Blake's POV
Pagkaalam na pagkaalam namin ng lugar ay dumiretso na kami dun..buti nalang naready na ni Shawn yung Helicopter at sya na din ang nag drive nun...madaling araw na ng makarating kami sa Masbate...agad naman naming pinuntahan yung ware house na sinasabi ni Jude...
Location: Warehouse @ North Wing
Papasok na dapat kami pero pinigilan kami ni Ethan ano ba hinihintay ng isang toh?
"Wait...d ko alam kung bakit pero parang masama kutob ko sa pintong papasukin natin" sabi nya kaya napa 'huh?' kami
"Bakit naman...ayos nga toh ehh walang bantay" sani ni Shawn kaya sumangayon na din ako...
"Yun na nga ehh walang bantay..." sabi nya...putang ina ano gusto nito may bantay pa sugurin namin
"Ano ba ibig mong sabihin Than!?" naiinis na sabi ni Jude
"Tskk...kahit kailan talaga tanga kau...hindi nyo ba kilala si Arthur halos ipatawag na nun lahat ng Guard sa buong mundo para lang mag bantay ng isang pintuaan tas etong pintuan na toh walang bantay...." Oo nga noh! Tskk kahit kalian talaga ang sharp nya....
"Dun tau sa isang pintuan mas kampante ako dun" dagdag pa nya kaya sumunod nalang kami
Pagkadating namin sa isa pang pintuan may 10 lalaki ang nagbabantay dun...tama nga si Ethan over kung makapagbantay yung Arturo na yun....gumawa kami ng strategy....sina Shawn at Ethan muna ang susugod tas habang dinidistract nila kami naman ang papasok ni jude...nakarating kami ngaun sa isang kwarto gamit ang strat na yun.....habang naglalakad kami may nakinig kaming sumigaw at dahil doon nabigla kami sa aming nakita.....Si Nathalie nakihiga sa sahig habang si Nathan naman ay nakhiga din duguan na sila kaya dali dali kaming lumapit sa kanila...
"Nathalie!?" mahinang sabi ni Ethan
"Ethan...." Sabi ni Nathalie habang naiyak...pero bakit pula angkulay ng mga mata ni Nathalie?
"Nathalie yung mga mata mo" sabi ko kay Nathalie kaya lallo syang umiiyak
"Si kua ialis nyo sya ditto ako na ang bahala ditto" sabi nya kaya sobra kaming nagulat
"Pero—" Jude was cut off
"Do it! Now!" sigaw ni Nathalie...parang hindi sya yung Nathalie na kilala namin ahh..
Aalis n asana kami pero biglang may nag salita...
"At saan kau pupunta ha!" tangina mo Arturo
"Ako harapin mo!" sigaw ni Nathalie
"Aba matapang ka ha! O cge" sabi ni Arturo....susuntukin na sana ni Arturo si Nathalie pero laking gulat namin ng maglabas ng baril si Nathalie...saan nya nakuha yun?
"Magaling ka bata nakuha mo ang baril ko!" sabi ni Arturo....si Nathalie para syang demonyo nagliliyab sa galit ang mga nata nya sa sobrang pula...at literal na sobrang pula nito.....at mas nagulat kami sa nakita namin dahil biglang ipinutok ni Nathalie ang baril at tumama iyon agad kay Arthur....
"GO! FASTER! BILISAN NYO!" saigaw ni Nathalie....natakbo kami ngaun dahil hinahabol kami ni Arturo sa may balikat lang sya tinamaan ni Nathalie kaya nahabol nya pa kami
Napatigil kami sa pagtakbo...kait saan ka tumingin wala ka ng makikitang daanan...tskkk planado toh lahat ng luko....
"Oh ngayun saan kayo pupunta? Ikaw babae ka sino ka para barilin ako ha!?" sigaw ni Arthur grabe nakaktakot sya...
"Ibigay mo sakin ang baril ko ngayun din kung ayaw mong mabagsakan ng bato yang nga kaibigan mo" sabi nya kaya napatingin ako sa taas shit hindi toh basta basta na bato dahil sobrang lalaki nito....maya maya pa nakita kong binigay na ni Nathalie yung baril at nag smirk namin si Arturo..
"Hoy Nathan ano babarilin ko na ba tong kapatid mo o ikaw muna teka hindi si Ethan kaya muna sya naman kasi talaga ang pakay oo sya na nga lang muna..."parang baliw na sabi ni Arturo kaya nabigla ko ng magsalita si Nathan..
"Tang ina mo wag mo idadamay ang kapatid ko...wala syang kinalaman ditto.." sabi niNathan na sobrang ng hihina na
"Okay edi sa ethan nalang muna" ipinutok ni Arturo ang baril kaya nagitala kami pero ang mas ikanagitla namina ya ang pagyakap bigla ni Nathalie kay ethan kaya sya ang natamaan ng baril sa likod...at si Arturo naman bigla nalang nawala
"Nathalie? Nathalie? Nathalie!? " sigaw ni Ethan....sobrang lakas na ng tibok ng puso ko...hindi toh pwede hindi sya pedeng mawala hindi ko hahyaan na mangyari iyon...
YOU ARE READING
Behind The Campus Nerd [ON-GOING]
Teen FictionCAMPUS NERD yan yung tingin at tawag nila sakin...they easily judge me even though they don't really know me...maraming tao ang judgemental pero ako I don't care to them...but what if di ko na makayanan ang mga ginagawa nila? Will I just stand still...