Tác giả: Ngữ Tiếu Lan San
Thể loại: Cổ trang nhã vận, cung đình tranh đấu, công cực kì sủng thụ, ngọt ngược đan xen.
Couple: Đoạn Bạch Nguyệt x Sở Uyên
Tóm tắt: Là đế vương một nước, Sở Uyên luôn được miêu tả như một vị hoàng đế khôn ngoan, cần mẫn, lại có phần thâm hiểm, nhìn chung là một minh quân đáng lưu vào sử sách. Chắc chỉ có Đoạn Bạch Nguyệt mới có thể xâm nhập vào nội tâm mềm yếu vô cùng của hắn, dỗ vị vua "cuồng công việc" ăn nhiều ngủ nhiều như mèo con thôi!
Review:
Có một đoạn thời gian mình siêu thích truyện này luôn, công cứ gọi là sủng thụ lên trời. Văn phong bà Tiếu còn hài nữa, đọc muốn chảy tim luôn. Phần ngược cũng không phải quá kinh dị, nhưng tại bị ngâm nước đường nguyên đoạn đầu nên lúc ngược hơi bị dội. Cảm giác chứng kiến một đôi chim ân ái mặn nồng phải tách xa thiệt sự là thấu tim gan T.T
Không phải là thể loại truyện gắn tags ngược rồi ngược từ trên xuống dưới từ dưới lên trên, Đế vương công lược khá là cân bằng, dạng cho một viên đường xong quất một roi, quất xong lại cho đường á. Trải qua nhiều hồi đứng tim như vậy nên người đọc có cảm giác tình cảm hai bạn trẻ gần như là bất biến, không gì sánh nổi.
Hơi giống Dương Thư Mị Ảnh, tình cảm Đoạn Bạch Nguyệt và Sở Uyên dành cho nhau là một thứ tình yêu như hơi thở, như máu thịt, không hề đặc biệt mà chẳng thể tách rời. Nó là một tình yêu đẹp đến khiến người ta thổn thức, bồi hồi. Đoạn Bạch Nguyệt tình nguyện làm mọi thứ, từ đánh dẹp phản quân đến làm trò con bò cho Sở Uyên vui vẻ. Sở Uyên lại dùng thế lực của mình che chở Đoạn Bạch Nguyệt, tạo cơ hội cho hắn nuông chiều mình.
Tuyến nhân vật phụ trong tác phẩm cũng thú vị vô cùng, mỗi người một kiểu gây cười, xem như xoa dịu nhè nhẹ lúc hai bạn xa nhau. Các nhân vật phụ quan trọng có câu chuyện của riêng mình nên nội tâm cũng phong phú và có chiều sâu hơn.
Bộ này đọc đi đọc lại nhiều lần nên không cuồng loạn lắm nữa, nên cho ít sao thôi. Nhưng yên tâm là nếu đọc lần đầu thì không thua Dương Thư Mị Ảnh đâu!
BẠN ĐANG ĐỌC
Review đam mỹ [ hay lắm nha ]
RandomTự dưng nhận ra mình đọc quá trời truyện, mà nhiều bộ đọc xong chả có ấn tượng gì. Nên mới ráng viết mấy dòng review, đặng có gì mốt lật lại, còn biết truyện nào với truyện nào. Sẵn câu view lun 😁.