Chapter 2

62 1 0
                                    

JESSIE POV

Medyo tipsy na sila pero ako okay pa naman hindi naman kasi ako mabilis malasing, si Angelo naman ayun lasing na din..mga buang kasi eh gawin nalang daw bang tubig ang alak, hay. Umalis na din sila Jen at Jeric so ako, angelo, mich, chael, at etong hilfred nalang ang nandito.

"So, guys hindi na din ako magtatagal, my headache is killing me, got a go" tango lang ang naging sagot ko

"Kami din Jes, una na tulog na si mich eh, good night". At ayun umalis na sila na pagewang gewang
"Ikaw Gelo hindi kapa ba, aaalis tulog kana okay lang ako dito" sabay alis at babad sa tubig, naramdaman ko nalang na sumunod sya sa akin

Nakakabaliw ang katahimikan, at sya lang din naman ang bumasag nun "Mem" tawag nya sakin yes, we an endearment kaya nga siguro lalo akong naloloka, hindi ko alam kung bakit kapag tinatawag nya ko ng MEM ay may something na hindi maipaliwanag. "Mahal mo pa ba si Hilfred?" Wala sa sariling napalingon ako sa kanya

"Huh?" Bakit naman nya kaya tinatanong
"Please, Mem, kahit na ligawan ka nya ulit wag mo syang sasagutin" nakatingin lang ako sa kanya "ahahahah" tumawa nalang ako para mawala yung awkward "Mem, Im serious here" sa sandaling ito parang tumigil ang mundo ko napatingin nalang ako sa mga kamay ko na hinawakan nya "Mem please promise me" pagsusumamo nya, parangay iba? Nakatitig lang sya saken at para akonh robot na tumango na lang, at mas lalo pa akong nagulat nung hinalikan nya ako. Parang smack na matagal ganun nakadampi lang ang labi nya sa labi ko at nakatulala pa din ako hanggang matapos ito at nakita nalang syang naglalakad pala.

"Mem, sige na una na ako, pumasok kana din at baka malamigan ka jan, wag kang masyado matulala jan alam kong gwapo ako" kahit nakatalikod sya alam kong nakasmirk sya "bye, hahsjskaanzv"
"Huh?" Sabi ko kasi hindi ko talaga naintimdihan yung last nyang sinabi

Nung alam kong wala na sya umahon na din ako at nagpunta sa kwarto. Inihagis ko ang katawan sa aking kama at pinilit makatulog.

"Wahhhh, bwiisit ka bakit ba kasi sinabi mo yun??ano ba kasing ibigsabihin nun? Tapos may pakiss kiss kapang nalalam ahhhhhhh"
"Tok-tok-tok, ma'am, okay lang po ba kayo jan?" "Besh, buksan mo tong pinto, anong nangyayari sau?"

To be continued

jokes are half meant😎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon