CHAPTER 1: FIRST ENCOUNTER
KIRAH'S POV
"Hey, Kirah! Wake up! Wake up!"
"..."
"Hey! Gumising ka na! We have to go to Mall!"
"Hmm?"
"Ayaw mong gumising? Sige."
O_O
Napabalikwas ako ng higa ng may maramdaman akong nagbuhos ng tubig sa muka ko. What the heck?"What the fvck is wrong with you?!" sigaw ko. Pano ba naman kase, bakit kailangan pang buhusan ng tubig?!
"Eh? Ako pa sisigawan mo? Ayaw mo kaseng gumising eh." pangangatwiran niya.
"Tss. So, What now? Bakit kailangan mo pang istorbohin yung tulog ko?" sabi ko.
"Hmmm... We have to go to Mall! We're gonna Shopping for our upcoming first day of School!" Excited na sabi niya.
"Oh come on! Pwede naman natin ipabili na lang kay yaya!" sabi ko sabay higa uli.
"No! Tayo mismo bibili." sabi niya sabay hila sakin patayo." Get... Ready.... na!"
"Okay, okay! Fine! You don't have to drag me!" Reklamo ko.
Lumabas na si Ryza pagkatapos akong kumbinsihin. Kung hindi ko talaga kaibigan si Ryza, malamang, pinaglalamayan na 'yon kanina pa sa pinaggagawa niya sakin. Naligo muna ako then, nagtu-troothbrush, nang biglang magbuzz yung cellphone ko.
Ryza
Bilisan mo, Kirah! We're going to wait you in the Living Room.
10:09 AMUgh! Kailan ba ako titigilan neto?! Kailangan pa talaga mag text?! Akala niya di ako kikilos? Nagreply nalang ako ng 'K' para malaman niyang nareceived ko at kumikilos na ako. Pagkatapos ko magbihis, bumaba na ako at naabutan ko silang parang bagot na bagot kakahintay. Ganun ba ako katagal kumilos?
"Ang tagal mo huh?" sabi ni Cathy.
"Oh? Hi there." walang gana sagot ko.
"Wag mo 'kong mahay-hi dyan! Antagal mo kaya, pinaghintay mo pa ako." reklamk niya sabay labas na ng bahay.
"Hehehe. Wag mo siyang pansinin. Naudlot ko kasi tulog niyan kaya iritable." nakangiting sabi ni Ryza.
"Tss. Same." sabi ko sabay labas at pumasok na sa kotse. Ako yung magda-drive."Hey, Ryza! Bilisan mo namang maglakad!" sigaw ko kasi naglalakad pa papunta sa kotse na parang nagpro-prosisyon lang.
"HAHAHA! Sorry na." natataaang sabi niya.
Pagkadating namin sa Mall, naglibot libot muna kami.
"Kirah" tawag ni Ryza habang naglalakad kami.
"Hm?" tipid na sagot ko.
"Alam mo na ba yung School na papasukan natin?" tanong niya.
"Nope. Bakit?" sabi ko.
"Ah. Pangalan daw kasi, Wester High. Balita ko, may grupo daw don na nambubully ng mga transferees or di kaya sa mga nerds ganun." palowanag niya.
"Hmm.. Sounds Interesting." Komento ko.
"Bakit naman? Wag na lang kaya tayo dun? Diba gusto ko natin ng tahimik?" sabi niya.
"What's with you? Natatakot ka ba? Hayaan mo na dun tayo mag aral." nakangising sabi ko.
"Hindi naman pero gusto ko ring makaranas ng tahimik no! Yung hindi tayo masasangkot uli sa gulo. Diba, Cathy?" sabi niya na tumingan kay Cathy. Tumango lamang ito.
BINABASA MO ANG
Accidentally Fall InLove With Our Enemies [On-going]
SonstigesGirls Vs. Boys Palaban na Kirah Vs. Cold na Jaycee Mapangbara na Ryza Vs. Playboy na Renz Seryosong Cathy Vs. Walang kibong Brylle Dalawang grupo na gagawa ng gulo para lang ipaglaban ang kanilang mga gustong gawin. Anong grupo ang mananaig? Anong g...