Kelly's POVNakapasok na kami sa school na tinatawag na DH in short which is DEMONIC UNIVERSITY, agad naming nakasalubong ang matandang babae? Naka black and? Naka salamin muka syang masungit pero maganda, matanda nga lang
"HI! Welcome to Demonic University how may i help you?" Nakangiting sabat ng matanda.
"Umhh.. balak po sana namin mag enroll, pede pa po ba?" Tanong ni joshua.
"Yes! Ofcourse all of the people who wants to study here is allowed as always" nakangiting sabi nya ..ulit.
Ewan ko kung bkt nakakaramdam ako ng kaba?! I dont know why? May kakaiba sa matandang to.. parang hindi sya.. tao.
d>>_<<b!"Ohh, ganun po ba? Magkano po ang tuition fee?" Tanong naman ni ian.
"Tuition fee? It's all free! All you need to bring is your birth certificates :)"
Ang creepy nang ngiti nya omygad! .
"Ah sakto po! Dala po namin" sagot naman ni matthew.
"Oh really? Come and follow me" nakangiti nanaman
Bat ang hilig nya ngumiti punyeta naninindig balahibo ko twing nakikita ko syang nakangiti! >_<
Di nalang ako sumunod, sila na bahala dun binigay ko naman na certificates ko, nilibot ko ang school, bat ganun? Parang luma? Di man lang pinturahan ng mabago bago, at tyaka nangangamoy ewan na, hayst. Naglalakad ako ng biglang...
BBOOM!
may nabangga ako -_-
"Omg! Sorry!" Sabat ko
"Oh? Okay lang" nakangiting sagot ng babae
"Are you sure?, are you okay?, i'm so sorry tlga, hayst di kasi ako tumitingin sa dinadaanan ko yan tuloy natapon yung ju--"
Di ko natuloy yung sasabihin ko nang sumingit at nagsalita sya
"You know what? you're so kind not like the others here" nakadiretsong sabi nya sakin agad naman ako tumingin sa kanya at nagtama ang paningin namin.
"Ahehe. Thank you" nakangiting sagot ko
"I hope we get along someday, are you new here?" Tanong nya
"Actually hindi lang ako new here, kasama ko friends ko and yeah were new here" nakangiting sagot ko
"Oh? Really? I hope you can be my friend, i don't have friends here that's why i'm always lonely" malumanay na sabi nya
Naaawa din ako sa kanya :( ramdam ko din kung pano mapagisa
"Yeah! Sure! Why not!?" Nakangiting sagot ko ulit
"Reaaaallyyy!!? Thnk you so much! Your the best! Mags-start na ba ngayon yung school day nyo? "
"I dont know eh, d ko pa alam kasi d ko pa sila nakikita nasa office pa"
"And why you're here? Diba dapat kasama ka nila?"
"Yeah 'dapat' pero ang creepy kasi nung matandang babae that's why i leave."
"Sinong matandang babae? You mean Mrs.Min?"
"I dont know her name but, i think so? She's wearing a black dress and have a sunglasses on her eyes"
"Yeah! She is Ms. Villame." Nakangiting sabi nya
"Oh? Really? What is her position in this school?" tanong ko
"Oh? Her position? She is a principal here and have a husband, her husband is Mr. Alejandro Min and have a son and his name is Min Yoongi, and thery are dem--"
BINABASA MO ANG
Demonic University (Completed)
Mistério / SuspenseDemonic University [Completed] 04/30/18 ~04/19/19 ^.^ Isang paaralang hindi gaanong kilala ng buong tao at ganun na din ng gobyerno Isang paaralan na punong puno ng mga taong hindi natin kagaanong alam kung tao ba sila o hindi.. Ikaw?...Kaya mo ban...