**FERDS' POV**
Hindi ako pwedeng magkamali. Siya iyong nabangga ko kanina.
Isa lang naman ang boring sa school na ito kung hindi ang taekwondo black belter slash programmer na kaklase ko noong freshmen pa kami. The only girl na hindi pumapansin sa gwapo kong mukha!
si Viscia Jane Vieley.
Napansin ko ang pagtataka sa kanyang mukha. Hindi niya siguro alam kung bakit ako palapit sa kanya.
"hi" panimula ko na siyang ikinagulat nila pareho ng kasama niya na sa pagkaka alam ko'y bestfriend niya..
"hello" bati ng kasama niya. Balita ko may gusto ito sa akin kayah tinapunan ko lang siya ng ngiti.
Binalingan ko ulit si nerd. "Sorry sa pagbangga ko sa'yo kanina ha" napa isip siya na parang walang naalala kaya nagpatuloy ako sa pagsasalita, "may nahulog akong papel kanina, akin na! "
**SASA's POV**
Hindi ko gusto ang tono ng taong to ah! sasampolan ko siya kung di lang dahil sa bestfriend ko.
"Excuse me mister but I guess you're barking at the wrong tree." Sinadya ko'ng mag smile pagkatapos ko magsalita para mapanatili ang pagiging mabait ko'ng image.
"No, I'm not! " sabay smirk.
"Ehemmm, punta lang ako'ng CR best. See you sa classroom. " paalam ng best friend ko na pansin na rin ang tensyon.
"yes you are! Excuse me, I still have class to attend." tatayo na sana ako ng hawakan niya ako sa braso.
"I'm barking at the right tree. You just don't know how to acknowledge your dog! "
Parang sinusubok talaga ng lalaking ito ang pasensya ko ha!
"Ano ba talaga ang kailangan mo? "
"Application form ko"
Nag isip ako ng mabuti kung saan ako nakakita ng papel na parang application form. At nag sink in lahat lahat sa akin. Siya siguro iyong nabangga ko kanina.
"wala akong alam sa sinasabi mo. "
Aalis na sana ako ng mahulog ang book ko sa math at natapon mula roon ang isang papel. Papel na kani kanina lang ay sinabi ko'ng wala sa akin... 'naman eh! ', nasabi ko na lang sa aking sarili.
"wala nga sa'yo"
BINABASA MO ANG
He's Dating A Programmer
RomanceFerdinand "ferd" Salvatore is far from Viscia Jane "sasa" Vieley's dream boy! Ferd is a playboy! period! Sasa on the other hand is a computer geek and a complete nerd! But what if they are planned by their parents to marry each other?