Pumasok si Greg sa loob ng Clinic kasama si Yanna upang kilalanin ang dalagang sugatan na natagpuan nila sa Tapat ng Gate ng Magical University.
"Bakit mo pinasok yan dito? Paano kung nalaman ng Director na nagpapasok ka ng bata dito na walang invitation card galing M.U death penalty ang aabutin mo !" Gulat natanung ni Yanna habang tinuturo ang dalaga at laking matang tinignan si Greg
"May Marka sya ng double star sa likod Yanna" seryosong sagot ni Greg at mas lalong nagulat si Yanna
"Pero --"
"asan ako ?" napalingon sila pareho sa dalaga na nagising na at nakahawak sa ulo. Puro siya bandage sa katawan at ulo. Meron din syang saksak sa tagiliran
"Ugrh! Bakit wala akong maalala" nag simula nang mataranta ang dalaga habang hawak hawak ang sumasakit na ulo.Nilapitan siya ng dalawa at pinakalma
"Sshhhh. Kumalma ka " pag papakalma ni Yanna
" Bakit wala akong maalala ? Sino kayo ? Asan ako ? Sino ako !?" Umiiyak na ang dalaga at paulit ulit pinapalo ang ulo.Hinawakan ni Greg ang mga kamay nito at hinarap
"Aning ibig mong sabihin ? Di mo kilala ang sarili mo !?" Gulat na gulat niyang tanong sa dalaga.Hindi ito maaari, hindi pwedeng mawala ang alalaala nito. Marami silang dapat malaman at itatanong sa dalaga.
"Ano ba Greg ! Wag mong pwersahin ang bata !" Saway ni Yanna at inalis ang kamay ni Greg na mahigpit na nakahawak sa balikat ng dalaga.
"Pasensya na." Atsaka siya lumayo sa dalawa.
"Pag pahingahin mo muna sya Yanna" Utos ni Greg at lumabas ng Clinic.
Pumunta siya sa faculty at pabagsak na umupo sa kanyang upuan.
Hindi pwedeng malaman ng iba na andito na sya
Sabi niya sakanyang sarili.
Bumukas ang pintuan ng Faculty at pumasok si Yanna
"Greg. Ano nang gagawin natin ? Wala siyang maalala kung sino sya ? Sigurado ka bang siya ang---"
"Shhh!" putol niya sa sasabihin ni Yanna
"Isa lang ang may ganung marka sa magical world Yanna. " Sabi nito "Tutulungan natin sya. Kelangan nyang i train" Dugtong nito.
Alas tres palang ng madaling araw gising na ang mga estudyante ng Magical University at pinapunta sa Battle Field upang itrain at idevelope ang kanikanilang mga abilidad. Sa nalalapit na exam ubang mabuo ang representative ng M.U
"Good Morning Student of Magical University this is Mr. Greg Falcon were here for our first day of training. Alam nyo naman siguro kung bakit andito kayo. After how many years napagdesisyonan na ng buong board member ng M.U na ituloy ang pag buo ng Great Army of Magical University. Ang mga Army na handang ibuwis ang buhay para sa University at sa buong mundo. Once na naging meyembro ka ng GAMU dapat handa kayong mamatay. At walang kinakatakutan ! At kung hindi pwede na kayong bumalik sa kanya kanya nyong dormitory." Mahaba nitong speech at inantay kung sino sa mga Estudyante ang aalis ngunit ni isa ay walang umalis at nanatiling nakatingin sakanya mula sa pinakataas ng Battle Field. Ang Battle Field na to ay binabakuran ng napaka taas na pader gawa sa bakal at ang bubong nito ay gawa sa pinaka matibay na salamin. At pinapalimutan ng Libo libong upuan para itong Basketball court pero mas malaki pa sa Philippine Arena.
"Good" sabi ni Greg at napa ngisi dahil sa tuwa na desidedo ang lahat ng estudyante na protektahan ang M.U at ang buong mundo.
"Buksan nyo ang mga Evelope na hawak nyo at may makikita kayong papel. Sa Apat na libong Estudyante sa University na to mahahati kayo sa Apat na grupo. Ang Red team, Blue Team, Yellow Team at Green team , Kung anong kulay ang napunta sainyo yun ang team nyo. At ang dalwang unang groupo na mag tatapat ay ang Red team at Blue Team. Kaya sa mga nakakuha ng Red paper at Blue Paper bumababa na at pumunta sa Battle Field." Utos ni Greg at dalawang libong estudyante ang pumunta sa Battle Field.
"Idadala kayo sa Magical Forest. Kung sino sa dalawang grupo ang makakakuha ng may pinakamataas na points sakanila ang Unang puntos. Libo libong halimaw ang nasa Magical Forest at bawat halimaw ay may sariling points. At habang nag huhunt kayo ng halimaw sa forest ay maglalaban din ang dalawang grupo at pag napatay ka sa Magical Forest kusa kang mag lalaho sa MF at kusang babalik dito sa battle field at bagsak na kayo sa first exam. So Goodluck sainyo Students coz in 5 second the game was begin "
BINABASA MO ANG
Magical University (M.U) : School of Magics
FantasyMeet Vanna Pearl Perez - She woke up in this school without remembering her past. Nagising nalang syang walang maalala tungkol sa sarili nya. Paano sya mamumuhay sa loob ng eskwelahang ito. Paano sya napunta dito. Sino ba siya ? Ano ba siya ? Kakaya...