Clover 2: before Everything

39 1 0
                                    

(A/n: The whole story will only have 1 pov po. sorry.. please understand. thank you for reading :))

-----

Lumipas ang mga araw, buwan, at nawawala na talaga ang pagkacrush ko sakanya.. and yung napapanaginipan ko na person, nakalimutan ko na din :P .

"Chai! may kilala ka bang Rienz?" - si Ann, close friend ko.

grabe, mahilig ata manggulat mga kaklase ko ah. -__- ttry ko nga din yun minsan.

"ha? parang ee, sa church ba? parang nakita ko kasi pangalan nya nung nagcheck ako ng attendance, bakit mo natanong, ann?" -ako.

"wala naman, may gusto kasi sa'yo yun eh, kasama sya sa choir." -ann

"ganun? well, sorry siya, loyal ako sa little loves ko nuh" -ako. kahit di ko na talaga crush yun.

"nasabi ko lang naman, ikaw talaga oh. asumming" -ann

"hehe, sorry naman." -ako ^___^v

hmm sino kaya 'yon? kainis naman, may gusto sakin yun? pag nakilala ko yun lagot yun sakin. Biro lang.

habang pauwi ako which is sa tapat ng school ko, tatawid lang ako. hindi ako mapakali, isip ako ng isip kung sino yun, habang may ginagawa ako naiisip ko

'hala, may love triangle agad? Mygolly! haba ng hair. nagrejoice ako. pero di naman ako nagrejoice, palmolive ang gamit ko eh, so, check your hair? charing, sunsilk ako ee. hmm whatever. hindi yan love triangle chai, assuming talaga tska di mo na gusto ung batang yun diba? laughtrip ako sayo chai ee'

"Chaiii! kakain na! halika na dito at kumain na tayo punta pa tayong church"- mama

"grabe ma ha, makasigaw, yung kwarto at sala natin isa lang, pati kusina na nga din po eh, sisigaw pa talaga?"

"pasensya na, first time ko kasi magsecretary, excited lang nak. haha"

"haha ok ma" :)

----

di ako mapakali habang naglalakad kami papuntang church, malakas ang pakiramdam ko na makikita ko yung Rienz na sinasabi nila sooner, ano kaya itsura nun? I hope he's nice..

hmm nandito kaya yun? magchoir kaya sya? sana wala muna. haha

napalingon ako sa right side ko para tanungin yung kaibigan ko.

"phoebe, kilala mo ba si Rienz? Rienz ba yun?"

"ah, si kuya Rienz? oo bakit? kaso mukha lang nya kilala ko eh"

"ah ganun ba, nandito ba sya ngayon?" sana wala muna. kinakabahan ako.

umikot yung mga mata nya para hanapin si Rienz. and tama nga ako, wala sya.

"wala eh,bakit mo natanong? crush mo?"

"uy hindi nu, natanong ko lang kasi may nagsabi sakin kung sino sya eh, ano ba itsura nun?"

"hmm, mejo matangkad sya, tapos cute din" sabay ngiti nya.

"ahh ganun ba. sige salamat." ngumiti din ako.

Natapos na naman ang araw na parang bored na bored ako sa buhay ko. kaya nanood nalang ako ng DETECTIVE CONAN *o* ❤ harthart.

-----

Sunday March 18, 20xx

'Grabe, bakit parang kinakabahan ako? hay. ayoko ng ganitong feeling talaga' T~~~~T

"Ma, paki.ayusan po sana ako ng buhok? hehe" lambing ko kay mama.

"Osige anak panong ayos ba? halika dito"

Clover2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon