Part 5: #TheHUGmoment (Chapter 6)

64 2 0
                                    

CHAPTER 6

Raizen's POV

Saturday ng hapon.. pinuntahan ko yung tropa at bestfriend ko. tagal ko na din siyang hindi nakikita eh, since naging busy ako sa trabaho ko. si Drake Ramirez. highschool kami nung una ko siyang makilala. actually, parehas kaming nasa varsity team noon, at siya lang naman yung pinaka magulo samin dun at pinaka pang-asar pero pinaka masarap kasama kasi nakakatawa siya hehe.

"Kupz!" nasa kalagitnaan siya ng photo shoot niya nung tinawag ko siya. take note, photographer na siya ngayon haha sa bagay dati pa man, siya na ang taga picture saming lahat lalo pag may lakad ang buong tropa at mga celebrations.

"Ui, kupz! ikaw pala yan. haha long time no see ah, himala napadalaw ka. balita?" sagot niya nung nakita na niya ko.

"Eto, gwapo pa rin. ikaw ba?" pabiro kong sagot sakaniya.

"Tss. oo nga hindi ka nagbago, mayabang ka pa din haha." sabi niya.

"Ok guys, break muna tayo. kakausapin ko lang tong gwapo kong kaibigan haha." hirit niya sa mga models at kasama niya. tss! loko2x talaga hehe

"Oi! tae ka pati yun sinabi mo pa. di ka pa rin nagbabago. pang-asar ka pa rin talaga hehe." sabi ko naman sa kaniya.

"Wew. nahiya ka pa? eh kanina lang pinagmamalaki mong gwapo ka hahaha." humirit na naman siya. tss

"Haha. loko ka talaga." sagot ko.

Tapos pumunta kaming dalawa dun sa kotse ko. medyo nakaupo kaming dalawa sa bumper habang nag-uusap.

"So kamusta ka na ngayon pare? may girlfriend ka na ba ulit?" tanong ni Drake sakin.

"Wala pare. sa ngayon trabaho lang muna nasa isip ko.." sagot ko.

"Yun lang ba talaga dahilan? o hanggang ngayon hindi mo pa din siya nakakalimutan.." sabi niya.

"Tss. hehe wag muna natin yan pag usapan ngayon. tara shot nalang tayo." sagot ko.

"Haha ikaw talaga. sige, samin tayo. hintayin mo na ko. matatapos na din tong ginagawa ko eh hehe may papakilala kong mga chiks para sayo kupz haha." sagot naman niya.

"Hehe kupal ka talaga. sige." sabi ko naman.

Hindi pa din talaga siya nagbabago. kahit dati pa man nung highschool kami tuwing may inuman palagi siyang may kasamang iba't-ibang babae. hehe ewan ko ba kung anong pambobola mga sinasabi niya sa mga yun.

Siguro kinukuhanan niya ng stolen shot yung babae tapos pag pinakita na niya yung mga shots saka niya sasabihan ng kung anu-anong pambobola. haha loko talaga eh.

...

Rojean's POV

Saturday ng gabi.. mga around 10pm din siguro.. iniisip ko kung bakit wala pa din si Raizen dito sa bahay. wait nga, at bakit ko ba siya iniisip!? bahala nga siya. malaki na siya kaya na niya sarili niya. tss!

Habang nanonood ako ng tv sa sala.. bigla nalang may nagbukas ng pinto tapos may naririnig akong dalawang lalaki na ang lakas ng mga boses. parang mga laseng, kung magsalita sila slowmo haha

"Sige na pre.. ok na ko dito.. salamat sa paghatid tol! pwede ka ng umuwi pare.."

"Hindi tol! hatid na kita sa loob.. baka mamaya bumuwal ka pa.. laseng na laseng ka na eh.."

When I met this GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon