CHAPTER 12

381 13 2
                                    


Joshua POV

Dinala ko siya sa abandoned music room. Wala pa ring tigil ang pag iyak niya. Per bat ganun nakagago lang.

"Kung di mo sana ko pinigilan. Mag kamukha na sila ng aso ngayon!" asik ko tsaka piharap ko siya sakin at pinahid yung luha niya. Mag na mata niya sa iyak. Pero maganda pa rin diba. Wait what!?.

"Baka pag ginawa mo yun. Kunin pa sayo yung pagiging Suma mo! "sagot niya. Talagang inalala pa yun ha.

"Tsk. Eh ano naman. Baka sila pa mawalan ng trabaho!"

"Ano sabi mo?"

"Hayys di mo talaga ako kilala no?. Ano ba alam mo tungkol sakin"tanong ko.  Taga bukid talaga to eh. Di niya ba alam amin tong school. Tsk..

"Ang alam ko lang,ano uhm.. "nauutal na sabi niya.

"Ano nga!! "sigaw ko.

Napatalon talaga siya sa gulat.

" Uhm. Isa--.... Kang playboy, puro gulo ang alam,  uhm.... Barumbado... Ahh.. Nananakit, bully tsa---"

"Teka wow thank you sa compliment ha"sarcastic na sagot ko. " Nakita mo ba ako na may ginawang kagaguguhan yung ikaw mismo nakasaksi? "tanong ko.

"Ahm.. Hindi ko nakit---"

"Eh hindi naman pala. Hulaan ko sinabihan ka ng gunggung na yon na umiwas sakin no!? " tama nga.

"Pero---- parang, ano--medyo" nauutal niya sabi.

"Tsk nga pala" kinuha ko yung bracelet na beads at pinakita sa kaniya. " Tatandaan mo to?"

"Teka yan yung..  "

"Oo ako nga yon"sagot ko naman.

Jasmine POV

"Oo ako yun." sabi niya.

Kung ganon siya yung lalaki na tinulungan ko sa park. Yung lalaking nakita ko na maraming sugat. Kaya naman umuwi ako sa bahay at kumuha ng first aid. Pag katapos binigyan ko siya ng shirt ni Papa tapos hinintay ko na mag kamalay siya.

Flashback

Naka upo ako sa may bench nun at tahimik na nagbabasa pero parang kumakalas ka puno. Sa may likod ko kaya nagtungo ako run.

Pero pag lapit ko may isang binata na puno ng pasa,  maraming sugat, tsaka punit punit na yung damit. Kaya tinulungan ko.

At nung nagkamalay siya. Na tameme ako sa ganda ng mata niya. Tumingin din siya sa akin.

"Who the fuck are you! " asik niya nagulat naman ako kaya medyo napa atras ako at natalisod ng first aid kaya naman natumba ako.

"Oh well I like the color of blue you know." napa tingin din ako sa tinitingnan niya. Na kasuot na man ako ng palda..  Halos matunaw ako sa hiya. Na ikinatawa niya lang.

"Bastos ka ah!.  Ikaw na nga tinulungan hmp" kukunin ko na sana yung first aid at akmang aalis.

"Wait!.  What's your name. And stay for a while" he said in amuse tone.

Abat lalaking to....

"Ahm.. Im Jasmine Jane Wong" sabay lahad ng kamay ko na tinanggap niya naman.

"Call me felix" sabi niya.

"Ahm okay lang ba kung itanong ko kung anong nangyari sayo? "

"Is the little Angel curious "sabi niya sabay smirk.

Yabang........

"It's all right let's just say na pag tripan lang ako ng mga tambay."

"Hindi ka ba lumaban"tanong ko.

"Lumaban, but na outnumbered ako"

Mabuti na lang kami lang yung tao dito baka kung ano pa masabi ng iba.

"Eh pag ganun sana tumakbo ka na lang" dagdag ko ba habang nilalagyan ng band aid yung sa wrist niya. Na hindi niya man pinansin at hinayaan niya ako.

"You don't know me?"tanong niya kaya nag shrug lang ako na ikinatawa niya.

"Ahm sa susunod wag ka ng maki pag away. Wag kang gumaya sa iba diyan tsaka mag ingat ka na lang para ka kasing badboy eh" sabi ko.

"Cause I am. I hurt people I beat them to death" sabi niya na parang kaswal lang.

Hinampas ko lang siya.

"Wag ka nga!!, tsaka mag ingat ka okay" sabay pamewang ko.

Di ko alam pero parang natutuwa siya. Nag may mahagip ang mata niya na black na sasakyan.

"I guess this is it huh.." sabay lakad ng paika ika dun sa sasakyan. Ng makarating siya ay pinagbuksan siya ng lalaking parang men in black.

Nung humarap siya. Pinalapit niya ako.

"Give me something to remember you" tanong niya.

Naguluhan naman ako din at tiningnan niya yung bracelet ko. Kaya inalis ko at hinagis sa kaniya.

"Don't worry Angel, mark this wherever you go, or where you are. I will always find you
Because this Bad boy Fated to Love you." sabay titig sakin ng nakakatunaw.

Ano daw...

Dali dali na kung umalis. Dahil sa sobrang kaba...


The Pain In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon