Rayleigh POINT OF VIEW:
HALA!May kumot ako? Sino naglagay. Ai! Malamang si crush,Hmm!gentleman pala sya dapat magpasalamat ako saka magsorry.Lumingon ako sa kanya kaso tulog parin si crush, what time na ba? 4? Ang aga pa pala hays! Ang gwapo ni crush..
Gwapo sya kapag tulog pero syimpre mas gwapo sya kapag gising.Hmm!Matitingan ko nga si crush,Hindi naman nya malalaman natinitingan ko sya eh! Kahit hawakan ko ang mukha nya hindi nya mararamdaman hihi! Parang ang sarap maging ghost tuloy..
Kinawakan ko ang noo nya,Wow!ang kinis naman. Hiya-hiya ang balak ko bumaba ang daliri ko sa pilik mata ni crush. Hindi sya mahaba,Hindi rin maliit kung baga sakto lang..
Tumapat na ang daliri ko sa labi nya,Malambot pero bakit kanina hindi ko maramdaman yon- kagabi pala hihi! Sorry na agad. Siguro sa mga halik at hug hindi ko mararamdaman pero sa hawak mararamdaman ko. Ang daya naman!
"Huh!!"
Nagising ko ata si crush '___'
Gising na sya pero hindi sya tumayo nakatingin lang sya sa akin. Ngayon ko lang natitingan nang ganito kalapit at katagal si crush,Kulay light brown lang mata nya..
Hmm!
"Gising Ka na pala?"
Tumango ako sa kanya"Thank you nga pala sa kumot and sorry kagabi hihi!"tinarayan lang ako
Bad!Pinagmasdan ko na lang sya,pumunta sya sa bathroom nya para siguro maligo at mag toothbrush na rin.
Hindi naman mabaho ang hiniga ni crush e!
Ako kaya mabaho na kaya? Malay ko! Wala naman akong kinakain eh!
Napatingin naman ako sa cp ni crush na tumunog yon,malapitan nga pero baka magalit si crush. Wag na lang hihintayin ko na lang syang lumabas pero nakaka curious e. Mukhang matatagalan pa naman sya sa bathroom e.
Aha!May text from unknown.
From Unknown:
love,please mag-usap tayo. Makining Ka naman sa akin please?!:-*May kiss pa!! Lol!Madelete na nga
"Hoy!anong ginagawa mo?"
Dahil sa gulat ko,natapon ko yon cp nya buti na lang nasalo nya dahil kung Hindi patay na nga ako mapapatay pa nya ako. Katakot!!
"Grr!Ano ba ginagawa mo dito?"
Napatitig ako Kay crush, promise nararamdaman ko yon takot ngayon..
"May nagtext kasi crush." Nauutal na sagot ko
Hindi nya ako pinansin dumiresyon sya sa cabinet nya para kumuha nang damit para siguro magbihis na.
tahimik ko lang syang pinagmamasdan. Napapansin ko lang hindi matanggal sa mukha ni crush ang pagkakanoot noo nya na parang laging galit sa mundo. Sa mundo ba talaga sya galit? O baka naman sa akin?
Sorry na!
"Sorry na crush, na curious lang ako e!"Pagmamaawa ko sa kanya.
Hindi nya ako pinansin,ni Hindi sya lumingon kahit sandali sa akin. Kahit kaluluwa na pala ako,hindi nya parin ako mapansin. Talagang wala akong parte sa puso nya.
Lumabas sya saka naman ako napabuntong hiniga,Naluluha ako hindi ko alam kung bakit pero nakakaiyak e!
Nakita ko sila sa lamesa salo-salo sila kung kumain,Ganito din ang ginagawa namin nila mama kaso wala na. Hindi ko na alam kung asaan sila! Pinagmasdan ko lang si crush habang kumakain,hindi talaga maiialis ang pagkagwapo sa istura ni crush.
Napataas sya nang kilay nang makita akong nakatingin sa kanya.
Hmm!Hindi ko naman sinasadya eh! Hinihila kasi ng mukha mo ang mga mata ko crush,kaya ako napapalingon at napapatingin na rin sayo.
"Ma,aalis po pala ako."Crush
"San Ka pupunta?" Kaso hindi sya sumagot,kunsabagay multo pala ako kaya kapag sumagot sya magtataka ang parents nya.
Hmm!Bakit kasi walang magtanong kung saan sya pupunta?Ano pa kaya ang nagagawa ng mga ghost na tulad ko?Kaya ko kayang pumasok sa katawan ng kapatid nya. Itatanong ko lang kung saan sya pupunta tapos lalabas na ako.
Hmm! Wag na lang mukhang delikado e! Aha! Alam ko na,Yon telephone hihi!
Makalapit nga,Napatingin pa sa akin si crush pinagtaasan nya ako ng kilay. Bahala Ka dyaan!
Kunyaring tatawag ako tapos sana lang sya ang tumayo para sumagot..
Yon nga ang nangyari sya ang tumayo para sagutin ang tawag tinarayan pa ako hihi!Talino ko!
"Saan Ka pupunta mamaya?"
"Wala Ka na doon." Pagsusungit nya agad
Saka binaba ang tawag,bumalik na lang sya sa lamesa pumalabi ako na bumalik sa kwarto nya.
Umupo na lang ako sa kama nya hindi naman nagtatagal na pumasok na rin si crush,nagbihis agad sya mukhang aalis na nga sya
"Wag kang lalabas dito.Wag kang susunod kundi patay Ka sa akin."
Tumango na lang ako,Patay na nga ako papatayan pa. Kainis sya!
Umalis na nga sya,Wala akong magawa kundi maglakad lakad dito sa loob ng kwarto nya. Ano kaya ang gagawin ko dito?Wala naman magawa dito,Hindi naman ako pwedeng manood baka pagalitan si crush e! Mapapatay pa ako nun..
Tutulala na lang ako,hanggang bumalik sya hindi naman pwedeng sundan ko sya kasi magagalit nga talaga eh! Kahit gustong gusto kong malaman kung saan sya pupunta at sino yon kikitain nya.
Kailangan ko parin sumunod sa kanya na magstay lang ako dito.
Pero naiinip ako,Nababaliw ako dito. Wala akong ginagawa dito eh! Sakit!! Nababaliw na ako!!
Sana naman hindi sya magtagal sa kakausapin nya para hindi ako gaanon mainip..
YOU ARE READING
She My Princess Ghost (SMPG)
Teen FictionSi Rayleigh,babaeng adik na adik sa crush Si John Paulo lalaking adik na adik sa avenger