tayo nagkakamali.
Mabilisan lang namin nasagutan ang mga katanungan sa aming pagsusulit.
“SALAMAT SA DIYOS AT TAPOS NA ANG ISA PANG PAGSUSULIT!!”-me
“Shut-up ka na lang may anim pa tayong susunod na pagsusulit”-Ace
“Ay naku ewan ko sa inyo bigla na lang kayong napapa pure tagalog natapos lang yung test nain sa Filipino eh”-Winter
^^Spring’s POV^^
Araling Panlipunan or History the next subject. Ang daming taon nang nakalipas ngunit binabalikbalikan ang nakaraan. Bakit nga ba natin binabalikan ang nakaraan? Ika nga nila past is past never discuss. Then why are we discussing past events? Para sa akin minsan kailangan nating pahalagahan ang mga nagawa ng ting mga ninuno para sa atin para hindi natin gawin muli ang kanilang mga pagakamali. We learn from the past, never make the same mistake twice. Nang dahil sa nakaraan may kasalukuyan, kung may kasalukyan may kinabukasan.
BINABASA MO ANG
Bitter Princess and Cassanova Prince
Teen FictionSa tingin niyo ano ang IBIG sabihin ng LOVE? Ano ang ibig sabihin ng FOREVER? Paano mo malalaman kung na INLOVE ka na? Totoo bang may FOREVER? Maraming tanong sa isip ko tungkol sa LOVE..... . . . . . . . . . Noon, pero ngayon iba na ang pananaw ko...