Special Chapter

907 26 14
                                    

Tumingkayad siya at hinalikan niya ako sa labi habang nakalagay ang kamay niya sa batok ko.

Hinawakan ng dalawang kamay ko ang maliit niyang bewang.

Hindi ko alam pero ramdam ko na sobrang sarap sa pakiramdam nito. Ibang iba yung nararamdaman ko ngayon.

Nothing beats a true love first kiss.

Mabagal ang halik ni Michelle, tipong nilalasap bawat segundo ng mainit naming halik.

Bumitaw siya sa halik ngunit pinatong ko ang noo ko sa noo niya.

We're both panting.

Mukhang parehas kaming kinabahan sa maling ginawa namin.

"That was the bigger mistake"bulong naman ni Michelle.

Napatawa ako ng konti at natawa din siya.

Nakatungo lang ako sa kaniya at nakatingala lang siya upang magkatitigan kami. I never felt more alive.

Dahil dito iba na ang tumakbo sa isip ko.

"Let's make it the biggest mistake?"I asked.

Napataas ang isang kilay niya.

.

.

.

Mabilis ko siyang dinala sa kubo ko habang buhat buhat ko siya. Nakayapos ang dalawang binti niya sa bewang ko at nakahawak lang siya sa pisngi ko.

Buti na lang, tulog na lahat ng tao dito at mukhang amin na 'tong gabi.

Inihiga ko siya sa kama ko at hinubad niya naman ng tshirt ko. Bumitaw ako sa halik at tinulungan ko siyang alisin ang tshirt ko.

Pagkahubad nito ay tinitigan ko muna siya. Kumikinang ang mga mata niya at namumula siya. Tumitig din naman siya sa mga mata ko habang medyo hinihingal kami mula sa walang tigil na halikan.

Hindi ko alam pero alam kong natatakot at kinakabahan ako.

Alam ko mali 'to.

Alam ko mahal niya asawa niya.

Pero bakit pinipilit kong ituloy 'to?

Bumitaw muna ako at tumayo. Tumingin ako sa bintana kung may tao bago ko ito sinarhan. Nilock ko rin ang pinto ng kubo bago ako bumalik kay Michelle. Hinawakan ko siya sa pisngi niya.

"Is it fine for you? Please, do tell me kung napipilitan ka lang"kabadong tanong ko.

Napangiti lang siya at pinatakbo nang mabahagya ang kaniyang mga daliri sa buhok ko.

"Mas pipiliin kong mangyari 'tong kasalanan na 'to kaysa hindi ko maranasan yung saya na mabibigay mo sa akin ngayon"sagot niya.

Napangiti naman ako at muli ko siyang hinalikan.

I know, this is a mortal sin but God please forgive me.

I really love this woman and I know I can love her better than her husband.

Why not give me a chance for loving her for a few more hours and a day. It may feel thousand years, I bet.

Nabigla naman ako nung medyo ngumiti siya habang hinahalikan ko siya at bumitaw ako sa halik.

"Bakit?"tanong ko.

"First time mo?"natatawang tanong niya.

Alam kong uminit ang buong pisngi ko at tumango sa kahihiyan.

Tumawa lang siya at hinawakan ang kamay ko.

"It's fine, Ricci"bulong niya "Huwag kang kabahan"

Hinalikan niya ako sa pisngi sabay yung kamay ko na hawak niya ay pinatong niya sa may dibdib niya.

The Battered WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon