A small world

41 0 0
                                    

Gabrielle's POV

*deep sigh*

Tinignan ko ang maliit kalendaryo sa mesa ko. It has been 2weeks since that event and pagkatapos nun d na talaga kami ngkita n Blake. My life started to go back to normal and Im supposed to be happy about it but....

*sighed*

Then I heard a knock on my door, bumukas yun and standing there was my secretary

"Yes?"

"Ma'am andito po si - " hindi niya natapos ang sasabihin niya ng biglang may sumingit sa kanya.

"Olah Gabriella Silang!" masiglang bati sa akin ni Shanna and dirediretsong pumasok sa opisina ko

"Anong ginagawa mo dito?" natatamad kong tanong sa kanya

"Wala lang mangungulit lang" sabay ngiti sa akin.

"Ahm....maam?.."

"Okay lang Suzette...you can leave" tapos umalis yung secretary ko hinarap ko na naman ang bwesita ko, "So ano nga ginagawa mo dito?"

"As I have said, mangungumusta lang" sabay upo nya sofa sa gilid ng office ko

"Shanna I dont have the luxury of time to be fooling around with you..."

"Owh really now? so your busy?" she said mockingly

"Well..ahm..." 

"See? wala kang masabi..so it means you have spare time for me hahaha"

"Fine...." I sighed, "So mangungumusta ka lang ba talaga?"

"Well not really, pumunta din ako dito to invite you to the birthday celebration of Joan's son, Jaxon." sabi niya habang kinukulikat ang cellphone niya.

"Really now? ikaw pa ng.aya na para bang birthday mo."

"Well duh Joan is very busy with the preparations and I would not invite you kung ayaw niya noh? I got a go signal from her and besides magkaibgan tayo natural lang na dapat andoon ka"

"So when is it?"

"This Sunday...."

"Sunday?....why not on friday? I mean di ba May 25 naman talaga birthday niya?"

"Well...its a weekday and alam mo naman na busy tayong lahat on weekdays. So on that day sila lang daw magcecelebrate and the grand party will be on Sunday.

"Owh I see....sige pupunta ako..."

"Now thats the spirit!" then her phone rang..."Hello hon....."

Need not to guess kung sino.

"Im with Gabby..." then she looked at me, "Yup..sure..kita nalang tayo doon, okay?...bye love you" I just rolled my eyes as she ended her call.

"Alis na nakakaumay mukha mo"

"Sus! inggit ka lang eh hahahaha" she got up and went to the door pero bago siya umalis she looked at me, "Gabby...please get married..."

"Please Shanna, pati ba naman ikaw?"

"What?! I'm concerned. I mean it has already been a year since that happened. Simulan nun wala ka ng ginawa kung di magtrabaho at magtrabaho"

I sighed, "I'm fine Shanna, I'm over it"

"If you are then start dating again"

"Shanna...please not now..."

"Or baka naman may nakabihag na pala sayo d mo man lang sinasabi sa amin"

Her Happily EverafterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon