"Ê, hôm nay các cậu qua nhà tớ ăn bánh đi. Mẹ tớ dặn là rủ tụi cậu về ăn cho vui"
"Ok, ok. Được ăn bánh rồi, thích quá!"
Xế chiều, cái nắng dần tắt hẳn, bóng của ba bé gái đang tíu tít trò chuyện như nhạt dần, trải dài trên mặt đường. Bỗng
*Bộp*
"Mày có đưa đây không hả? Mày lì nhỉ?"
"Không đưa được, đây là của bố tớ mua tặng, tớ không cho các cậu được..Đừng, tớ không đưa đâu"
Tiếng ồn ào vừa rồi đã làm gián đoạn cuộc trò chuyện của ba cô bé nhỏ.
"Hình như có đánh nhau thì phải?"
"Ở bên con hẻm kia thì phải?!" - 1 cô bé chêm vào
"Qua đó xem thử!" - cô bé còn lại quả quyết, ánh mắt cô lúc này toát lên sự mạnh mẽ tự tin đến lạ thường.
"Thằng này, mày thích ăn đòn phải không?" - thằng bé to lớn vừa nói vừa túm cổ áo cậu bé.
Đột nhiên, *Bốp*
"Ái, cái quái gì thế?" - thằng bé to lớn lúc nãy vừa ôm một bên đầu nhăn nhó vừa cau có. Đám con trai bắt nạt liền quay đầu về hướng mà cành cây xuất phát.
" Còn không mau buông tay ra khỏi cậu ấy. Mấy người không thấy bắt nạt hội đồng người khác là hèn lắm sao?"
"Con nhỏ kia! Mày là ai, mày là cái gì của thằng này? Mày đừng có nhiều chuyện? Đừng tưởng con gái là tao không dám đánh nhá?" - Thằng bé to lớn khoanh tay trước ngực, ra vẻ đại ca
"Hừm... Tôi là gì với cậu bạn đó không quan trọng. Tôi chỉ muốn các cậu chấm dứt việc bắt nạt này ngay!" - Cô bé vừa nói vừa cúi xuống nhặt cành cây gần đấy lên
"Mày..." - Chưa dứt lời, thằng bé đứng sau sắc mặt khó coi tiến lên nói khẽ vào tai thằng bé to lớn :" Đại ca, con nhỏ này em biết nó. Nó với 2 đứa còn lại là nhóm sói con. Lần trước, bạn em chẳng may đắc tội với tụi nó mà bị nó đánh bầm mắt đó. Tụi nó không hiền đâu."
"Tao...tao mà lại đi sợ đám con gái đó sao?"
"Đại ca nghe em, nhịn chúng nó lần này đi, trường hợp của thằng bạn em không phải là duy nhất đâu, nhiều đứa bị ăn đòn lắm rồi."
"Tao..tao..." - thằng bé to lớn dần thay đổi sắc mặt. Liền đổi giọng, nói lớn:" Coi như lần này tao bỏ qua cho chúng mày, chứ nhất định sẽ không có lần sau đâu." Sau đó ngoắc tay ra lệnh cho mấy đứa còn lại bỏ đi.
Ba cô bé từ từ tiến lại, chỗ cậu bé bị bắt nạt, nhẹ nhàng hỏi thăm:" Cậu không sao chứ? Có bị thương ở đâu không?"
"Không...không...Cảm..cảm ơn" - cậu bé lí nhí.
"Không có gì! Tụi tớ là nhóm sói con. Thấy chuyện bất bình thì giúp thôi.Lần sau nhớ cẩn thận đừng đi một mình trong hẻm vắng!" . Dứt lời, cô bé đứng dậy:" Tụi mình về thôi. Mẹ mình chắc đang chờ đó."
"Cậu gì đó ơi..." - Cậu bé nói với theo nhưng cô bé đã đi mất rồi. Cậu vẫn nhớ như in đôi mắt ấy, rất đẹp... tựa như chú nai buổi sớm.