Laine's POV
I decided na lumipat na nga ng condo. Jexa has a good idea.
Naasikaso na rin lahat ng dapat asikasuhin sa condo and finally I'm here sa bago kong unit. Kagabi lang ako nakalipat.
I sighed.
I admit ang sakit parin. At hindi pa rin ako nakakamoved on. Pero nabawasan naman ng konti yung sakit .At hindi ko na rin sya gaanong naaalala.
Lumabas muna ako sa unit ko at naglakad lakad dito sa condo. Pero hindi pa ako nakakalampas sa katabing unit ng unit ko nang biglang may bumangga sa akin. At napaupo ako sa sahig.
Damn! Ang sakit ah.
Pag-angat ng ulo ko.. Shems! (O_O)
Asan na yung bumangga sa akin. My god? baka may multo dito? creepy!
Lumingon naman ako sa likod, hoping na baka nakadaan na yung bumangga sa akin. At inignore lang ako.
Anak ng siopao. May lalaking naglalakad papalayo sa akin. Naka-headphone at for sure sya yung bumangga sakin..Sya lang naman yung nakasalubong ko eh.
"Hoy! G*go ka? bakit mo ko binangga ?" sigaw ko.
Pero hindi sya lumingon. Malamang hindi ako rinig nun naka-head phone eh.
Hindi ko alam pero may kung ano sakin na nagtulak papalapit sa kanya.
Hinarang ko sya-------Shit? Ang gwapo.
Tao ba toh? Wow? may ganto pa pala kagwapong nilalang?
Natameme naman ako. Tinignan niya lang ako bago umalis ulit naiwan naman akong nakanganga dun.
Pero dahil ayokong magmukhang tanga. Hinarang ko ulit sya.
"Hoy ikaw bakit mo ko binangga? " sigaw ko sa kanya.
"Eh bakit ikaw ang papansin mo? "walang ganang sabi niya.
"Huh? ako papansin? muka mo" sabay pakita pa sa kanya ng kamao ko.
"Anong tawag mo sa ginagawa mo? " he said sarcastically.
"I'm just asking you bakit mo ko binangga? " naiinis na sabi ko.
"Nangyari na eh bakit ba hindi mo na lang palagpasin" sabi pa niya.
"Eh bakit kasi hindi ka tumitingin sa dinadaanan? " tanong ko.
"Eh bakit kung ako hindi tumitingin sa dinadaanan. Ikaw din naman ah, kung tumitingin ka sa dinadaanan mo, dapat nakaiwas ka sa akin. "
Wheew, may point sya. Feel ko tuloy napahiya ako.
"Tss hindi ka pa rin tumitingin sa dinadaanan mo, hamboggg! " sabi ko pa.
"Eh hindi kita nakita eh" pagdadahilan niya pa.
"ANO? ako hindi mo nakita.?" naiinis na tanong ko.
"Eh ang liit mo kasi" nagyayabang na sabi nya.
What the heck? Ako maliit?
Sasagot pa sana ako ng itulak niya ako
"Tabi dadaan ang gwapo"
Natameme na naman ako. Nakita ko na lang siyang nakatayo sa harap ng elevator. Tss, kagigil ni hindi man lang nagsorry. Bago siya pumasok sa elevator humarap pa siya sa akin, tska kumindat at may hinagis na kung ano.
(O_O) Nagulat naman ako napatingin pa ako sa likod kung ako ba talaga yung kinindatan niya. Wala namang tao kaya for sure... ako nga yun. Hahaha tawang tagumpay.. Ako nga yung kinindatan.
BINABASA MO ANG
Paano Nakamove-On Si Ate Girl?
Teen FictionIf you'll ask me "Paano Nakamove-On Si Ate Girl? " Paano nga ba? Aba ewan ko! Gusto mong malaman? Edi basahin mo'to