Chapter 1

251 5 0
                                    

Jes POV.

Nandito kami sa isang resort na pagmamay-ari ni Kirvy na asawa na ngayon ng beshie ko kung saan gaganapin ang kasal nila , her name is Jaya Alvarez but now she is Jaya Alvarez-Nagal for how manny years niyang paghihintay sila din pala ang magkakatuluyan, hay sana ganyan din ang ending ng lovelife ko.

By the way, magpapakilala muna ako Im Jessie Pascual, 25 years old na ako, maliit lang ako at proud ako dun, sexy, maputi, at singkit in short maganda ako and I have my own business isang restaurant dito sa Philippines na dinadayo talaga ng mga tao dahil sa mga dishes namin and it is located malapit sa dagat, parang ang sarap kasi sa feeling yung habang kumakain ka natatanaw mo yung dagat ang and syempre dahil malapit sa dagat nagtayo na rin kami ng mga rooms na pwede tulugan mga gustong magover-night it is made of woods yung tipong simple lang pero elegant sa loob mapapaWOW ka talaga ang meron ding made in concrete para dun sa iba and also meron din kaming busness magkakabarkada isang bar at kami din ang kumakanta para tipid pero dahil nga busy na naghanap na kami ng isang sikat na banda para tumugtog every night dito at ito na din ang nagiging tambayan namin. And, about my family nasa province sila kasi mas masarap daw dun kesa dito nagpapadala nalang ako monthly para sa nanay at tatay ko dahil ako ang bunso at ang isa kong sister ay may sarili na ding busness at ang isa naman ay nasa paris may nagtatrabaho.

Reality*

"Okay everyone, may we call in miss Jessie Pascual, to give her message to thebnewly wed" sa akin nakatingin lahat ng tao and I hate that, tumayo na lang ako at pumunta sa harap

"Hello uhhm, I don't know what to say beshieee, kasi naman nagpakasal kana agad, pero alam mo maaga pa namam pwede ka pa mag back out, haha joke, pero seriously mamimiss kita ng sobra, and Kirvs ingat mo ang beshie ko huh wag mong iiwan yan kindi mata mo lang ang walang latay, diba guys?" At tumingin ako sa table namin at nag-thumbs up naman silang lahat, napuno ng tawanan ang buong hall "pero alam ko naman na you are a good guy, kaya nga ipinagkatiwala namin sau si Jaya, best wishes sa inyong dalawa" nangiyak ngiyak na ako. Lumapot ako kay Jaya at nagbeso at hug kami.

Pagbalik ko sa sits namin, hinug ako ni Jenny and Mich, barkada din namin kasama din namin yung boyfie nila na si Jerico for Jenny and kay Mich naman ay si Michael  and of course kasama namin si Mark Angelo Montenegro ang palagi kong kasama kasi nga alam nyo na kami nalang naman ang single sa barkada.

Its almost 6:00 nung natapos ang kasal nila ang minabuti na din naming magstay dito para makapag bonding kami magbabarkada. Andito kami sa rest house ng bahay nila, yes may bahay si Kirvs dito bigatin eh, naglabas na din sila ng inumin at pulutan mga lasingero talaga

"Girls, tara swimming tau habang hinihintay natin yung iba" aya ni Jenny at nugpuppy eyes pa hay nako..

"Okay" sabu nalang namin kasi knowing Jen hindi yan papaawat

At nabanggit ko na ba na hindi ako mahilig magswimming dahil medyo boyish ako at ayoko lang din magsuot ng bikini like duhh ayoko ilabas ang katawan ko noh kaya maliligo ako ng naka-shorts na hanggang kalahati ng aking hita at blouse.

"Jes, wag mong sabihing maliligo ka ng nakaganyan?" Nakabikini na sila, hanep reading ready talaga,

"Oh, eh ano naman?" Pagpipilit ko pa pero parang wala silang narinig at unti-unting lumalapit saken sa pangunguna ng beshie ko si Jaya.

"Wahahahah,,guys please wag, help-help, tulong" sigaw ko habang nagtatatakbo paikot sa pool dahil hinahabol nila akong tatlo at dale ako kapag nahuli nila ako

"Gotcha!" Si mich, bakit nga ba hindi ko naisip na runner nga pala to. At ayun pinagtulungan nila akong hubarin yung damit ko...

"Wow, ang sexy man nyan" nanlalaki ang mata kong nakita si Hilfred Nagal, bakit sya nandito?? Gusto ko ng lumubog sa kahihiyan

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko habang ang mga mata nya ay para ba akong kinukuryente sa tingin, manyak talaga

"Bakit? Pinsan ko ang kinasal alangan namang hindi ako pumunta?" Sabay wink ,yuck hindi ko alam kung bakit naging ex ko to, yes tama nga kayo ng rinig EX Ko lang naman sya, for fates sake hanep, I really cant believed this pero my hidden na kabaitan kasi tong mokong na to kaya siguro napaOO ako.

"Ow, look whos here, kamusta pare" at nagkamayan pa sila magpinsan pati na din sila Michael at Jerico maliban kay Angelo, ewan ko kung bakit.

"So tara babe na swimming muna tau bago uminom"sabi ni jen kay jerico
"Sure babe, humm, I like it, making love sa pool exciting" hooo boset na jerico na to ang halay
"*ehem*, hindi naman siguro kahalayan ang inunta natin dito no?" Sabi ko at nagtawanan lang sila, at nakasuot na din pala ako ng short hindi nga lang sila pumayag na magblouse ako at pinalotan pa talaga ang short ko parang wala din kwenta sa ikli

"Kainis ka talaga, Jes, you know itry nyo kata ni Angelo yun, makarating sa heaven, hahah" si Jen

"So guys hiramin ko muna si Jaya huh, gagawa muna kami ng-" sabay tingin at hapit sa bewang ni Jaya "team ng basketball" natawa nalang kami sa sinabi ni kirvs hay nako mga adik talaga, hindi nan na ako nagtataka kung baka isang araw buntis na sila lahat ako nalang hindi, dahil hindi lang sila magboboylet nakapag propose na yang mga yan at nagpaplano na din magpakasal at kapag nagyari yun ako nalang ang maiiwan.

To be continued

jokes are half meant😎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon