Chapter 3
Ashty's POV"Ashty gising ka na ba"
Nagising ako sa mga katok na nang gagaling sa labas ng kwarto ko.
"Opo" sigaw ko
Ngayon nga pala ang simula ng pasukan kaya siguro ginising ako ni mommy. Naligo na ko at nagbihis ng uniform. Nang matapos ako ay bumaba na ako para mag breakfast.
"Good Morning sweety" bati ni mommy sakin
"Good morning Mom,Dad" bati ko rin sa kanilang dalawa at umupo na
"Good morning" bati rin ni dad. Medyo na gulat ako pero di ko nalang pinansin at nagsimula ng kumain na.
~~
Pagkatapos kumain ay nagpaalam na ko na papasok na. Hinatid ako ng driver namin Dahil yun ang habilin ni dad.
Hindi ko na malayan na nakarating na pala kami sa school. Nang makababa ako ay Boses ni Khricia ang bumungad sakin.
"Bess" sigaw nya
"Mukhang hinintay mo ko ah" sabi ko sa kanya ng makalapit sya.
"Syempre ikaw lang naman ang kaibigan ko dito e" sabi nya
At nagsimula na kami maglakad papasok.
~~
Pumunta kami sa bulletin board para tingnan ang section namin."Omy magkaklase parin tayo" masayang sabi ni Khricia at ngumiti lang ako. Ibinalik na namin ang tingin sa mga pangalan dahil nasanay kaming tinitingnan ang pangalan ng mga kaklase namin.
"Omy kaklase din natin si Top"excited na dagdag ni Khricia."Tss" yun nalang ang sinagot ko.
"Sheaffer Chua?? Parang pamilyar sakin yung pangalan" sabi ni Khricia saka lumingon sakin na nagtataka.
"Sheaffer Chua, nakasama na natin sya dati sa isang magazine. Model din sya." Sagot ko
"Ahh oo nga"manghang sabi nya.
"Napaka OA mo talaga" nasabi ko na lang Dahil sa pagka OA nya. Para syang ignorante sa lahat ng bagay.
"E sino naman si Leviticus Porter, Kenttoshi Manzella, William Ferrer" tanong ni Lovely. Sarap kutusan tong babae na toh.
"Bakit sakin ka nagtatanong e hindi ko rin kilala ang mga yan" sagot ko at nauna nang maglakad.
"Bess hintayin mo ko" rinig kong sigaw ni Khricia pero hindi ko na sya nilingon.
~~
"Omy kaklase natin si Sheaffer at si Top,yieee" parang na ulul na tong si Khricia
"Ang OA mo talaga" ayun nalang ang na sabi ko sa kaOA yan nya.
"Pero yun Leviticus,Kenttoshi,William dati na ba yun nagaaral dito o ngayon lang talaga natin narinig ang pangalan nila" tanong na naman ni Khricia
"Ewan"sabi ko at tumungo na lang nakita ko naman si Khricia na tumungo rin kaya natulog na muna ako wala panaman si Miss e
~~
Naalimpungatan ako ng marinig ang mga tilian sa labas ng classroom. Nakita ko rin si Khricia na nagising bigla.
"Anong meron don"tanong ko dahil sa mismong tapat ng classroom namin nagtitilian ang mga Babae.
"Ewan, tingnan ko" sabi ni Khricia. "Oh My Bess tara pumunta ka dito" sabi nya kaya sumunod nalang ako
"Bakit ang tagal nung Prof. Natin"nakasimangot kong sabi at lumapit na Kay Khricia."Tss oh anong meron dyan" tanong ko Kay lovely nang nakita ang grupo ng kalalakihan kasama na dun sila Sheaffer at Topher.
"Yiee,andyan na sila Top at sheaffer" kinikilig na sabi ni Khricia
"E ano naman, tara na umupo na tayo natatanaw ko narin si Miss Reyes" sabi ko at umupo na.
~~
Ilang minuto lang ay pumasok na sa classroom namin ang grupo ng kalalakihan at kasunod non ang pagpasok ni Miss Reyes.
"Okay goodmorning every one" bati saamin ni Miss at tumugon naman kami.
"Okay we're starting the day by introducing yourself, and let start with you" sabi ni Miss at itinuro ang isa naming kaklase......
Nang ako na ang susunod ay tumayo na ko at nagsalita.
"Good morning my name is Ashty Lopez" ayun lang at umupo na ko
"What's your relationship with our President Miss Lopez " tanong ni Miss kaya sinagot ko naman pero nakatunghay lang ang aking paningin Kay miss Reyes.nakakatamad kayang tumayo uleyt.
"I'm his daughter" at tumungo na ulit ako.
Sumunod naman na nagpakilala si Khricia.
"Khricia Cortez" mukhang mas tamad pa toh sakin e
"Is that's all miss Cortez?" tanong ni miss pero tumango lang ito sa kanya."okay next" sabi ni miss ......
Sunod na magpapakilala ay yung grupo kanina ng mga kalalakihan. At unang magpapakilala ay si Sheaffer.
"Hi hot and handsome here, Sheaffer Chua" bibo nyang sabi
"Wala parin syang pinagbago, biglang lumakas yung hangin"bulong ni Khricia sakin Kaya nagangat ulit ako nangtingin sa kanya at nagtawanan kaming dalawa ng mahina
"Christopher Gonzalez the sexiest man in this room" pagpapakilala ni Topher sa sarili lakas din nito makahugot ng hangin
"Bess tinatangay na ko, baka may lalala pa dyan" sabi ni Khricia
"Kenttoshi Manzella the campus heartthrob" at may kasabay na pa pogi sign.
"Omy heartthrob pala sya dito bat di ko alam existence nya" sabi ni Khricia, kung anong kinaikli ng pagpapakilala nya yun naman ang haba ng sinasabi nya sa mga kaklase namin.haisst
"Leviticus Porter but call me Levi the campus boyfriend" sabi nya at feel ko kung gaano kalakas ang yabang nito sa katawan.proud pang campus boyfriend.
Nagkatinginan kami ni Khricia at sabay namin sinasabi" wow ipinagyabang pa"pero yung kami lang ang makakarinig
"William Ferrer the sweetest man in this room" sabi nung panghuli
"Are we on a competition or what" medyo napalakas ang pagkakasabi ni Khricia kaya na palingon yung iba naming kaklase at si miss"hehehe"yun nalang ang sinabi nya sakahihiyan.
~~
Tapos na rin sa wakas ang nakakaboring na klase ni Miss Reyes.Palabas na sana kami ni Lovely ng harangan nila sheaffer at Topher ang daanan namin kasama yung mga kasama nila Leviticus,Kenttoshi at William."Ashty, Khricia sabay na kayo saamin" medyo na gulat ako dahil kilala pa kami ni Sheaffer
"Ah sige"napalingon ako Kay Khricia nang pumayag ito, Kaya wala na kong choice kundi ang sumama sa kanila.
(Heart:I feel so nervous. Bakit??)
~~~~~~
A/n:yeah na tapos ko rin ang chapter 3.feel free to vote hehehe
YOU ARE READING
Your Highness
Random"Tigilan nyo nga ako" "Bakit nyo ba ko pinahihirapan" "Bakit lahat ng hinahanap ko sa lalaki na sa kanilang lahat" Ilan lang yan sa reklamo ni Ashty. Find out kung ano ang mangyayari sa love story ni Ashty.