CHAPTER 4

405 11 0
                                    


Jasmine POV

Na alimpungatan na lang ako ng may naririg akong mga boses na parang nagtatalo.
Sina Ace at Ashley lang pala.

"Kasi naman bat di mo na lang aminin na maha---"

"Aminin na ano?"saad ko habang pinipilit na bumangon.

"Mabuti naman at gising ka na."habang inaabot sakin ni Ace yung tubig.

"Pa kaba ka alam mo yun! Ha!. Yung gusto na kitang sabunutan sa pag alala namin sayo"sabay paypay sa sarili niya.

"Eh, okay naman ako ah. Pagod lang to."habang pinipilit na tumatayo. Inalalayan naman ako ni Ace.

"Sige hahatid ko na kayo. Tutal naman mag uuwian na."saad niya pa habang si Ash kinukuha yung mga bag namin.

Habang naglalakad kami sa corridor ay pinagtitinginan kami pano ba naman inaalalayan ako ng isang sikat sa school at yung isa na isa sa pinaka magandang babae sa school may dala ng bag ko. Panigurado trending naman to.


"Don't mind them."bulong ni Ace sa tenga ko na mas lalong dumagdag sa kaba ko. Matapos na ng silent confession ko. Pati closeness namin big deal na talaga. Jusko naman.


Pag dating ko sa bahay dumeretso na ako sa room ko dahil ako lang naman na mag isa. Yung papa ko minsan lang umuwi sa ilang mga buwan dahil sa work. Family driver kasi siya sa kilalang pamilya sa Visayas. Kaya nagpapadala lang siya madalas. Si mama naman iniwan niya na kami. Kaya kami nalang ni Papa. Kaya kahit na mahirap kinakaya para narin matulungan ko si Papa.



Pag pasako ko sa kwarto agad ko naman nakita yung frame naming tatlo magkasama kami na may mga ice cream na hawak at malawak ang ngiti sa isat isa.
Kung sana kaya mong turuan yung puso mo na magmahal ng iba. Pero hinde eh. Pag tumibok na siya sa isang tao lahat na ginagawa niya nagiging maganda at cool sa paningin mo.


Naka pag decide nako the day of our Graduation aamin na ako sa kaniya. Now or never na yun.
Two more days and I will face my future whether it would make me happy or not.












The Pain In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon