Ali's P.O.V
Monday na ngaun kaya naisipan ko nang pumasok halos isang buwan din kasi akong hindi umasok kaya sure ako na madami na ako namiss na lesson.....nag aayos ako ngaun sa kwarto ko susuutin ko na sana yung fake glasses ko pero biglang may kumuha non.....nakita ko si kua na tinapakan yung salamin ko kaya nabasag yung lens pati nadin yung frame...kaya nabigla ako..
"SH*T...Kua what do you think you're doing!?" sigaw ko sakanya...kainis kailangan ko pa tuloy bumili ng bagong salamin
"You're not going to wear your disguise anymore.... UNDERSTAND!!!!" sigaw din nya
"And why would I follow you!?" sigaw ko din pabalik sakanya...
"Coz' I don't want you to be bullied by others again so plss just be yourself "paliwanag ni kua kaya parang natauhan ako sa pinag gagawa ko niloko ko yung mga kaklase ko na nerd ako pati nadin si Isa...and it hit me I need to stop disguising tama si kua hindi dapat ako nagpapanggap...
"Okay" sabi ko at nag ayos ulit ako....BE YOURSELF ALI PEREZ
After that scene pumunta na kami sa school and this time sabay kaming pumasok ni kua at pinark na ni kua sa parking yung sasakyan nya and as always nandyan nanaman yung mga fans nya...nakita ko din sina Jude dun sa may gilid....bababa n asana ako pero biglang bumaba si kua at pinagbuksan ako ng pinto kaya ayun parang nakakita ng multo yung mga fans ni kua sa sobrang gulat....
"Diba sya si Ali Perez?"
"Bakit sila sabay pumasok?"
"Nag transfer na ba ditto si IDOL?"
"Kyahhhh ang ganda nya talaga"
Ilan lang yan sa mga binubulong nila haysss....dba nila alam ang definition ng bulong dahil kung makabulong sila ay parang nasigaw nadin......
Nagulata ako nag akbayan ako ni kua kaya lahat ng estudyante ay napating samin....yung mga kagrupo naman ni kua napalabas sa pagtatago dun sa likod ng puno....kua ano naman bang katangahan toh!!!???
"Fellow students....I would like you to meet my sister or should I say my twin.....ALI PEREZ"
Pagkatapos yun Sabihin ni kua biglang pumalakpak si Jude...tsskkk lakas tala ng tama neto...after that scene sinabi ko kay kua na mauuna na akong pumasok sa classroom..kaya tumango na lang sya..
Habang naglalakad ako sa hallway may mga lalaki na kulang nalang huubaran ako kung makatitig....tsskkk MANYAKIS...yung iba naming mga babae ayun sigawan dahi nakita daw nila IDOL nila as if naman d ko alam ang totoo nilang ugali....pumasok na ako ng room at kinig ko na namn ang bulongan ng mga kaklase ko.....
"O to the M to the G.... OMG!!!!" sigaw nila
"Kaklase natin si Ali Perez...BESSSSSS!!!!"
D ko na pinansin ang sinabi ng mga kaklase ko at umupo na ako sa upuan ko...nagulat naman ako ng biglang may kumulbit sakin..
"Uhmmmm.... Miss sorry pero may nakaupo na kasi dyan ehhh" sabi ni Isa.. Yes! Si ISA, d ba nya ako namumukhaan....
"Isa...." binanggit ko muna yung pangalan nya...
"Oh my goodness.... Pano mo nalaman pangalan ko" pagkasabing pagkasabi nya non natawa na ako kitang kita kasi mata nya ang pagkagulat tapos napatakip pa sya sa bibig nya hahahahahhahahahaha!!!!!!!
"OMG okay ka lang nababaliw ka na ba? Bakit ka natawa? May nakaktawa ba??" gulat padding tanong nya
"Isa... relax, okay? Ako toh si Nathalie" sabi ko kaya lalo pasyang napatakip sa bibig nya pati na din yung mga kaklase ko naptingin na din samin nang Sabihin kong ako si Nathalie...
"Teka panong nagging ikaw si Nathalie ehh NERD yung beshywapp ko..NERD" diniinan nya talaga yung salita ng nerd hahahahaha!!
"Well, nag disguise akong NERD para hindi makakuha ng attention.... Ayoko namang maging attention seeker like them!" sabi ko kaya napatango nalang sya...at yung mga kaklase ko parang nakakita ng multo dahil hindi sila makapaniwala na yung binully nila ay isa palang famous model...
"Ikaw nga ang beshywapp ko"sabi nya at niyakap ako.....
Sorry short update ulit.....busy po sa school...pero I'm trying my best naman po JJ
YOU ARE READING
Behind The Campus Nerd [ON-GOING]
Teen FictionCAMPUS NERD yan yung tingin at tawag nila sakin...they easily judge me even though they don't really know me...maraming tao ang judgemental pero ako I don't care to them...but what if di ko na makayanan ang mga ginagawa nila? Will I just stand still...