Lisa's POV
1 new message
From: Kunpimuk Bambam
Asan kana b? Nasa labas nako ng gate nyu!
Ang init rto!To: Kunpimuk Bambam
Nagdoorbel ka kaya?From: Kunpimuk Bambam
Wag na nga! Kapagod!To: Kunpimuk Bambam
Tamad mo kc! Pababa nako!Pagkatapos kong nagtext sa kanya ay bumaba na ako at lumabas na ng bahay. Ililibre ko lang si bambam, dahil sya yung lumuwas ng buhay ko galing sa napakadangerous na dare nina Jisoo-unnie.
Di kasi nilike ni Jungkook eh kaya si Bambam nalang kinulit ko.
Pasalamat naman at pumayag ang tukmol.
Binuksan ko na ang gate namin at tumambad sa akin ang nakasimangot na Bambam na nakasakay sa motor neto.
"Bakit ang tagal mo?! Para kang pagong!" Simangot neto. Ito talaga ayaw nya. Ang pinag-iintay sya lalo na at sobrang mainit. Madali kasi syang ma bored.
"Kasalanan ko ba na ayaw mo'ng magdoorbell?" Sarkastiko kong sabi.
Nagroll eyes lang sya. Ambakla.
"Sumakay ka na nga!" Sabi nya sabay bigay sa akin ang isang helmet. Yung sa ulo lang ipatong, di yung literal na ecover yung mukha nyo. Ah basta!
Sumakay na ako sa kanya. Buti nalang ay naka jeans lang ako alam ko namang magmomotor kami eh.
Jungkook's POV (1st ever)
"Jeeeeekkkkiiiiieee!!" Tawag sa akin at may bumato ng bintana ko kaya napadako ako roon.
Nakita ko ang lima ko'ng mga kaibigan. Nangdito na naman sila. Ayoko munang sumama sa kanila dahil nakakatamad.
"Kook, may practice tayo kaya bumaba ka na jan!" Sigaw ni hoseok hyung. Oo nga pala magpapractice kami para sa Foundation ng school. Kami ang pambato ng Section namin para sa Talent competition ng school.
Sa totoo ayoko talagang sumama sa kanila magpresent pero pinilit nila ako— kami ni Yoongi-hyung.
Agad ako'ng pumasok sa banyo at nagbihis ng jeans at simpleng white t-shirt, sinuot ko rin ang timberland na bigay sa akin ni mommy.
~~~~~ 🌻 ~~~~~
Habang naglalakad kami ay napatingin kami sa nagdadaan na motor na sobrang bilis magpaandar.
Pamilyar ang angkas nya.
Napatulala lang ako.
"Diba sina Bambam at Lisa yun?" Sabi ni Namjoon-Hyung.
"Magdidate siguro yun." Sabi pa ni Jin-hyung at napatingin sa akin.
Ito na naman sila.
"Ah, Hyung! May nakalimutan ako. Kayo nalang muna pumunta kina Jimin. Pupunta lang kami ni Jungkook sa bahay." Sabi ni Taehyung-hyung.
Kaya napatingin ako sa kanya. Bakit na naman nya ako isasama? Wala ba syang paa?
"Pero may practice pa tayo." Ani Hoseok-hyung.
"Yung phone ko nakalimutan ko." Sabi nya.
"Eh ano yang hawak mo?" Bored na sabi ni Yoongi-hyung.
Wait? Naguguluhan ako.
Kahit kailan di alam ni Taehyung hyung panu magsinungaling."Eh kasi yung charger ko. Nakalimutan ko! Sige! Bye!" Sabi nya at hinila ako. Pumara naman sya ng taxi.
Sumakay na kami nun.
"Hyung, san ba tayo pupunta?" Tanong ko.
"Basta, maknae! Tumahimik ka nalang dyan!" Sabi nya. Bakit pa nya ko sinama.
Kinuha ko nalang ang cellphone at earphone ko at inilagay sa tenga ko tsaka nakinig ng music.
"Ajussi, huminto ka muna! Sundan mo yung babae at lalaki nasa gas station." Sabi ni Taehyung-hyung.
Kaya napatingin ako rito sa sinasabi nya.
Sina Lisa at Bambam ang tinutukoy nya."Hyung, ano gagawin mo?" Tanong ko.
"Titgilan natin yung date nila."
Facepalm.
Lisa's POV
Nasa isa'ng Amusement park kami ngayon, dito naisipan ni Bambam na pumunta dahil nga para magbonding kami. Matagal na rin kaming di nakapagbonding dahil sa studies.
Namiss nya rin daw akong kalaro.
Habang si Bambam ay nagtatakbo sa paligud na parang bata, ako naman bumibili ng ticket.
Biglang may bumangga sa akin kaya napatingi ako rito. Napangiti ako.
Nakita ko si Taehyung oppa at si Jungkook.
"Tae-oppa, bakit kayo nangdidito?" Tanong ko.
"Ahh, ah kase gusto namin magbonding ni kookie. Ganun na nga!" Sabi nya.
Tumango lang ako.
"Ahh ganun ba? Sige oppa. Aalis na ako maglalaro pa kami." Sabi ko at maglalakad na sana ng tinaeag na naman nila ako.
"Lis, sumama nalang kaya kayo sa amin para The more the merrier!" Sambit nito at napansin ko naman na sinapak ng bahagya ni Jungkook si Taehyung kaya natawa ako.
"Okay, tatawagin ko lang si Bambam!" I said at hinanap na ang tukmol.
------
Sorry its been a month nung huli kong update kaya ito nahh!
Sorry kung boring di na kasi ako nakakapagsulat dahil sa mga homework at projects namin.!
Sana nagustuhan nyo kahit boring or lame!💕
BINABASA MO ANG
Are U calling Me Seener [Liskook Epistolary]
Novela Juvenil"pakilike naman ng bago ko'ng DP,oppa;)" Start: May20, 2018 published: May 23, 2018 End: ---on going Are U Calling Me Seener A liskook fanfiction by: byunrhyntae_blck All right reserved 2018.