Nasa office na naman ako ngayon and scanning through my documents of deals and events to host. Ng may kumatok sa pinto ko.
"Pasok" agad na bumukas ang pinto at iniluwal doon si Suzette
"Ano yun Suzette?"
"Ma'am I just want to remind you about your meeting with Mrs. Chua this 2pm at El Macho"
"I see, thank you for that" then I went back on scanning my papers ng napansin kong hindi pa siya umaalis kaya tinanong ko siya ulit "Meron ka pa bang kailangan?"
"Ahm a certain Blake Del Castillo is asking about you ma'am"
Argh! Siya na naman "Tell him that I won't entertain him kung wala naman talaga siyang kailangan, I will only talk to him if it is regarding business, if not, then decline him"
"Yes Ma'am, then I will take my leave" at umalis na siya, naiwan na naman ako ditto sa tahimik kong opisina, well that is not something new for me. Biglang nagring a telephone ng opisina ko kaya sinagot ko kaagad yun, then I was greeted by a very high pitched voice.
"Titaaaaaaa!!!" sigaw ng isang bata sa kabilang linya, kaya inilayo ko kaagad and phone sa tenga ko
"Ouch! Baby no need to shout" sagot ko, at naring ko ang tawa ng isang tao din
"Tita hello po, how are you?" malambing na sabi ni Sabrina sa akin
"I'm okay honey, now give the phone to your mommy"
"Okay po" sabi niya at ibinigay ang phone kay Selena na tumatawa pa
"Hello sis" masaya niyang sabi
"Ate Selena, anong kailangan mo?"
"BAkit? Masama na bang tawagan ang baby girl namin?"
"Oh please...really now?" at tumawa lang ang sira-ulo, Selena Santos, a very well-known architect and my older sister, siya ang mama ni Sabrina which is 6 years old na, pangalawang anak na niya si Sab.
"Sissy please get married na, you are getting grumpier as time goes by" biro niya
"Har! Har! Kung yan lang ang tinawag mo, thanks but no thanks, okay lang ako" bagot kong sagot
"Oh come on! Ayaw kong masayang ang manganda nating genes"
"Ate kung genes lang ang pinoporblema mo, don't worry I will look for a sperm donor para matahimik ka"
"No! If scientific way ka gagawa hindi mo mararanasan ang makapunta sa langit!" sigaw niya sa kabilang linya
"Ate, makakpunta rin ako ng langit....yung nga matagal pa dahil wala pa akong balak mamatay"
"Hay...Gabrielle Juliet, hindi ko na talaga alam ang gagawin ko sa'yo"
"Ate naman kasi, I'm perfectly fine"
"Gosh! Anong fine ka diyan!, you are already 26 pero you are still not settled down..at alam kong nasasaktan ka pa rin sa nang - " I cut her off
"Ate please I don't want to talk about it"
"See! See! See! Affected ka pa rin!"
I sighed "Ate naman...."
Then it was her turn to sigh "fine...fine...basta ha..please find happiness sweet sister, I love you so much" malambing niyang sabi
"I will...I will...bye sis I love you too" then I ended the call "Hay..kulit talaga.." then tumingala ako sa kisame "Happiness? Really now..does that still exists?" then a certain face pops out of my mind, Blake's smiling face, I shrugged out the thought "Pati sa isip ko lumilitaw ang panget na yun, hay..."
BINABASA MO ANG
Her Happily Everafter
General FictionShe is a wedding planner She makes happy endings but she doesn’t believe in it He is a playboy He breaks the hearts of every girl But he believes in love and happy ever after Paano yan? Ba’t baliktad? How can a playboy convince a cold hearted woman...