Chapter 8: Mr.Mapang Asar & Ms. Pikonen

21 1 3
                                    

Adri's POV

The nerve of that Jayden! What will he get if I'll speak in our dialect? Will he be rich? Aishh! Mayaman nga sila. Oh, edi sla na ang mayaman. Kainis! Bakit nga kasi gusto niya akong patagalogin?? Hindi pa ba siya nakakarinig ng babaeng nagtatagalog?? Ano siya hilo?? Bangag ata siya?? Is he drunk?? =_=

"Urgghh! I hate you! I hate you! I hate you!"

"I love you! I love you! I love you!" siya at nag evil grin.

"Ewww! Yuck! Hindi ka ba nandidiri sa mga sinasabi mo?" I rolled my eyes

"Cute!" Out of the world niyang sabi

"Ano?? Sinong cute??" I'm puzzled =_=

"Ako! Cute!" ayan na naman ang evil smile nya! :3 "Bakit? Akala mo ikaw ang sinabihan ng cute??" He smiled to me playfully.

"Uhh...H--" before I could finish my sentence. He hold my chin and flip it side by side and up and down. Anong akala niya sa mukha ko?? Buhok?? I whip my hair back and forth lang??

"Cute ka rin naman. NakakataCUTE nga lang. HAHAHA! Boompanes!

"At ano sa tingin mo yang mukhang yan??" I pointed his face. Slaps!! Ang hangin nya! Hindi siya gwapo nuh... Uhmm......Well, he's handsome, but noun yun. Di na ngayon! Neknek nya!

"Urrgghh! You?? Handsome?? Like, whaaattt thee paaak?? Yan ba ang gwapo sa inyo?? Pwes, sa amin hindi! Panget ka! Panget! " patuloy ko.

"seeesss, Deny2 pa, in the end you'll fall for me" full confidence nyang sabi and winked at me.

What does he think of me?? Just like the other girls?? Na mahinhin?? Pa cute effect?? But in the end papahulog din? Whoah well he has a big Red Crossing Lines in his head. Atitudes like that doesn't have meaning in my vocabulary or in other term, That is not in my vocabulary. Asa syang sasakay ako sa trip nya. Gunggong sya!

"Hahaha! Bakit ba pikonen ka ha? At saka jowk lang namn yun eh. Ang dali mo naman maniwala babes" Teasing me while rapping his arms around me.

"Babe mo mukha mo! Gonggong ka! Uuwi nako! Nakakabuwisit ka! Heh!!" Sabay alis ng kamay. Uuwi na talaga ako! Hindi ko matatagalan tong gagong to. Baka siya pa ang epalit ko sa isa mga kahon doon sa north cemetry. Nakuuu!!

Nagpaalam muna ako kina Claire, Bea at sa barkada bago ako umalis. Dun na lang ako matutulog  sa unit ko. Katamad na bumalik sa bahay saka gabi na rin din naman.

Nung pa-alis na ko, humirit pa talaga siya!

"Uhhhhhhyy! Di na siya nag English. Full tagalog accent na. Yiiieeehhhhh"

I found an empty battle plastic right next beside me, I grab it and throw it to him.

"Aray naman!"

"Heehh! Tumigil ka! Kundi sasapakin talaga kita!"

Tumawa lang sya nang tumawa. Bahala siya kong mapagkakamalan syang baliw dyan. Buti nga sa kanya.

Dumiretso naku sa unit ko after that scence. When I reach my door. I went inside directly to the bathroom to take a bath at pagkatapos nagbihis at humagalpak na sa kama ko. Nakaka stress tong araw nato dahil sa kanya! Aisshh! Itutulog ko na lang to.



******



Nagising ako dahil sa sinag ng araw galing sa glass door on the left side of my bed. Sino bang nagbukas ng curtains?? Aisshh! Kayamot! Pagtingin ko sa clock, it's already 9 in the morning. I check my phone at 35 miss calls from Kuya Lian. My ghaadd!! Nakalimutan kong magpa alam sa kanya kagabi. Patay ako neto. Di bale, magpapaliwanag na lang ako mamaya. May 2 messages pa. Its fron Kuya Lian and Bea.

Shattered HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon