Justine's POV.
Hi everyone my name is Justine Nicolette Gonzales. I'm 17 years old and for the upcoming school I will be in 12th grade.
Mayroon akong dalawang kapatid ang isa ay babae at ang isa naman ay lalaki. Their name is Ivy Jane Gonzales kasunod sa akin at nasa ika-pitong baitang na sya. Ang isa naman ay si Drake Andrei Gonzales na nasa ika-limang baitang.
We don't have a father and our mother is the one raise us. Hindi kami masyadong mayaman may kaya lang at isang companya ng mga cosmetics. We have different fathers from my siblings. The first one is I am only their child and the second one is my two younger brother and sister.
Akala ko ok na. Pero iniwan rin kami ng pangalawa kaya mag-isa na lamang kaming tinatataguyod ng aming ina sa tulong ng mga relatives namin.
Di kami masyadong close sa aking ina pero yung mga kapatid ko ay mahal na mahal sila siguro ako rin pero di ko maramdaman sa pakikitungo nya sa akin.
Malapit na ang klase pero wala pa akong gamit. Wala naman akong pera para bumili dahil di pa ako binibigyan ng pera.
" Ma, malapit na yung pasukan wala pa akong mga gamit" sabi ko sa kanya. Dati kasi ay kahit malayo palang ang pasukan ay completo na yung mga gamit namin. Malapit na kasi 1 week nalang at nakapagenrol narin ako
"Ohh eto ikaw na ang bumili dahil marami pa akong bibilhin para sa mga kapatid mo" mukhang kahit kailan di talaga magiging maganda yung pakikitungo nya sa akin.
"By the way eto susi sa condo mo para malapit nalang sa papasukan mo malaki ka na naman eh. Be independent" siguro nga. "Sige po" yan nalang ang nasabi ko.
Sa isang private na paaralan ako nag-aaral ito ang Wisdom Academy. Pangalan pa lang no matalino na..haha
Di basta basta nakakapasok dito kung di ka matalino di ka makakapasok dito. Malapit na akong maggraduate at magco-college na sa susunod na taon.
Another year to achieved and goal to meet. Bagong kaklase at bagong kaaway para sa pwesto bilang THE HONORS.
. .
What ya think guys chapter 1 of introducing. Sana po basahin nyo po pati yong ibang story ko.
Add to your library...
And don't forget to VOTE & COMMENT😂
-karmaisbitch14
_MissJ_
YOU ARE READING
The Honors (Behind the Success)
Teen FictionAs a student it's a privilege to be honors in school... People will look up with you and praise you for your knowledge... You make more friends... But is it enough? Are they truely a friend of yours? Do you believe that being honor can make you hap...