Chapter 6 ~ The Twins

106 5 0
                                    


Sabado ngayon...hindi ako mapakali kasi d pa nag tetext sakin si Blake yung number lang kasi ni Blake ang kinuha ko para iupdate ako pero parang wala naming nangyayari...SH*T ano bang Kasalanan ni kuya at sya pa ang dinukot.... nakinig ko na tumunog ang phone ko kaya sinagot ko agad ito.

"Blake? Ano na? may balita na ba?" tanong ko

"Blake?!!" tanong nung nasa kabilang linya...teka hindi ba si blake toh?

"Hoy, beshywap ako toh si Isa...anong blake ka dyan!" sabi nya kaya nabigla ako

"Ayy... sorry akala ko kasi ikaw si blake" paliwanag ko

"YIEEEEE! Sabihin mo may date kau...kayo hah!" pang aasar sakin ni Isa

"Ahhh Isa busy kasi ako ha pwede bang mamaya nalang? Atsaka anong date d kaya!" sabi ko at inend call na...haysss kahit papaano gumana ang loob ko nung nagkausap kami ni isa....

Halos 2 oras na akong nag hihintay sa tawag ni Blake pero eto! Nga nga pa din! Maya maya pa ay nakinig ko na may tumatawag ulit sa phone ko...

UNKNOWN NUMBER

0936 254 4569

Sinagot ko agad ito dahil akala ko ay si Blake ito pero nagkamali ako...

"HI! Alam mo ba na sabi ng beloved brother mo ay 'wag ka daw naming saktan?!" sabi ng lalaki sa kabilang linya kaya kinabahan na ako

"Plsss let my brother go!" pagmamakaawa ko sakanya

"SH*T...I hate the word 'PLSSS' so don't say it again!" sigaw nya at may narinig akong putok ng baril

"Don't hurt my brother!" sigaw ko dahil sa sobrang takot ko

"Do you wanna hear your brother's voice? Hear this 'ARGHHHHHHHHHHH......NATHALIE DON'T LISTEN TO THEM!!! F*CK YOU DON'T GET MY SISTER INVOLVE' " rinig kong sabi ni kuya...

"KUYAAAAAA!!!!!!" sigaw ko pero bago ko pa man marinig uli ang sasabihin ng lalaking yun ay pinatay ko na ang tawag....sh*t plss not my twin...

Dali dali kong dinail ang number ni Blake.....

RING.RING.RING

"Blake sumagot ka naman ohhhh!!"

Nakaka 20 miss call na ako pero hindi nya pa din sinasagot....may narinig akong naglalakad sa may hagdanan kaya lumabas ako ng kwarto pagkalabas ko ng pinto unti unti nalang nagdilim ang paningin ko...Oh GOD plss not again!

Blake's POV

Nasa hide out kami ngaun ng grupo ang hirap kasi itrack ng mga lokong yun saan ba kasi nila dinala si nate??!

Bumalik ako ng kwarto ko para magpahinga ng konti buong gabi kasi kami nag man man ehh...pagkatingin ko ng cellphone ko SH*T 20 miss callsss coming from ALI?! Bakit sya tumawag? Sinubukan ko syang tawagan pero hindi sya nasagot...tangina masama pakiramdam ko ditto...agad akong pumunta ng metting room namin sa hide out at nakita ko silang lahat dun

"Oh! Blake ayos ka lang?" tanong sakkin ni jude

"We need to help the twins!" sabi ko

"What do you me—" naputol yung sasabihin ni shawn

"Sh*t let's go to their house!" sabi ni ethan kaya mabilis kaming nag drive Pagkadating namin sa bahay nina nate (Nate is Nathan) agad na nakita namin ang malking salamin na may pintura na pula na ang naksulat ay ' The twins...come and save them – DVL' .....DVL stands for DEVIL Gang sila ang matalik na kaaway namin... SH*t pano na toh?!

Bigla naming na pa mura nalang si Ethan ng malakas pero ang mas kinagilta namin ay may narinig kaming phone call at sa cellphone yun ni Ali nanggagaling..

UNKNOWN NUMBER

0936 254 4569

Sinagot naman agad yun ni Ethan at niloud speaker...

"Akala ko mamaya nyo pa malalaman...ang galling nyo talaga! HAHAHAHA!!!" sabi ni Arthur alam kong si Arthur yun dahil boses na boses nya yun...

"F*ck Arturo...wag na wag mo silang sasaktan!" sabi ko na ikinagulat nilang lahat

"Wow! Blake dahil ba sa babaeng ito ay bumalik ka na ulit sa pagiging Gangster mo at gusto sya iligtas?" namamanghang tanong ni Arthur

"I didn't stop being a Gangster I just rest!" sigaw ko...nangyari na toh dati at hinding hindi ko hahayaan na mangyari ulit ito...ONCE IS ENOUGH, I WILL NOT LET IT HAPPEN AGAIN...DAMN YOU ARTURO!!

"Hear her voice 'PLSS LET ME GO, SINO BA KAYO!??, ARGHHHH—" Ethan cut him off

"F*CK don't you dare hurt her!!" ngayun ko lang nakita si ethan na ganito...I THINK MAY KAHATI NA NAMAN AKO!!

"Then save her! HAHAHA!!" sabi nya at pinatay na ang phone

"We need to save them! Did you track the phone?" tanong ni jude

"Yes! Nasa lumang warehouse sila sa may Masbate!" sabi naman ni jude

"Bakit ang layo?! SH*T!!" yun nalang ang sinabi ni Ethan at dali dali na kaming umalis...

I WILL SAVE THE TWINS NO MATTER WHAT HAPPEN...KAHIT KUNIN PA NITO ANG BUHAY KO BASTA PARA SAKNYA GAGAWIN KO ANG LAHAT!!

Behind The Campus Nerd [ON-GOING]Where stories live. Discover now