Adri's POV
"Adri, Baby. Wake up"
ANTOKPAKOMAMAYA
"What? Baby.. wake up, where in Palawan"
"Huh?? We're in Palawan?
"Yep, so get up.. Ate Corrine's waiting for us inside" - Kuya Zac
I grab my sling bag, sila kuya na kasi ang nagdala sa maleta ko. Ngayon ko lang napansin, isang bagpack lang ang dala nla.
"Kuya bakit isang bag lang dala nyo?? Are you staying there for a short time?Di ninyo tatapusin ang pre-shoot?"
" No baby. We wiil stay there until the last day of our pre -shoot. Kami pa! Its just that, nandun na ang ibang gamit namin"Kuya Jared explained
"Ahh, I see"
Pagkarating namin sa loob ng Airport, hinanap namin si Ate Corrine at Kuya Austin. Nagtxt kasi si Ate na nandito na daw sila sa waiting area.
"Ohh my gosh! Baby Yanna its that you??" I turned to my left to see her.
"Ate Corrine!" I run towards her and hug her.
"Wow! My baby, have grown up! Singtangkad na tayo baby"
I giggled. "No ate, your taller than nr and you better stop calling me your baby because maybe a year from now, you'll gonna have your own real baby" I winked at her and look at Kuya Austin. I smiled at him. A genuine one.
"Awww. Thank you baby" she kissed me on my cheeks
"Oh, baby before I forget. I want you to meet someone. He's in the van already and I'm excited to introduce you with the fambam" halatang excited nga si Ate sa pagdating ko. Ni hindi nga niya napansin sila kuya Jared. xD
"Tsss. Mga babae talaga. Tsk!" I heared kuya Zac murmured. Hahaha! Kawawa naman sla kuya.
"Baby, don't be shy when we reach our hotel, ok? Mababait ang mga tao dun" I noddes at her as a sign of yes.
"And yung sinabi ko kanina na I want you to meet someone, JC is his nickname. Mabait din yun. I'm so sure magkakasundo kayo"
"ahh, okay ate" I smiled at her again.
Pagdating namin sa parking lot ng airport hinanap namin yung van nla ate at inayos ang gamit namin sa likod.
"JC! Where the hell are you??" sigaw ni Ate Corrine while we're still arranging our things.
"Tsss! Coming!" OMG!!!! kahit pagalit ang tuno ng boses nya ngayon, sounds like handsome, familiar pa boses nya. XD choss! Bumukas yung pinto ng van at iniluwa nito si...
"JAYDEN????/ADRI????"
Sean's POV
(A/N: Nung nasa starbucks pa ang situation nato)
Anong nangyari sa dalawa at bakit nag walk out? I'm referring to Adrianna and Jayden.
"What did I missed?" Nag CR lang kasi ako saglit.
" Aba, ewan ko sayo!" - Bea. Ang sungit naman neto ngayon. Meron ata? Yung ano sa mga babae. Aish! Kayo na bahala umintindi.
"Hey! Kayo na naman ba ang mag-aaway?" awat ni Claire sa aming dalawa.
"Kaya ba nag walk out yung dalawa dahil nag-away sla? Tsss. haha. Daig pa mag jowa sa kanila" biro ko kaya natawa ang barkada. Hahaha! Totoo na man kasi kaso..
Claire's POV
"Malamang! Hindi obvious?? Gustong lantaran talaga? Yung iniisa isa lahat mula simula hanggang dulo para MAINTINDIHAN??!" talak ni Bea kay Sean. okay? I think this is not about "the walk out session" ni Adri at Jayden kanina
"What's wrong with you? I'm just saying what's in my thoughts. What's wrong with that? If you're offended. Don't worry i'm not referring to you. Now, that's probably obvious" kalmadong sabi ni Sean
*SLAP*
Napahawak si Sean sa part kung saan siya sinampal ni Bea. Habang si Bea, nangingiligid na ang luha.
"How dare you talk to me like that! After what you've done from the past?? Tsk! Ano taas ng pride mo! You didn't even consider what will I feel. You didn't utter a single word. And now you're saying that you're just expressing what's in your thoughts?? Bakit?? Ngayon mo lang nalaman kung paano gagawin?? Sean hindi ako tanga!" Now, Bea's crying. Hinawakan ko siya para kahit papano kumalma sya.
"Bakit?? Naging GIRLFRIEND ba kita noong panahong yun?? Hindi naman diba? So don't react as if you know everything. And especially, don't react as if we have a love story back then" Pinipilit niyang hindi sumigaw. At paiyak na rin siya. Nag smile si Sean sa akin. A fainted one. After that, umalis na siya.
Si Bea naman, napaupo na lang at humagolhol dun. Alam konh masakit sa part niya pero mas may point si Sean. Pero ang hindi ko maintindihan.. Hindi sila naging lovers kahit kailan??
Tumakbo ako papunta sa labas para sundan siya.
"Sean!" hindi siya tumingin sa akin, patuloy lang siya sa pag papa andar ng motor niya.
"What the hell Sean!!" This time, lumingon na siya.
"Ano?" Walang gana niyang sabi
"Explain to me" I crossed my arms
"I alread------"
"Shut up! Explain to me! Everything!"
"I told you, I already explained everything" his pissed
"The f**k! Then what was that about??"
Natawa siya ng konti. What so funny about? Pagakatapos nyang tumawa. He showed a gesture na parang nag-iisip.
"About the girlfriend thingy? You'll know soon...
When one of us will get a girlfriend."
He left me dumbfounded. I'm puzzled. What's his point? Bumalik na lang ako sa loob.. Perooo..
Wala na yung nga lalaki except Joshua. Si Bea, nasa sahig na..
------------------------------
A/N: Myy Goshneess, dami ko ng clues na binibigay. XD Pero wala pa yang wamport(1/4) sa mga mangyayari in the near future :D
Guys, Comment pleasee? kahit Comment lang. I need your reactions and suggestions pra mapaganda ko lalo tong story na to.. ^_^
At isa pa, sa mga susunod na POV ni Sean, MALALA! :D
BINABASA MO ANG
Shattered Heart
RomanceAdrianna believes that LOVE doesn't exist in this world. Actually she hates that word. most girls suffered in pain and cried because of that. But as she enters college she has so many suitors. What will happen if she meets her total opposite. What i...