Kabanata XXXI

1.3K 31 11
                                    

" Ter, you don't need to do this. Masyado ka nang napapagod mabuti pa e umuwi ka na sa villa niyo at magpahinga ka." Pinapalitan ko ng Diapers si Baby Melody. We decided to give her a name at sabi ni Ter ay Melody daw dahil may connect daw sa music.

Aapila sana ako pero hinayaan ko na lang tutal ipipilit niya rin naman at bibigay din ako.

"Ayaw ko. Saka nagpapahinga na ako dito." He hugged me from behind and rest his chin on my shoulders. I can feel his warm breath on my neck.

"Ter, I'm changing her diapers. Behave ka muna." Saway ko.

"Behave naman ako eh." Sabi niya at hinalikan ang leeg ko. I swear nagtaasan talaga ang balahibo.

Bakit biglang uminit?

"May balita ba sa Mommy ni Baby Melody?" Tanong niya. Tumayo na ako at tinapon sa trash can ang gamit na diapers ni Baby Melody.

"Pinacheck ko na yung nag CCTV pero hindi malinaw doon ang mukha ng Mommy niya." Mag wa-one week na kasi si Baby dito at medyo nahihirapan na rin Kami ni Ter dahil dumidiretso siya dito pagkatapos niyang magpractice at magperform. Hindi na siya nakakapagpahinga dahil nilalaro niya si Baby.

"Hey baby, bakit ikaw lang mag inaalagaan ng Mommy? Dapat si Daddy din diba? Kutchi kutchi kuuki!" Ter said nag giggle naman si Baby at ang cute cute niya.

"Ako rin Mommy alagaan mo ko?" Pinatakan niya ulit ng halik ang leeg ko sabay yakap ng mahigpit sa bewang ko.

" Ter ilang energy drink ba ang iniinom mo?" Lagi kasing maharot.

"Ha? Hindi ako umiinom nun. Yakap mo lang energizer ko noh!" Napailing na lang ako sa banat niya. Dami talagang alam pag kalokohan.

"Tse!" Sagot ko kinikiss niya pa rin yung balikat at leeg ko.

"Your mom and dad is still here right?" Tumango ako habang binibihisan si Baby.

"Yep next week pa ata sila uuwi. Why?" Kinarga ko si Baby at humarap sa kaniya.

"Wala lang.." tinitigan ko siya ng mariin pero nginitian niya lang ako.

"What are you planning? Sinasabi ko sayo Ter Behave. " umirap ako.

"Behave naman ako ha! Patulugin mo na ulit si Baby para magloving loving na tayo." Sabi niya ay yinakap Kami ni Baby.

"No! Diba Baby Melody you won't sleep na? Diba? Magtigil ka nga Ter gabi gabi mo na lang akong ginagapang." Inis kong sabi.

Napapa facepalm na lang talaga ako tuwing naalala ko kung anong nangyayari samin.

"Sus! Kunyari pang ayaw sarap nga sa tenga ng boses mo pag tinatawag mo yung pangalan ko eh. Ter~~ Ter~~" sh*t! Nag init agad ang pisngi ko. Binato ko agad si Ter ng unan na nahawakan ko. Nakakainis talaga! Pinipilit ko naman na hindi magsalita.

"Bahala ka nga diyan! Napaka pervert mo talaga! Hindi ka na makakaulit!" Sigaw ko sabay takbo papalabas ng pinto.

Parang nag slow motion ang pagbubukas ko ng pinto.

"Princess?" Sabi ni Mommy at napatingin sa baby na hawak ko.

Hindi pa ko nakakarecover sa pagsasalita ng biglang lumabas naman si Ter sa likod ko.

"Mommy andito sa si Daddy!??" Napanganga ako sa sinabi ni Ter.

Bakit nangyayari toh? Mababaliw na ata ako!

"What's the meaning of this Sunshine?" Galit na tanong ni Daddy.

Bigla namang umiyak si Baby Melody.

"Hon tone down your voice your scaring the baby." Saway ni My.

Naramdaman ko naman si Ter sa tabi ko at hinawakan ang bewang ko.

"Dad can we talk inside?" Kabado kong tanong.

"You need to explain all of this Sunshine." Oh No! I am really doomed!

"Ter, can you take her outside? Ako na ang bahala dito. "

"Sunny pwede namang andito rin ako. Ayoko kitang iwan."

"Sige na Ter, baka kasi lalong magalit si Daddy. I'll be fine Okay? " I said and give her the baby.

"Okay. I love you." He said and hug me. Hinalikan niya pa ang tuktok ng ulo.

"I love you too." Sagot ko na nagpangiti sa kaniya.

Sinara ko ang pinto at kabadong naglakad papunta sa sala ng villa ko. Naabutan ko sila na nag uusap pero hindi ko marinig dahil nagbubulungan sila.

"My.." I look at her. "Dy.."

"I am very sorry for keeping this from you." I said.

"Where's the guy? Kakausapin ko siya." Seryosong salita nito.

How will I start this.

"There's no need to talk to him Dad. This is all a misunderstanding. First if you think that child is mine my is definitely NO!" Nakita ko ang paghinga ng malalim ni Mommy sabay sapo sa ulo niya.

"Alam kong Hindi sayo iyon Sunshine. Ang gusto kong makausap ay ang gagong lalaking iyon. How can he make you the mother of the child of his other women. I will fucking rip his face." Nataranta ako sa sinabi ni Daddy.

"Dad! No! Hindi rin siya ang ama ni Baby Melody. Actually iniwan lang sa pinto ko ang si Baby Melody pwede kong ipakita sa inyo ang sulat na iniwan ng mommy niya." Agad kong kinuha nag sulat na nakita namin ni Ter at pinabasa sa kanila. Medyo lumambot na ang mukha ni Dad.

"Oh Sunshine! Magkakaroon ata ako ng mini heart attack sayo." Sabi ni Mommy at ngumiti.

"Na shock din siguro si Ter noh?" Napatingin si Dy kay My. Kumunot ang noo niya sa pagtataka.

"Do you know that asshole?" Tanong nito.

"Yes Hon, ka banda iyon ni Badj. I really like thay boy." Nginitian ako ni Mommy.

"By the way why is he here? Don't tell me you living together."

"Ahm he's helping me po para alagaan si Baby Melody. Don't worry Dy he's sleeping here in the sofa. Saka nilolock ko po yung pinto pag gabi." LIAR! Sunny talagang Hindi ka na pupuntang langit!

"That's not the point here Sunshine. He's sleeping here with you? What if sirain niya ang pinto? What will you do?" Si Dy.

"Dy he's really a good guy. Sobrang laki na po ang naitulong para alagaan ko si Baby Melody. Hindi na nga po siya nakakapagpahinga dahil dumidiretso siya dito para alagaan si Baby Melody."

"No Sunshine. I still need to talk to him. Hindi ako mapapalagay kung kayong dalawa lang dito. Give me the exact date and time you see that Baby. We will find her mother." He stand.

"I am really sorry Dy, My." Yumuko ako. Nilapitan ako ni Daddy at yinakap.

"It's okay princess. You did a great job too. From what I see naalagaan mo ng maayos ang baby. " sabi ni My.

"Dy can you please take it easy for Ter. Please wag naman kayong magpatayan.."

Ginulo niya lang ang buhok ko.
"I'll just talk to him. Pero kung makakita ako ng isang kabastusan sa batang iyon. Siguradong wasak sakin ang mukha niya. You are my one and only princess. Hindi ako papayag na kung sino sinong lalaki lang ang makakalapit sayo. Trust me Okay?" Ngumiti ako at tumango.

Ter ipagdadasal ko na ang maganda mong mukha.










A/N: We finally reached 31 Chapters. Huhuhu medyo on fire ako kasi nagbabasa na ulit ako dito sa wattpad. Sorry guys for being hiatus. ♠️♥️

Promise babawi ako. Nga pala 10 chapters to go! 😭😢

Comment down if you want Zild Benitez fan fic? Naplot ko na kasi yung story pero di ko sure kung ipublish ko dito baka walang magbasa hehehe.

THANK YOU FOR YOUR READING!
DON'T FORGET TO LEAVE A COMMENT AND VOTE 💗💞❤♥️

King Of Hearts (Blaster Silonga)Where stories live. Discover now