[ morning ]
[ nagising si vanessa na wala si kris sa tabi niya. hinanap niya si kris kung saan saan sa room tapos naligo na siya ta bumaba para mamili ng mga pasaluboong para sa mga family friends and members niya ]
[ souveneir shop ]
vanessa : *hmm ano kaya pwede kong bilhin para kila eonnie.. hmmm..*
girl : grabeh ang gwapo gwapo talaga nung naka lips to lips ko kagabi..
girl 2: saan? dun sa may bar?
girl : oo blonde siya tapos ang perfect perfect niya... in love na ata ako sakanya girl pag nakita ko talaga siya hindi ko na siya pakakawalan
[ nakatingin lang sakanila si vanessa habang namimili ng bibilhin niya ]
[ after 10 mints. ]
[ bumili na siya ng breakfast niya . habang nag lalaptop ]
~ hey dude ( sabay tulak )
vanessa : ( medyo nagulat . napatingin ) ano?!
kris : lonely ka ata? ( sabay tabi kay vanessa ) at ikaw lang yung kumakain magisa. di mo man lang ako tinawagan.
vanessa : wala ka kaya sa kwarto . malamang hindi na kita tatawagan kasi obvious naman na nakikipag landian ka lang naman.
kris : ( pokes her side ) ayiiieee.. selos ka lang naman eh.
vanessa : ( shakes head ) mahangin nanaman sa paligid. ( kumain ng pan cakes . sabay nuod ulit )
~ hi kris!
[ napatingin sila duon sa tumwag ]
vanessa : ( glares at kris ) babae mo...
kris : ( chuckles ) babae kong maganda ( laughs )
girl : ( tumabi kay kris ) hmmm kris... ( trying to flirt with him ) sweety... na miss na kita agad. mamayang gabi ha. tuloy natin ha..
kris : ( nods ) sure... ( smiles ) just wait me in the meeting place..
girl : ok. bye sweetie ( pecks his cheeks )
vanessa : *slut* , grabe isang gabi lang may nahot ka na na babae
kris : walamg pakialaman di ba?
vanessa : oo nga kris wala nga pakialaman pero pag yan nabuntis at nalaman ng parents natin tayo din naman yung malalgot eh. kris. isip isip din pag may time. di lang naman ikaw ang naka tali sa pekeng relasyon na to., konting tiis naman isang taon lang naman eh
kris : ( napatayo at umalis na si kris )
vanessa : ( sigh ) jerk...
[ after kumain ni vanessa naglibot na sia at namili ng mga dapat bilhin. ]
[ later that night ]
[ 9:00 pm ]
[ nakahiga lang si vanessa habang nag lalaro sa ipad ]
[ biglang pumasok si kris at may hinahanap sa bag ]
vanessa : ( napatingin si vanessa kay kris )
kris : ( nag hahalukay sa bag )
vanessa : ( nakatingin sa hawak ni kris at nakita niya ito ay condom ) wow.. mukhang may gagawin kang milagro ngayon ah.
kris : ( looks at vanessa ) bakit? ito naman ang gusto mo di ba? ang maghanap ako ng iba para hindi na kitang mahalin. well good news vanessa! nakahanap na ko ng pwedeng ipag palit sayo.
vanessa : well thats good to hear.. ( nods . just looking at kris ) hmmm so goodluck..
kris : ( looks at vanessa ) ito na ba talaga ang gusto mo?
Vanessa : (sigh then pumunta sa balcony. teary eys ) OO ito ang gusto ko na layuan mo ko at hindi mo ko mahalin pero hindi ganito na sisirain mo ang buhay mo.
Kris : (holds vanessa's shoulder then turn her so she can face him) sinabi ko naman sayo di ba. mahal na mahal kita. pero heto ako nag aantay( shakes head )vanessa mahal kita! mahal na mahal!
(hugs vanessa then vanessa suddenly cries )
vanessa : ( crying ) please kris, layuan mo na ko. ayokong mapahamak ka. mahal na mahal din naman kita eh kaso ( looks at kris ) ayokong mapahamk ka ng dahil saakin.
Kris : ( wipes vanessa's tears then kisses her passionately )
vanessa : *di ko na yata mapipigilan pa ang nararamdaman ko para sakanya. mahal na amhal ko siya. lalo ko lang siya minamahal pag nakakasama ko siya* ( kisses him back the same way )
A/N : bibitinin ko muna kayo, ok lang po na mag suggest kayo di naman po ako magagalit hahah! mas gusto ko pa nga po pag may nag sasabi ng mali ko,. kasi first time ko lang ilagay sa wattpad mga stories ko na galing sa notebooks ko..so ayun comment lang kayo dont worry :)
BINABASA MO ANG
my husband is in a Idol group EXO kris!
FanfictionEverything will not change I promise that! I don't want to fall in love with him. it's for his safety. hindi ko kakayanin kung may mangyaring masama sakanya. -Vanessa I don't care if she is a gangster all I know is I love her. and no matter what hap...