Ella's POVNaka white shirt ako at saka pantalon tapos may lab coat para doctor na. Diba!
(Ganyan)
Siguro nagtataka kayo kung bakit ako nagaganito?
Today is our Career Guidance Day! Since gusto kong maging Doctor paglaki ay...... Ito ang costume ko ngayon!
Si Jake kaya, ano kaya ang costume niya? Curious kasi ako. Pero bawal ako maging curious!
Alam niyo bakit?
Kasi daw Curiosity kills Cat. Ehh malas raw pag namatay ang pusa eh..... Kaya bawal!!
*School
Lahat ng tao dito sa school ay naka costume. May doctor, may business suit, nurse, lawyer, accountant, may beauty queen. Ang galing. Ang kyut ng naka beauty queen.
"Elsaaaaaaaaaa!!!!" Tawag ko kay Elsa pagkakita ko sa kanya. Waaaaaaaaaaaahhhhhhhh parehas kamong naka doctor!!!!! Yehey!!!!!
"Hi!!!!!!!!! Parehas tayo!!!"
"Kaya nga!"
"Selfie muna tayo Ella!"
"Sige!"
Ilang shots ay natapos na rin kami. At agad naming tinungo ang classroom.
Una kong nakita ay si Jake! Parehas kaming naka doctor!!! Ayieeeeeeeeeeee!
Ella! Stop! Wag ganyan!
"Halah! Parehas kayo ni Jake!" MALAKAS na bulong ni Elsa.
"Kaya nga! Wag kang maingay. Parehas rin naman kayo ni Marco eh.." Si Marco yung bestfriend ni Jake.
"Ewan ko sayo!" Tapos nag walk out pa siya! Kunwari ka pa! As if naman na di mo siya gusto. Sus! Elsa!
"Hahaha.... Wait lang Elsa!"
Jake's POV
Same kami ni Ella!!!!! Feeling ko namumula ako. Tae! Ambakla naman neto."Oiii si Jake na mumula!!" Pang-aasar ni Liam.
"Hala ka! Parehas raw sila ni Elsa. Ayieeeeeee kinikilig na yan!!!!" At ayun! Namula na nga siya!
"Guyssss!! Si Liam namumula oh!!" Sigaw ko. Hahahaha! Ang epic ng mukha niya!
"Ewan ko sayo Jake! Hmmmmppp" patampong sabi niya Bwahahahahaha
At ilang sandali, pumasok na si Teacher.
"Ok class, may activity tayo today. I would group you by pairs." Tinawag naman ni maam ang mga classmates namin with their partners. Hanggang konti na lang kaming natira.. Sana si Ella ang kapartner ko. Sana. Sana. Sana.
"Giselle and Roy
Elsa and Liam
Ella and
Jake. That's all. You may gi to your partners and I would discuss the rules and regulations." Yes!!!!! Partners kami!
"Maglalaro kayo ng Ice Breaker para sa closures niyo since, alam ko namang di kayo gaanong close para na rin ito sa inyo in the future. Kailangan sabihin niyo ang totoo or gawin niyo ang dare. Kasi if not, may parusa kayong matatangap. Start now."
-----------------------------------
Sa next chapter, malalaman ninyo kung ano nangyari sa career guidance day.
Vote and Comment
BINABASA MO ANG
Secret Feelings
Teen FictionIto ang una kong story pero isa itong collaboration with @NotAnyonesHoney. Back to the story... Paano kung nililihim mo na may gusto ka sa isang lalake pero nalaman mong may gusto rin pala siya sayo? Anong mangyayari sa kanila? Let's find out!